Ông Vũ Thế Phiệt, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, đơn vị này sẽ thành lập các tổ kiểm tra giám sát thái độ phục vụ của nhân viên hàng không, đặc biệt là nhân viên an ninh soi chiếu, để nâng cao chất lượng phục vụ tại sân bay Nội Bài.

Tại cuộc họp về chất lượng dịch vụ sân bay Nội Bài sáng nay 27.10, đại diện các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng cho rằng, yếu kém khiến Nội Bài bị điểm tên trong top sân bay tệ nhất châu Á do hạ tầng quá tải, chất lượng vệ sinh kém, thái độ nhân viên phục vụ thiếu thân thiện…

Thái độ của nhân viên soi chiếu, làm thủ tục bị nhiều khách hàng phàn nàn (ảnh chỉ có tính chất minh họa) - Ảnh: Mai Hà

Trước khi có xếp hạng của trang web sleepingairport, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng đã thực hiện khảo sát đánh giá trên 800 lượt khách qua sân bay này trong quý 2.2014. Kết quả cho thấy, hành khách phàn nàn về ý thức tổ chức kỷ luật, thái độ phục vụ của nhân viên hàng không còn yếu kém, công tác vệ sinh không tốt…

Ông Vũ Thế Phiệt, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khẳng định tới đây cảng sẽ lắp camera theo dõi trực tiếp đánh giá thái độ phục vụ của nhân viên hàng không, từ nhân viên phục vụ vệ sinh đến nhân viên an ninh soi chiếu, có đánh giá hàng ngày, hàng tuần để nâng cao chất lượng phục vụ.

Tại cuộc họp, ông Đặng Anh Tuấn, Trưởng ban Dịch vụ thị trường Vietnam Airlines chia sẻ, chỉ 30% lượng hành khách được khảo sát trong liên minh hàng không Sky team hài lòng với dịch vụ tại Nội Bài. Hai sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất cũng luôn đứng ở vị trí thấp về chỉ số khách hàng hài lòng trong số 24 sân bay căn cứ của Sky team.

Nhắc nhở nhiều lần về vấn đề vệ sinh Nội Bài, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Phạm Quý Tiêu đặt câu hỏi, tại sao tất cả các nhà ga quốc tế luôn có nhân viên vệ sinh túc trực để lau dọn sạch sẽ, nhưng Việt Nam thì không? Ông Tiêu yêu cầu "phải hoàn thiện hệ thống biển báo, chỉ dẫn cũng như hệ thống phát thanh, không thể thứ gì cũng đưa lên phát thanh toàn bộ. Quầy hàng phải có đầy đủ dịch vụ, ít nhất ở mức tối thiểu, không thể nói hết mì tôm để bán phở với giá cao".

Mai Hà (Thanh Niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.