“Một thùng TH True Milk vị socola bán lẻ đắt hơn 50.000 đồng so với các loại sữa khác…”, chủ một đại lý sữa cho biết.

Phát ngôn "Tôi không có đối thủ" của bà Thái Hương, Tổng giám đốc Ngân hàng Bắc Á, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH Group, bà chủ TH True Milk, đã dẫn chúng tôi đến với người tiêu dùng và các đại lý bán lẻ. Bà chủ TH True Milk luôn mong muốn mang đến cho trẻ em Việt một ly sữa tươi đích thực nhưng với chính sách tăng giá sản phẩm khiến không ít người dùng bày tỏ nỗi lo ngại.

Chia sẻ với phóng viên, bạn Minh Huyền, 20 tuổi (Thanh Xuân, Hà Nội) cho hay: Huyền từng uống sữa TH True Milk, tuy nhiên bạn không thích vì vị sữa nhạt và quan trọng là giá cao hơn các hãng sữa khác cùng loại.

“TH True Milk nên có những sản phẩm giá thành thấp hơn mà chất lượng tốt, để nhiều người có thể mua được sữa này hơn” – Huyền ngụ ý.

Trao đổi với chúng tôi, không ít khách hàng thừa nhận: sữa TH Milk khá ngon, tuy nhiên, với giá tiền đắt hơn các loại khác từ 1.000 đến 2.000 đồng/hộp, loại hộp nhỏ 110ml giá 5.000 đồng/hộp, loại lớn hơn tầm 180ml giá 7.000 đồng, vị sôcôla 8.000 đồng/hộp, nhiều người khi được hỏi đều lắc đầu: “Với giá này, nhà tôi không thể mua được thường xuyên”.

Đại lý cũng “kêu” đắt

Trao đổi với chúng tôi, chú Trung - chủ một đại lý sữa ở Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, tốc độ bán của TH True Milk không hơn các loại sữa khác, giá TH Milk cũng đắt hơn. So với Vinamilk, Mộc Châu hay Ba Vì... mỗi hộp TH Milk đắt hơn 1.000 đến 2.000 đồng.hộp.

Chú Trung cũng cho hay, cửa hàng chú có bán tất cả các vị của TH-True Milk (vị dâu, socola, có đường, không đường) trong đó TH-True Milk socola đắt nhất. Tính ra, một thùng sữa TH Milk socola bán lẻ đắt hơn 50.000 đồng với các loại sữa khác.

Là người trực tiếp nhập hàng, cô Hường (vợ chú Trung) cũng thừa nhận: Vì giá đắt như thế nên mùa hè này từ tháng 6 đến tháng 8, chúng tôi nhập ít hàng hơn vì biết lượng người mua sẽ không nhiều.
Sau những thông tin quảng cáo rầm rộ đầy hấp dẫn về TH True Milk, chị Hải Đăng, chủ một đại lý trên đường Cầu Giấy (Hà Nội) đã quyết định lấy mấy lô hàng về bán. Chị Đăng cho biết: sữa TH Milk bán được, tuy nhiên lượng sữa bán ra không hơn các loại khác.


Chia sẻ với phóng viên, chị Hải Đăng khẳng định, sữa TH True Milk là đắt nhất. “Người tiêu dùng luôn muốn mua những sản phẩm phù hợp với túi tiền, giá cả phải chăng, nên khi bán sữa TH-True Milk, chúng tôi cũng gặp phải những khó khăn nhất định”. Tuy nhiên, chị cũng nói thêm, nếu có chất lượng mọi người vẫn tin dùng.

Qua một cuộc khảo sát nhỏ như trên, dễ thấy không ít người tiêu dùng vẫn hoài nghi: khi TH True Milk chưa thuyết phục được khách hàng của mình về chất lượng thì liệu giá thành sản phẩm cao như thế có phải là một rào cản để khách hàng đến với nhãn sữa này? Bởi lẽ một sản phẩm khi ra đời, khách hàng sẽ là người quyết định sự thành bại của nhà sản xuất. Khách hàng phải lựa chọn, phải ưa chuộng thì doanh số bán ra của hãng mới tăng lên vượt trội, từ đó nâng mức doanh thu “khủng” của nhà sản xuất lên để trở thành vị trí “số 1”.

