Gia đình nạn nhân QZ8501 cho rằng họ bị đối xử bất công khi nhận được tiền bồi thường ban đầu chỉ bằng một nửa so với thân nhân những người mất tích trong thảm họa MH370.

Người nhà của các nạn nhân trên chuyến bay QZ8501. Ảnh: EPA

Telegraph cho hay số tiền bồi thường 300 triệu rupee Indonesia (gần 24.000 USD) được hãng bảo hiểm Allianz đưa ra nhằm giúp các gia đình giải quyết hậu quả tài chính trước mắt sau vụ tai nạn của QZ8501.

Theo luật sư hàng đầu về hàng không, James Healy-Pratt, với số tiền trên, thân nhân của AirAsia được thanh toán ít hơn so với người nhà các nạn nhân của Malaysia Airlines, một hãng hàng không truyền thống của Malaysia.

Allianz đang là đại diện cho cả AirAsia và Malaysia Airlines.

"Tôi thấy rất khó để giải thích cho các gia đình tại sao AirAsia và hãng bảo hiểm hàng không London Allianz lại đưa cho mỗi gia đình số tiền chính xác là chỉ bằng một nửa so với thân nhân của MH370 và MH17", ông nói.

"Nhiều gia đình đã từ chối mức bồi thường ban đầu này và cảm thấy rằng một hãng hàng không giá rẻ như AirAsia không nên đối xử với gia đình của các hành khách một rẻ rúng, so với hãng hàng không chủ chốt như Malaysia Airlines", ông nói thêm.

Ông Healy-Pratt đã yêu cầu Tony Fernandes, chủ của AirAsia, vào cuộc.

"Nếu ông ấy thực sự quan tâm đến các gia đình của QZ8501, ông ấy nên can thiệp ngay và đưa cho mỗi gia đình 50.000 USD", ông nói. "Tôi thực sự hy vọng vì lợi ích của các gia đình AirAsia, giá rẻ không có nghĩa là bồi thường ít".

Phát ngôn viên của Allianz từ chối bình luận về sự khác biệt giữa hai hãng hàng không. Tuy nhiên, người này cho hay số tiền trên chỉ là mức bồi thường ban đầu.

"Chúng tôi sẽ nhất trí bồi thường thêm theo tham vấn với tất cả các bên liên quan", người phát ngôn nói.

Anh Ngọc (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.