Sau hơn 3 tuần "dậy sóng" dư luận, nghi án ‘bột đạm sữa bị nhiễm khuẩn” kết thúc bằng tuyên bố của Bộ Công nghiệp cơ bản New Zealand. Các sản phẩm bị hàm oan được tuyên "trắng án", người tiêu dùng giải tỏa nỗi lo, hãng sữa bắt đầu công cuộc khôi phục niềm tin...

Tuyên bố của Bộ Công nghiệp cơ bản New Zealand lập tức xóa tan mọi nghi ngại sản phẩm sữa nhiễm khuẩn. Kết quả này có được sau 195 cuộc xét nghiệm bằng nhiều phương pháp kỹ thuật được tiến hành tại các phòng thí nghiệm tại New Zeland và Mỹ. Sự kiện thời sự 3 tuần qua hết "nóng", nhưng tâm tư của hãng sữa "dính nghi án" chưa thể nguội, khi mà người tiêu dùng cần một thời gian để tĩnh tâm và lấy lại tin yêu với sản phẩm quen thuộc. Khi các công ty có liên quan ra quyết định thu hồi dư luận người tiêu dùng Việt lập tức “tuyên án” các sản phẩm bị nghi nhiễm khuẩn, bởi quan niệm “đóng đinh”: sản phẩm bị thu hồi là phải “có vấn đề”.

Trao đổi với VietNamNet, Tổng Giám đốc Công ty Danone Việt Nam, ông Jean Pierre Catherin nói: "Chúng tôi biết chắc chắn rằng tình hình kinh doanh sẽ bị ảnh hưởng khi ra quyết định thu hồi lô sản phẩm bị nghi nhiễm khuẩn. Tuy nhiên chúng tôi luôn luôn cho rằng sức khỏe của trẻ em phải được đặt lên hàng đầu, lợi ích cộng đồng phải ở vị trí cao hơn lợi nhuận của doanh nghiệp, nên ngay khi chúng tôi nhận được thông tin từ Fonterra chúng tôi đã cố gắng thu hồi với tinh thần chủ động nhất, tốc độ nhanh nhất có thể, bất chấp thiệt hại. Dù lô Dumex Gold bước 2, 800 gr (ngày sản xuất 30 05 2013) đã được "giải oan", chúng tôi vẫn sẽ tiêu hủy và không phân phối trở lại trên thị trường với cam kết an toàn cho người tiêu dùng".


Sản phẩm Dumex đã được chứng minh không nhiễm khuẩn Clostridium Botulinum và hoàn toàn an toàn cho người sử dụng

Cam kết này không chỉ được đưa ra sau khi xảy ra "nghi án" sữa nhiễm khuẩn, mà sự an toàn của sản phẩm Dumex đã được cam kết từ rất lâu khi Dumex sở hữu hệ thống quản lí chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm hàng đầu thế giới, bao gồm hệ thống kiểm tra nghiêm ngặt cho tất cả thành phẩm. Tất cả các sản phẩm của Dumex trước khi ra đến thị trường đều trải qua hơn 1.000 bước kiểm tra.

Trước đó, ngày 3/8/2013 Bộ Công nghiệp cơ bản (New Zealand) ra thông báo phát hiện các sản phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ nhỏ có chứa đạm whey cô đặc do Công ty Fonterra New Zealand sản xuất có nguy cơ bị nhiễm vi khuẩn Clostridium botulinum. Các lô sản phẩm này đã được xuất khẩu sang các nước, trong đó có Việt Nam. Cảnh báo này lập tức được Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) và Công ty Fonterra gửi đến các nhà sản xuất. Ngay sau đó, các nhà sản xuất sữa trong đó có Danone VN đã ra quyết định thu hồi sản phẩm sữa Dumex Gold bước 2, 800gr (ngày sản xuất 30 05 2013). Trong khoảng thời gian từ 16/08/2013 đến 20/08/2013, Viện Vệ Sinh Y Tế Công Cộng TP.HCM (Bộ Y Tế) & Trung Tâm Dịch Vụ Phân Tích Thí Nghiệm TP.HCM (Sở Khoa Học Công Nghệ) khẳng định không phát hiện Clostridium Botulinum trong sản phẩm Dumex Gold bước 2 bị nghi ngờ nhiễm khuẩn.

Chia sẻ về vấn đề thu hồi phòng ngừa, ông Trần Quang Trung – Cục Trưởng Cục An Toàn Thực Phẩm, Bộ Y Tế chia sẻ: “Việc nhanh chóng thu hồi sản phẩm để hạn chế mọi rủi ro cho người tiêu dùng đặc biệt là các trẻ em trong trường hợp này cho thấy các doanh nghiệp đã làm đúng trách nhiệm của mình. Chỉ những doanh nghiệp luôn đặt sức khỏe của người tiêu dùng lên trên cả lợi ích của chính mình thì mới ra quyết định như vậy và chúng tôi đánh giá cao điều đó”.

Quảng Hiếu (VietNamNet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • “Giải oan” cho sữa bị nghi nhiễm khuẩn Clostridium Botulinum

    “Giải oan” cho sữa bị nghi nhiễm khuẩn Clostridium Botulinum

    04/09/2013 2:53 PM

    Sau hơn 3 tuần "dậy sóng" dư luận, nghi án ‘bột đạm sữa bị nhiễm khuẩn” kết thúc bằng tuyên bố của Bộ Công nghiệp cơ bản New Zealand. Các sản phẩm bị hàm oan được tuyên "trắng án", người tiêu dùng giải tỏa nỗi lo, hãng sữa bắt đầu công cuộc khôi phục niềm tin...

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.