CafeLand - Sau khi hãng thông tấn AP đưa tin lô hàng whey protein cô đặc có thể nhiễm vi khuẩn Clostridium Botulinum của hãng Fonterra, thì ngay lập tức hàng loạt hãng sữa trong nước đưa ra thông tin không sử dụng nguyên liệu whey protein từ Fonterra NewZeand.

Công ty Vinamilk lập tức gửi công văn thông báo với Cục ATTP – Bộ Y tế Việt Nam về việc trong thời gian vừa qua Vinamilk không sử dụng nguyên liệu whey protein concentrate của công ty Fonterra New Zealand cho bất kỳ sản phẩm sữa nào của Vinamilk.

Đồng thời cho biết thêm nguyên liệu whey protein concentrate mà Vinamilk đang sử dụng cho sản xuất các sản phẩm sữa bột của Vinamilk đều được nhập khẩu từ Mỹ và EU. Tất cả các sản phẩm do Vinamilk sản xuất luôn được kiểm soát chặt chẽ từ khâu nguyên liệu đầu vào đến khâu thành phẩm; đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm. Vì vậy, sự cố nhiễm độc đối với lô sản phẩm có chứa nguyên liệu whey protein 80 từ Fonterra không ảnh hưởng gì đến sản phẩm của Vinamilk.

Clostridium Botulinum được nhiều người biết đến là một loại vi khuẩn thường được tìm thấy trong đất. Nó có thể gây tổn hại tới hệ thống thần kinh và hô hấp, sinh độc tố trong thức ăn, vết thương gây ra bệnh độc thịt, liệt cơ, thậm chí là tử vong cho người nhiễm phải. Clostridium Botulinum còn được biết đến là loại vi khuẩn gây bệnh độc thịt, sinh độc tố thần kinh cực độc trên sản phẩm thịt không được bảo quản hợp vệ sinh khiến người dùng bị ngộ độc.

FrieslandCampina Việt Nam cũng gửi thông tin xác nhận, không có sản phẩm bị nhiễm khuẩn Clostridium botilinum và do đó tất cả sản phẩm của FrieslandCampina Việt Nam đều an toàn cho người sử dụng. Vì vậy, người tiêu dùng tại Việt Nam hoàn toàn yên tâm rằng các sản phẩm mang nhãn hiệu Friso, Dutch Lady được FrieslandCampina sản xuất vẫn đảm bảo tuyệt đối về an toàn thực phẩm và đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho người sử dụng.

Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood cũng lên tiếng trước thông tin sữa whey Protein nhập khẩu từ công ty Fonerra có vấn đề đang bị thu hồi và cho biết: NutiFood không nhập khẩu nguyên liệu đạm whey Protein từ công ty Fonterra (New Zealand). Hiện tại, NutiFood chỉ sử dụng nguyên liệu whey Protein duy nhất cho sản phẩm Slim Max (thực phẩm giảm cân cho người lớn). Nguồn nguyên liệu này nhập khẩu từ công ty Hilmar Ingredients- Hoa Kỳ. Các dòng sản phẩm cho trẻ dưới 12 tháng tuổi, công ty NutiFood đang hợp tác sản xuất & nhập khẩu nguyên lon từ Tập đoàn Hochdorf - Thụy Sĩ. Tất cả các sản phẩm của NutiFood khi đăng ký chất lượng sản phẩm và tuân thủ theo đúng qui định của nhà nước.

Đồng thời, Công ty Abbott tại Việt Nam – nhà phân phối sữa Similac GainPlus Eye-Q cho trẻ từ 1-3 tuổi bị nghi nhiễm khuẩn cũng đã tiến hành thu hồi 90% sữa Similac GainPlus Eye-Q.

Ông Đỗ Thái Vương, Giám đốc đối ngoại Văn phòng Abbott, nói rằng 10 lô sữa Similac nghi nhiễm khuẩn được nhập vào Việt Nam từ ngày 17/6 đã bán ra 12.927 thùng, thu hồi được 10.135 thùng. Trong đó, thùng sữa loại 400g có 24 hộp, thùng sữa 900g có 12 hộp.

Mặc dù sản phẩm sữa Similac GainPlus Eye-Q cho trẻ từ 1-3 tuổi bị nghi nhiễm khuẩn nhưng hầu hết người tiêu dùng đều đồng loạt tẩy chay tất cả các loại sữa liên quan đến Similac chứ không riêng loại nghi nhiễm khuẩn độc và hầu hết các sản phẩm sữa Similac GainPlus Eye-Q đã không còn được bày bán trên các kệ, quầy của đại lý, siêu thị.

