Khoản thừa kế khổng lồ từ người cha vừa qua đời đã đưa công tước Hugh Grosvenor trở thành một trong những vị tỷ phú trẻ nhất thế giới hiện nay.

Hugh Richard Louis Grosvenor vừa trở thành công tước thứ 7 của Westminster sau khi cha của anh đột ngột qua đời vào ngày hôm thứ 3 (9/8).

Grosvenor đã chính thức gia nhập Top 400 người giàu nhất của Bloomberg và là một trong những gương mặt trẻ nhất trong danh sách này.

Vị công tước 25 tuổi hiện nắm trong tay khối tài sản trị giá 12,3 tỷ USD của gia đình. Trong đó bao gồm hàng trăm mẫu đất ở các khu Belgravia và Mayfair của London, một số ngôi nhà nghỉ dưỡng ở vùng quê, và công ty bất động sản Grosvenor Group. Tính đến cuối năm 2015, Grosvenor Group đang quản lý số tài sản 13 tỷ bảng Anh, tương đương 19 tỷ USD.

Mặc dù cha của Grosvenor còn có 3 người con gái khác, nhưng luật sư Marilyn McKeever ở London cho biết, theo quy định của gia tộc này, tài sản chỉ được thừa kế bởi những người con trai.



Hugh Richard Louis Grosvenor trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới sau khi được thừa kế 12 tỷ USD

Grosvenor trẻ hơn 4 tuổi so với Lukas Walton, người thừa kế của Tập đoàn Wal-Mart, tỷ phú trẻ thứ 2 thế giới. Walton bắt đầu có tên trên bảng xếp hạng người giàu vào tháng 11 năm 2015 sau khi Bloomberg tiết lộ anh đã nhận được rất nhiều tài sản từ cha của mình. Mẹ của Walton là bà Christy, người từng giữ danh hiệu nữ tỷ phú giàu nhất hành tinh.

Hai nhà đồng sáng lập Facebook là Dustin Moskovitz và Mark Zuckerberg cũng nằm trong số những người trẻ tuổi nhất Top 400. Cả 2 đều mới 32 tuổi. Zuckerberg sở hữu khối tài sản 55 tỷ USD, tăng 9,2% so với cuối năm ngoái.


Những tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới

Bloomberg cho biết, dù Grosvenor chịu trách nhiệm chính cho toàn bộ gia sản mà cha anh để lại, nhưng mẹ và 3 chị em gái của anh vẫn sẽ được hưởng quyền với khối tài sản này.

Hiện nay, nguyên nhân cái chết của công tước Gerald Cavendish Grosvenor, cha của Hugh Grosvenor vẫn chưa được công bố.

Linh Lam (NDH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.