CafeLand - Hãng tin Bloomberg cho biết tỷ phú Bill Gates 57 tuổi đồng sáng lập Microsoft đã chiếm lấy danh hiệu người giàu nhất thế giới từ tay tỷ phú Mexico Carlos Slim ngày hôm qua.

Danh sách 20 tỷ phú giàu nhất thế giới theo xếp hạng của Bloomberg

Đây là lần đầu tiên Bill Gates quay trở lại với vị trí là tỷ phú giàu nhất thế giới kể từ năm 2007. Tài sản của ông đã vươn lên 72,7 tỷ USD tăng 16% so với năm ngoái. Trong vòng vài tháng số tiền Bill Gates sở hữu thêm đã lên đến 10 tỷ USD. Một phần tài sản của ông do cổ phiếu của Microsoft tăng cao nhất trong vòng 5 năm qua (khoảng 28%). Còn phần lớn tài sản chủ yếu đến từ các hoạt động tài chính và đầu tư cá nhân khác. Trong số tài sản 72,7 tỷ USD, Bill Gates cống hiến hơn 28 tỷ USD cho quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation.

Trong khi đó, ngôi vị tỷ phú giàu nhất thế giới do Carlos Slim (73 tuổi) đang nắm giữ trong 4 năm đã bị vuột mất do tài sản của tỷ phú Carlos Slim đã giảm hơn 3 tỷ USD (tương đương khoảng 14%) giá trị tài sản.

Ông đã bị chính phủ Mexico chỉ trích vì những hoạt động độc quyền tại công ty viễn thông America Movil. Tháng trước quốc hội Mexico đã thông qua việc xây dựng một điều luật nhằm ngăn chặn một công ty sở hữu hơn 50% thị trường viễn thông và buộc họ phải chia sẻ mạng lưới cho các công ty khác. Hiện tại, America Movil đang sở hữu 70% thuê bao di động tại Mexico và 80% đường dây kết nối điện thoại cố định tại đất nước này.

Tỷ phú Warren Buffett, Chủ tịch Berkshire Hathaway Inc là người giàu thứ ba thế giới với 59,7 tỷ USD vượt qua tỷ phú người Tây Ban Nha, Amancio Ortega 3,7 tỷ USD. Amancio Ortega hiện đang sở hữu khối tài sản lên đến 56 tỷ USD.

Cổ phiếu Google tăng 22% giúp Larry Page và Sergey Brin đồng sáng lập Google nhảy 2 bậc so với bảng xếp hạng năm ngoái, hiện hai tỷ phú này đang xếp hạng 18 và số 19 tương ứng trong danh sách.

Gia Bảo (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.