Bộ ảnh ghi lại sự đau khổ của một chàng trai trẻ, mòn mỏi chờ đợi tin tức của người yêu-một hành khách trên chuyến bay bị mất tích MH370.

Bộ ảnh được đăng tải trên một trang báo mạng của Trung Quốc, sau đó nhanh chóng được cộng đồng mạng chia sẻ. Đã hơn 1 tháng kể từ ngày chuyến bay MH370 mất tích, nhưng nỗi đau mà nó để lại vẫn không thể nguôi ngoai.

Nhân vật chính trong bộ ảnh là Zhang Zhiliang, một chàng trai người Thiên Tân, Trung Quốc. Peas-vợ sắp cưới của anh là một trong những hành khách mất tích trên chuyến bay MH370. Từ ngày 8-3 định mệnh ấy cho đến bây giờ, Zhang Zhiliang cùng gia đình của Peas vẫn túc trực ở khách sạn Lisdo tại Bắc Kinh, chờ đợi một điều diệu kỳ xảy ra.

Câu chuyện đau lòng và tình yêu của Zhang đã làm cho cư dân mạng vô cùng cảm động. Cùng với Zhang, tất cả mọi người đều cầu mong Peas-vợ chưa cưới của anh cùng với các nạn nhân của MH370 sẽ trở về.

Sau chuyến công tác, Peas ngồi trên MH370 trở về Trung Quốc. Zhang Zhiliang chờ đón vợ sắp cưới trở về, nhưng chuyến bay đã không hạ cánh. Anh bị sốc và cảm thấy mọi thứ xảy ra quá đột ngột. Trong ảnh là tờ danh sách mà Zhang Zhiliang và Peas lập ra, ghi những thứ cần chuẩn bị cho lễ cưới.

Zhang và Peas gặp nhau hai năm về trước. Peas là một cô gái năng động và thích bay nhảy. Sinh ra ở An Dương, Peas đến Thiên Tân học đại học rồi sang Anh học thạc sĩ. Đến khi gặp và yêu Zhang, cô quyết định ở lại Thiên Tân. Hai người đã mua một căn hộ nhỏ để chuẩn bị đám cưới. Trước khi máy bay cất cánh, Peas vẫn còn chat với Zhang về chuyện trang trí ngôi nhà.

Peas đến Bắc Kinh làm việc để kiếm được nhiều tiền hơn cho đám cưới. Mới làm tại chỗ mới được 1 tháng, ngày 6/3, Peas sang Malaysia công tác. Ngày 8/3, cô ngồi trên MH370 trở về Trung Quốc nhưng máy bay mất tích và Peas không trở lại như dự định. Zhang tìm thấy trong căn phòng của Peas ở Bắc Kinh chiếc dây chuyền may mắn mà cô thường đeo.

Ngay khi nghe tin máy bay mất tích, Zhang ngay lập tức lái xe đến Bắc Kinh. Mỗi ngày, Zhang hút hơn hai bao thuốc lá, chờ đợi mòn mỏi. Anh còn bị bệnh dạ dày, không ăn, không ngủ được. Zhang mắc thêm bệnh vòm họng, sụt 5kg và hay cảm thấy buồn nôn.

Sau một tuần máy bay mất tích, tin tức về chuyến bay vơi dần. Rất nhiều người bỏ cuộc, chỉ có người thân của nạn nhân mòn mỏi trong nỗi tuyệt vọng. Bạn của Zhang từ Thiên Tân lên Bắc Kinh thăm anh. Họ ngồi chơi, trò chuyện cùng nhau, Zhang không tham gia mà chăm chú chờ đợi tin tức trên truyền hình.

Zhang ở lại khách sạn Lido với mẹ và chị của Peas. Anh luôn tỏ ra mạnh mẽ và là một chỗ dựa cho gia đình cô. Trong một buổi cầu nguyện cho những nạn nhân trên Mh370, Zhang an ủi chị của Peas khi cô òa lên khóc nức nở.

Zhang luôn túc trực tại khách sạn Lido vì sợ rằng sẽ bỏ lỡ tin tức. Anh bị áp lực đè nặng bởi bầu không khí ngột ngạt bao trùm và anh luôn phải tỏ ra mạnh mẽ làm chỗ dựa cho gia đình Peas. Ngày 24/3, khi có thông báo máy bay rơi ở Ấn Độ Dương, không có một ai sống sót, trong đó có Peas, anh bước ra ngoài, hút thuốc và thở dài.

23/3 là ngày cấp giấy chứng nhận kết hôn của Zhang và Peas. Zhang lặng lẽ ra ngoài một mình uống rượu. Một người bạn gửi cho anh hình ảnh tháp đôi của Malaysia. Zhang đau đớn khóc, không nói nên lời: "Nếu không có cô ấy, tôi không biết sống sao".

