Theo ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Bkav, các thế hệ điện thoại Bphone ra mắt đều được sản xuất với số lượng giới hạn. Do đó, Bphone không giảm giá và không cần giảm giá đã hết hàng để bán trước khi ra mắt phiên bản mới.

CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng.

Ông Nguyễn Tử Quảng vừa có những chia sẻ liên quan đến câu hỏi được nhiều người quan tâm trong thời gian qua là: "Vì sao Bphone không giảm giá?".

Theo chia sẻ của ông Quảng, kể từ hơn 10 năm trước, khi không ai nghĩ Việt Nam có thể sản xuất được smartphone Make in Việt Nam, Bkav đã quyết tâm đầu tư bài bản để thay đổi điều này với mục tiêu là xây dựng ngành công nghiệp smartphone do người Việt Nam làm chủ.

"Chúng tôi chọn bắt đầu từ sản phẩm cao cấp, thay vì giá rẻ như mọi người thường nghĩ. Vì từ cao cấp có thể mở rộng sang giá rẻ sau đó, chứ từ giá rẻ làm lên cao cấp thì rất hiếm ví dụ thành công trên thế giới. Đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ, các công ty sản xuất sản phẩm giá rẻ dễ bị mắc vào 'bẫy' định vị thương hiệu", ông Quảng cho biết.

Cũng theo CEO Bkav, mục tiêu của Bphone ở giai đoạn này là định vị thương hiệu smartphone cao cấp Make in Việt Nam, chứ chưa phải là thị phần hay doanh số. Hiện, Bkav cũng đang thực hiện từng bước để đạt được mục tiêu này.

Theo ông Quảng, đầu tiên cần làm chủ công nghệ để xóa bỏ định kiến Việt Nam là vùng trũng công nghệ, không sản xuất được những sản phẩm cao cấp. Khi đã làm chủ được công nghệ, Bkav đã đưa sự sáng tạo của hãng vào sản phẩm.

"Bkav đã dẫn đầu nhiều xu hướng công nghệ, tạo dấu ấn riêng như AI Camera, chụp smacro, màn hình tràn đáy, nhiếp ảnh điện toán…", ông Quảng nói.

Về marketing, CEO Bkav cho biết đã từng chia sẻ nếu muốn marketing rầm rộ cần đầu tư rất nhiều tiền. Tuy nhiên, giai đoạn này Bkav đang tập trung nguồn lực đầu tư vào sản phẩm, đặc biệt là nghiên cứu công nghệ lõi (R&D) nên việc đầu tư vào marketing cũng cần có những tính toán kỹ.

Thời gian qua, Bkav đã thử nghiệm các kênh phân phối, hoàn thiện chuỗi cung ứng hơn 200 nhà sản xuất phụ trợ; chuẩn hoá dịch vụ chăm sóc, bảo hành và hỗ trợ Khách hàng; xây dựng cộng đồng người dùng.

"Từng ấy vấn đề đã được chúng tôi giải quyết trong hơn 10 năm qua. Đối với kế hoạch xây dựng ngành công nghiệp smartphone Make in Việt Nam một cách bền vững thì thời gian đó không hề lớn", ông Quảng nhấn mạnh.

Với những mục đích và chiến lược nêu trên, CEO Bkav cho biết các thế hệ Bphone ra mắt đều được sản xuất với số lượng giơi hạn. Do đó Bphone không giảm giá và không cần giảm giá đã hết hàng để bán trước khi ra mắt phiên bản mới.

Trong giai đoạn tiếp theo sau khi đã định vị tốt thương hiệu, lãnh đạo Bkav cho biết sẽ đầu tư vào marketing, mở rộng phân khúc sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Xem thêm bài viết về: Nguyễn Tử Quảng
Tuệ Lâm (VietNamFinance)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.