Đạt được thành công tài chính là một quá trình đòi hỏi thời gian và sự kiên trì. Những gì bạn vun trồng ở hiện tại là những gì bạn sẽ gặt hái trong tương lai.

Đối với những người thành đạt, các thói quen nhỏ hằng ngày có vai trò quan trọng không kém các quyết định kinh doanh lớn.

Thay đổi thói quen bằng cách bổ sung những hành động nhỏ nhưng hiệu quả sau đây sẽ góp phần tạo nên thành công trong tương lai của bạn.

Tỷ phú công nghệ Elon Musk luôn tìm kiếm những phản hồi tiêu cực để hoàn thiện mình. Ảnh: Getty.

1. Nghĩ lớn hơn

Để đạt được tự do tài chính, bạn cần bắt đầu với tư duy cởi mở để hướng tới những mục tiêu lớn hơn.

Thói quen nghĩ lớn sẽ giúp bạn tối đa hóa tiềm năng của mình và tiến gần hơn tới thành công trong tương lai.

Dù trong sự nghiệp hay sự phát triển cá nhân, bạn cần bỏ lại sự ngờ vực bản thân và đặt ra những mục tiêu táo bạo hơn.

2. Chuyển sang các lựa chọn sinh lợi hơn

Tiết kiệm là lối sống của hầu hết những người cực kỳ thành công. Điều này giúp họ tập trung vào những cơ hội xây dựng sự giàu có và tránh lãng phí tiền bạc.

Hãy áp đặt kỷ luật cho mình bằng cách chi tiêu trong phạm vi tối thiểu. Bạn hoàn toàn có thể cắt giảm ngân sách bằng những lựa chọn tương đương nhưng ít tốn kém hơn.

3. Định hình thành công tương lai

Thành công phụ thuộc rất nhiều vào những thói quen mà bạn xây dựng hôm nay. Theo Denise Morisson, giám đốc điều hành Campbell Soup, đề ra mục tiêu dài hạn sẽ giúp bạn lập kế hoạch để đạt được nó.

Hãy dành thời gian tưởng tượng cuộc sống của bạn trong tương lai, hình dung về điều kiện sống tốt nhất mà bạn có thể tạo dựng cho mình. Điều này sẽ tạo động lực thúc đẩy bạn tiếp tục làm việc chăm chỉ và hiệu quả để có thể đạt được mục tiêu.

4. Bỏ thẻ tín dụng ở nhà

Hãy duy trì sức khoẻ tài chính bằng cách tránh xa chi tiêu ngoài kế hoạch, điều thường xảy ra khi bạn mang theo thẻ tín dụng bên mình.

Ban đầu, việc này có thể khiến bạn cảm thấy kỳ quặc nhưng nó sẽ giúp bạn hạn chế vung tay quá trán, tránh làm tổn hại các mục tiêu tài chính và để ra được nhiều tiền hơn cho tiết kiệm hoặc đầu tư.

5. Ổn định nguồn thu

Việc ổn định nguồn thu không chỉ đem lại sự thoải mái mà còn cả sự chắc chắn cần thiết để đạt được những mục tiêu cụ thể.

Khi dòng tiền của bạn vào thẳng các nguồn thích hợp (tiết kiệm và đầu tư), bạn sẽ có cơ hội phát triển và tích lũy nguồn tiền mà không phải bận tâm quá nhiều về nó.

6. Lập danh sách các ưu tiên quan trọng nhất

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg mỗi ngày đều tự hỏi mình “Tôi có đang làm điều quan trọng nhất mà tôi có thể làm hay không?”.

Tập trung vào những ưu tiên lớn nhất sẽ giúp bạn đạt được nhiều hơn so với việc ôm đồm nhiều thứ cùng lúc. Xét về năng suất, chỉ thực hiện một nhiệm vụ đem lại hiệu quả hơn so với việc cố gắng làm đồng thời nhiều việc nhưng không thể làm tốt việc gì.

7. Giao lưu với những người thành đạt

Theo Jim Rohn, bạn nên là người trung bình trong số 5 người mà bạn đi cùng. Hãy xây dựng giá trị bản thân bằng cách kết nối với những người có mục tiêu lớn. Thông qua năng lượng, thái độ và động lực tích cực của mình, họ có thể tạo ảnh hưởng tốt tới bạn.

Khi được vây quanh bởi những người theo đuổi sự thành công, thay vì sự tầm thường, bạn sẽ có động lực để đạt được những điều lớn lao.

8. Tìm kiếm phản hồi tiêu cực

Tỷ phú Elon Musk thường để tâm tới những phản hồi tiêu cực và thậm chí còn mong muốn nhận được những đánh giá như vậy. Ông cho rằng đây là điều hiếm có và hữu ích.

Để cải thiện bản thân, hãy nhớ rằng ngay cả những chỉ trích nặng nề nhất cũng có thể giúp bạn xác định những mặt cần sửa đổi. Bởi vậy, hãy ngừng trốn tránh những lời chỉ trích và tiếp nhận chúng với thái độ tích cực để hoàn thiện mình.

Dân Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.