Thị trường sữa là một thị trường tương đối nhạy cảm vì các mặt hàng sữa ảnh hưởng trực tiếp sức khỏe người tiêu dùng. Cũng chính vì vậy mà người Việt luôn có tâm lý chuộng hàng ngoại, họ chấp nhận mua sữa ở mức giá cao hoặc có tâm lý giá cao là tốt, bởi các nhà sản xuất sữa ngoại phải bỏ nhiều tiền để quảng cáo, chăm sóc khách hàng, thiết lập hệ thống phân phối... Thế nhưng hiện nay sữa ngoại đang gặp vấn đề lớn đây là cơ hội mới cho các doanh nghiệp sữa Việt giành lại thị phần sữa.

Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Tập đoàn sữa New Zealand dính bê bối nhiễm khuẩn

    Tập đoàn sữa New Zealand dính bê bối nhiễm khuẩn

    14/01/2014 11:26 AM

    "Người khổng lồ" trong ngành sản xuất bơ sữa của New Zealand là Fonterra hôm nay (14/1) phải đối mặt với nỗi lo nhiễm khuẩn mới và buộc phải thu hồi gần 9.000 chai kem nhiễm khuẩn E.coli.

  • “Giải oan” cho sữa bị nghi nhiễm khuẩn Clostridium Botulinum

    “Giải oan” cho sữa bị nghi nhiễm khuẩn Clostridium Botulinum

    04/09/2013 2:53 PM

    Sau hơn 3 tuần "dậy sóng" dư luận, nghi án ‘bột đạm sữa bị nhiễm khuẩn” kết thúc bằng tuyên bố của Bộ Công nghiệp cơ bản New Zealand. Các sản phẩm bị hàm oan được tuyên "trắng án", người tiêu dùng giải tỏa nỗi lo, hãng sữa bắt đầu công cuộc khôi phục niềm tin...

  • Được minh oan, bà chủ Vinamilk có thêm 9 tỷ đồng sau 1 ngày

    Được minh oan, bà chủ Vinamilk có thêm 9 tỷ đồng sau 1 ngày

    27/08/2013 8:04 AM

    So với giá đóng cửa ngày 26/8, hôm nay, bà Mai Kiều Liên, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm TGĐ Vinamilk có thêm 9 tỷ đồng trong tổng tài sản, nhưng nếu so với mức giá thấp nhất trong ngày, bà Liên có thêm tới 20,4 tỷ đồng.

  • Sữa ngoại nhiễm khuẩn, cơ hội vàng cho sữa nội

    Sữa ngoại nhiễm khuẩn, cơ hội vàng cho sữa nội

    07/08/2013 11:34 AM

    CafeLand - Sau khi hãng thông tấn AP đưa tin lô hàng whey protein cô đặc có thể nhiễm vi khuẩn Clostridium Botulinum của hãng Fonterra, thì ngay lập tức hàng loạt hãng sữa trong nước đưa ra thông tin không sử dụng nguyên liệu whey protein từ Fonterra NewZeand.

  • Bê bối sữa độc tại New Zealand bắt đầu lan rộng

    Bê bối sữa độc tại New Zealand bắt đầu lan rộng

    06/08/2013 4:57 PM

    Nhà chức trách Trung Quốc vừa ra quyết định ngừng nhập khẩu đối với một số sản phẩm của hãng sữa lớn thứ tư thế giới Fonterra bị nghi nhiễm vi khuẩn có hại. Sự việc này như một đòn giáng mạnh vào nhà xuất khẩu sữa lớn nhất của New Zealand, ngay giữa lúc hãng này bị Bắc Kinh điều tra trong nghi án “làm giá” sữa.

  • Uy tín ngành sữa New Zealand bị ảnh hưởng nghiêm trọng

    Uy tín ngành sữa New Zealand bị ảnh hưởng nghiêm trọng

    06/08/2013 8:09 AM

    Nhiều phương tiện truyền thông đại chúng quốc tế ngày 5-8 cùng đưa tin về việc thu hồi khẩn cấp sữa nhiễm khuẩn Clostridium Botulinum của tập đoàn Fonterra, New Zealand.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.