"Người khổng lồ" trong ngành sản xuất bơ sữa của New Zealand là Fonterra hôm nay (14/1) phải đối mặt với nỗi lo nhiễm khuẩn mới và buộc phải thu hồi gần 9.000 chai kem nhiễm khuẩn E.coli.

Những chai kem tươi này được sản xuất để tiêu thụ trong nước ở North Island.

Giám đốc điều hành thương hiệu của Fonterra New Zealand là Peter McClure cho biết, ông không muốn đoán về việc nhiễm khuẩn xảy ra như thế nào. Tuy nhiên, nói với đài phát thanh New Zealand, vị này cho hay, khó có khả năng sữa từ trang trại bị nhiễm khuẩn và không thể có chuyện việc nhiễm khuẩn là có chủ đích.

Đây là lần đầu tiên trong 18 năm, một sản phẩm của Fonterra cho kết quả dương tính với E.coli, loại khuẩn tìm thấy trong phân người và động vật, có thể gây nhiễm bệnh và đưa ra các triệu chứng như ngộ độc thực phẩm.

"Chúng tôi không muốn việc đó xảy ra và chắc chắn lúc này không phải là thời điểm tốt với chúng tôi, song chúng tôi làm mọi việc có thể", ông McClure nói.

Vụ nhiễm khuẩn E.coli xảy ra tiếp sau vụ lo ngộ độc hồi năm ngoái, buộc Fonterra phải thu hồi sữa bột toàn cầu. Sau đó, lo ngại được chứng minh là một sự báo động sai, song tập đoàn sữa của Pháp là Danone tuyên bố sẽ kiện Fonterra để đòi bồi thường.

Danone kể từ đó đã hủy hợp đồng cung cấp với Fonterra, công ty này ước tính, khủng hoảng đã làm họ thiệt hại 300 triệu euro.

Năm 2008, có 6 trẻ thiệt mạng và 300.000 em khác ngã bệnh tại Trung Quốc sau khi một công ty địa phương, mà Fonterra có cổ phần, bị phát hiện sản xuất sữa có hóa chất melamine.

Hoài Linh (VietNamNet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.