Bộ trưởng Đinh La Thăng thẳng thắn cho rằng Cục hàng không đã không có tính cầu thị, phải xem lại thực trạng ở sân bay khi bị xếp loại kém.

Liên quan đến việc Cục Hàng không phủ nhận xếp hạng của website Sleepinginairports với sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài vào nhóm 10 sân bay kém nhất châu Á, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cho rằng việc Cục phản bác ngay là chưa cầu thị. Lẽ ra khi bị xếp loại như vậy, Cục phải xem lại thực trạng ở các sân bay ra sao trước khi phản bác.

"Tôi đã trực tiếp phê bình ông Thanh (ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không). Hành khách bình chọn như thế là khách quan. Tôi là người dân, là hành khách đánh giá chứ không liên quan gì đến mạng chính thống hay không", Bộ trưởng Thăng nói.

Ông Thăng cho biết chưa đi và chưa sử dụng hết dịch vụ ở các sân bay châu Á nên khó đưa ra so sánh. Nhưng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đang quá tải. Nhiều hành khách đến chờ nối chuyến không có chỗ ngồi nghỉ; dịch vụ kém, cung cách phục vụ chưa tốt.

Bộ trưởng Thăng không quan tâm việc xếp hạng do trang mạng của tổ chức cá nhân nào thực hiện mà chú tâm tới phản ánh của hành khách. Theo ông, hành khách đi máy bay, đến sân bay và sử dụng dịch vụ tại sân bay nên đánh giá của họ là khách quan. Rõ ràng hạ tầng và dịch vụ ở Nội Bài và Tân Sơn Nhất là kém; Cảng hàng không, sân bay là của ngành GTVT nên ngành phải có trách nhiệm.

Cục Hàng không cần rà soát những mặt tốt và chưa tốt để từng bước lên kế hoạch khắc phục, theo đó phải chấn chỉnh những gì chưa cần phải đầu tư như thái độ cư xử, phục vụ hành khách.

Sau khi hai sân bay ở Việt Nam bị một website liệt vào danh sách 10 sân bay kém nhất châu Á, Cục Hàng không đã có văn bản phản bác cho rằng, trang mạng nêu trên không phải của một tổ chức chuyên môn đánh giá về dịch vụ hàng không. Kết quả bình chọn chưa phản ánh được đầy đủ, khách quan việc cải thiện chất lượng dịch vụ tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất thời gian qua.

Đây không phải lần đầu tiên Bộ trưởng Thăng chê thẳng Cục hàng không. Trước đó, cựu phi công quân đội Mai Trọng Tuấn và sau này là TS Trần Đình Bá đã đề xuất phương án đường bay thẳng Hà Nội - TP.HCM.

Theo các vị chuyên gia này, nếu bay thẳng sẽ giúp hàng không tiết kiệm được thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, sau nhiều năm, đề nghị này mới được xem xét.

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã phê bình Cục Hàng không Việt Nam về việc không nghiên cứu một cách kỹ càng, thậm chí là thiếu tôn trọng đề xuất của ông Mai Trọng Tuấn, sau này là ông Trần Đình Bá.

Sau đó việc thử nghiệm đã nhanh chóng được triển khai và kết quả là “đường bay vàng” rút ngắn được 5 phút bay, tương đương quãng đường 85 km và gần 190 kg nhiên liệu so với đường bay hiện tại.

Vân Nhi (Đất Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin thị trường bất động sản cập nhật liên tục, cung cấp đầy đủ thị trường mua bán nhà đất, mua bán bất động sản hàng đầu Việt Nam.