Hiện tại, TH-True Milk có là số 1 hay không, có lẽ nó đang được giải đáp rất rõ ràng từ người tiêu dùng nhưng dễ thấy, ở thị phần về sữa tươi trong nước hiện nay, đúng là TH Milk "không có đối thủ" về giá.

Theo VTC
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Bà chủ TH True Milk: “Cứ có đất cho tôi, Tây Nguyên sẽ thay đổi”

    Bà chủ TH True Milk: “Cứ có đất cho tôi, Tây Nguyên sẽ thay đổi”

    08/04/2014 9:28 AM

    Cuối tuần qua, làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắc Nông, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình nói, nếu tỉnh đảm bảo quy hoạch được quỹ đất đủ lớn, có kết nối giao thông, ông sẽ bàn và xúc tiến đưa mô hình của hãng sữa TH True Milk vào.

  • Khát vọng tỷ đô của doanh nhân Việt

    Khát vọng tỷ đô của doanh nhân Việt

    31/01/2014 6:14 PM

    Đã qua cái thời tỷ đô được dùng để tính chung cho cả một ngành hàng. Giờ đây, nhiều doanh nghiệp (DN), doanh nhân đã có những mốc tỷ đô cho riêng mình.

  • Tham vọng của người đàn bà “Thép”

    Tham vọng của người đàn bà “Thép”

    19/07/2013 2:19 PM

    Dù tham gia thị trường sữa tươi mới gần 3 năm nhưng Tập đoàn TH của bà Thái Hương được biết đến khá rộng rãi. Bà Thái Hương là Chủ tịch Tập đoàn TH (TH Group), đồng thời là Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á. Đã nhiều lần bà nhấn mạnh rằng mình không có đối thủ trong lĩnh vực sữa tươi sạch và là người đầu tiên yêu cầu minh bạch chất lượng sản phẩm sữa tươi trên thị trường.

  • Bà chủ tập đoàn TH: Khát vọng nâng cao tầm vóc Việt

    Bà chủ tập đoàn TH: Khát vọng nâng cao tầm vóc Việt

    08/06/2013 7:47 AM

    “Tôi bước vào ngành sữa bằng con đường khác. Đó là con đường tự trồng cỏ, nuôi bò, nhập công nghệ để đưa ra thị trường một ly sữa tinh khôi, chất lượng nhất” - bà Thái Hương - tổng giám đốc ngân hàng TMCP Bắc Á, chủ tịch HĐQT của tập đoàn TH khẳng định.

  • TH Milk lỡ một nước cờ?

    TH Milk lỡ một nước cờ?

    29/05/2013 4:20 PM

    Sau 3 năm có mặt trên thị trường, tới giờ này TH Milk vẫn chưa xuất hiện tại phân khúc sữa chua – một phân khúc được những người trong ngành cho là “miếng bánh lợi nhuận hấp dẫn”.

  • "Sự thật là vũ khí tốt nhất trên thương trường"

    "Sự thật là vũ khí tốt nhất trên thương trường"

    14/03/2013 8:26 AM

    "Tôi là người yêu thiên nhiên", bà Thái Hương từng chia sẻ như vậy và khi đến phòng làm việc của bà ở tòa nhà Office Center, tôi mới cảm nhận rõ điều đó. Thấy tôi chăm chú nhìn những khung ảnh đặt trên bàn làm việc, bà "khoe": Đây là con lớn, con thứ hai và con út. Còn đây là hình cả gia đình của tôi". Trong lời nói của bà, cảm nhận có điều gì đó rất hạnh phúc, tự hào, tôi hỏi:

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.