WSJ dẫn lời một luật sư của sàn Mt.Gox cho biết tại tòa án Tokyo, đơn vị này đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản và thông báo hiện Mt.Gox nợ khoảng 63,6 triệu USD.

Biểu tượng Bitcoin tại tòa nhà đặt sàn giao dịch Mt.Gox ở Tokyo (Nhật Bản) mới bị che lại. Ảnh:Bloomberg

Đây là sự kiện mới nhất trong những bê bối liên tiếp diễn ra gần đây của sàn giao dịch Bitcoin từng lớn nhất thế giới này.

Hồi đầu tháng 2, các nhà đầu như rơi vào cảnh ngồi trên đống lửa khi Mt.Gox bị tấn công mạng gây nghẽn cục bộ, buộc phải ngừng mọi giao dịch rút tiền. Nhiều triệu USD bị kẹt tại sàn. Đến ngày 23/2, CEO Mark Karpeles của Mt.Gox đã từ chức, rời khỏi ban lãnh đạo. Hôm 25/2, sàn bất ngờ đóng cửa mà không có thông báo nào đến người chơi, trang web trống rỗng và mọi nội dung trên Twitter trước đó bị xóa sạch.

Toàn bộ số tiền trị giá nhiều triệu USD của các nhà đầu tư cũng biến mất theo khiến nhiều người bắt đầu lo ngại về tính an toàn của đồng tiền điện tử. Bê bối này ngay lập tức kéo giá Bitcoin đi xuống 3%. Theo một số nguồn tin, ở thời điểm biến mất, Mt.Gox đang giữ 744.408 Bitcoin, tương đương gần 370 triệu USD.

Một số ít người chơi vẫn tỏ ra tin tưởng khi cho rằng họ có khả năng lấy lại tiền của mình, trong số này có những người khẳng định số Bitcoin của họ còn nằm trong Mt.Gox đáng giá hàng trăm nghìn USD.

Mt.Gox từng kiểm soát hơn 80% giao dịch Bitcoin toàn cầu trước khi ngừng giao dịch.

Khánh Linh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.