Sau thời gian vượt mặt Warren Buffett thành người giàu thứ ba thế giới vào hồi đầu tháng 7, hiện tại Mark Zuckerberg đã rớt ba bậc, thành người giàu thứ sáu thế giới với tài sản ròng 70,6 tỷ USD, theo Chỉ số tỷ phú Bloomberg.

Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg. Ảnh: Reuters.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm (26/7), cổ phiếu của Facebook đã giảm 19%, sau khi công ty này công bố báo cáo tài chính quý II/2018, trong đó cảnh báo về sự tăng trưởng chậm lại và chi phí gia tăng. Kéo theo đó, tài sản của Mark Zuckerberg cũng "bốc hơi" 15,9 tỷ USD.

Số tài sản mà Zuckerberg mất trong một ngày còn nhiều hơn cả toàn bộ giá trị thị trường mà Molson Coors Brewing Co., Nasdaq Inc. hay Ralph Lauren Corp mất trong cùng thời gian. Thậm chí, còn nhiều hơn tổng giá trị thị trường của khoảng 175 công ty trong chỉ số S&P 500 đã mất.

Zuckerberg, 34 tuổi, hiện là người giàu thứ 6 thế giới với 70,6 tỷ USD, giảm ba bậc trên Chỉ số tỷ phú Bloomberg.

Sự mất mát này cũng là kỷ lục lớn nhất về tài sản cá nhân bị xóa sổ trong một ngày từng được ghi nhận trên bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg kể từ khi hãng bắt đầu theo dõi từ năm 2012.

Tuy nhiên, Mark Zuckerberg không phải là người duy nhất chịu "vận đen" này. Các nhà đầu tư lớn khác của Facebook cũng "gặp hạn" sau kết quả kinh doanh đáng thất vọng của Facebook trong quý II, "đốt" mất 119 tỷ USD giá trị thị trường của hãng - số tiền mất nhiều nhất trong một ngày đối với một công ty Mỹ.

Tài sản của những người đồng sáng lập Facebook Dustin Moskovitz và Eduardo Saverin cũng lần lượt mất 3,9 tỷ USD và 2,2 tỷ USD, trong khi Giám đốc vận hành Sheryl Sandberg mất 100 triệu USD.

Trong một diễn biến khác, Fortune cho hay, Trillium Asset Management, nhà đầu tư từng có vấn đề với Zuckerberg trước đây, đang dẫn đầu nỗ lực đề xuất rằng nhà sáng lập Facebook nên rời khỏi vị trí chủ tịch công ty.

Đề xuất được đệ trình sau khi Facebook báo cáo doanh thu, cho rằng doanh nghiệp “xử lý sai” trong một số khủng hoảng, trong đó có vụ bê bối dữ liệu với Cambridge Analytica và chuyện Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Trillium nắm 11 triệu USD giá trị cổ phiếu Facebook. Hãng bắt đầu ủng hộ việc chia tách vị trí chủ tịch và CEO Facebook từ tháng trước.

Đây không phải là lần đầu tiên các cổ đông Facebook bất mãn với ông Zuckerberg. Năm ngoái, 51% các nhà đầu tư độc lập bỏ phiếu đẩy nhà sáng lập ra khỏi vị trí chủ tịch. Chuyện này không thành vì Zuckerberg nắm nhiều cổ phiếu loại B giúp ông có quyền biểu quyết lớn.

Kiều Châu (Bizlive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.