Zhang và một người đàn ông có vợ mất tích trong chuyến bay ôm nhau, chia sẻ nỗi đau quá lớn.

Zhang đi cùng với mẹ của Peas đến Đại sứ quán chờ tin tức. Anh ngồi buồn, lặng lẽ.

Ngày 28/3, Zhang định lái xe. Theo thói quen, anh cầm vô lăng bằng một tay, tay kia đưa ra bên cạnh như trước kia anh thường làm để nắm tay Peas. Nhận ra bên cạnh không còn người con gái mình yêu thương, Zhang suy sụp, không thể tiếp tục lái xe.


Những tấm vé du lịch, vé xem phim mà Zhang và Peas giữ lại sau khi đi cùng nhau. Zhang không thích đi du lịch nhưng anh luôn đi cùng Peas bởi đó là sở thích của cô và Peas luôn vui vẻ mỗi lần hai người ra ngoài chơi.


Ngày 5/4, Zhang trở lại ngôi nhà của hai người ở Thiên Tân.


Zhang lấy ra chiếc máy ảnh của Peas, đã một tháng không có sử dụng, chiếc máy bị một lớp bụi phủ lên.


Ngày 8/4, khi nghe được thông tin tìm thấy tín hiệu phát ra từ hộp đen của máy bay, Zhang quay lại Bắc Kinh. Anh đến một buổi cầu nguyện cho các nạn nhân cùng với mẹ của Peas. Họ ngồi lại thành một vòng tròn, cầu mong điều diệu kỳ sẽ xảy ra.

(Trí Thức Trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Pin của một bộ phát tín hiệu hộp đen MH370 hết hạn năm 2012

    Pin của một bộ phát tín hiệu hộp đen MH370 hết hạn năm 2012

    08/03/2015 8:08 PM

    Báo cáo sơ bộ công bố hôm nay về MH370 cho thấy pin của một bộ phát tín hiệu hộp đen - bộ ghi nhận số liệu chuyến bay - không được thay thế kể từ khi hạn sử dụng của nó hết vào tháng 12/2012, hơn một năm trước khi nó biến mất.

  • Malaysia Airlines ra sao sau 1 năm xảy ra vụ MH370?

    Malaysia Airlines ra sao sau 1 năm xảy ra vụ MH370?

    06/03/2015 1:37 PM

    Một năm sau ngày chuyến bay MH370 biến mất, giới quan sát vẫn hoài nghi về khả năng phục hồi của Malaysia Airlines từ những tổn thất lớn về tài chính và danh tiếng mà thảm họa này gây ra.

  • MH370 đã bị chuyển hướng bay đến Nam Cực?

    MH370 đã bị chuyển hướng bay đến Nam Cực?

    24/02/2015 9:45 PM

    Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines đã bị ai đó trong buồng lái cố ý đổi hướng bay về Nam Cực, một nhóm chuyên gia hàng không trích dẫn dữ liệu phân tích mới cho biết.

  • Tiền bồi thường vụ MH370 trị giá bao nhiêu?

    Tiền bồi thường vụ MH370 trị giá bao nhiêu?

    02/02/2015 11:25 AM

    Tờ New Straits Times của Malaysia ngày 30/1 dẫn nguồn tin từ các chuyên gia trong ngành công nghiệp hàng không cho hay, tiền bồi thường cho chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS), mới được tuyên bố là "tai nạn" có thể còn cao hơn giá trị của một chiếc máy bay ước tính khoảng 100 triệu USD.

  • Thân nhân QZ8501 bức xúc vì tiền bồi thường bằng nửa MH370

    Thân nhân QZ8501 bức xúc vì tiền bồi thường bằng nửa MH370

    16/01/2015 10:46 AM

    Gia đình nạn nhân QZ8501 cho rằng họ bị đối xử bất công khi nhận được tiền bồi thường ban đầu chỉ bằng một nửa so với thân nhân những người mất tích trong thảm họa MH370.

  • Xuất hiện giả thiết mới cho rằng chính Mỹ đã bắn rơi máy bay MH370

    Xuất hiện giả thiết mới cho rằng chính Mỹ đã bắn rơi máy bay MH370

    23/12/2014 2:41 PM

    Một cựu giám đốc quản lý hãng hàng không kiêm nhà văn vừa ra tuyên bố rằng Mỹ đã bắn hạ chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines vì sợ rằng nó đã bị không tặc chiếm quyền kiểm soát và sẽ được sử dụng trong một vụ tấn công khủng bố kiểu 11/9.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.