Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho rằng, khi hệ thống bán vé tàu qua mạng Internet đi vào hoạt động sẽ chấm dứt cảnh người dân phải chen lấn xếp hàng mua vé và nạn phe vé vào dịp Tết.

Ngày 21/11/2014, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và FPT đã khai trương hệ thống bán vé tàu điện tử. Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Gia Bình cho rằng, việc đưa hệ thống bán vé điện tử vào hoạt động sẽ chấm dứt cảnh người dân phải chen lấn xếp hàng mua vé và cũng dẹp bỏ nạn phe vé với cắt cổ vào dịp Tết. Ông Trương Gia Bình thẳng thắn nói rằng; “Việc bán vé qua mạng không phải là vấn đề mới, nhưng lại là đột phá đem lại thuận lợi cho người dân và phục vụ tốt cho doanh nghiệp. Việc hợp tác giữa FPT và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng là xu hướng chuyển từ mua sang thuê các hệ thống và giải pháp CNTT”.

Người dân sẽ không phải xếp hàng mua vé tàu mỗi dịp Tết đến.

Trước đó, ngày 31/7/2014, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và Tập đoàn FPT chính thức ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ bán vé điện tử, mang đến cho người dân phương thức mua vé mới, tiên tiến, thuận lợi phù hợp với xu thế phát triển chung của xã hội. Hệ thống được dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến đạt tiêu chuẩn quốc tế, kiến trúc của các hệ thống bán vé trên thế giới như Anh, Đức, Nhật Bản ... Hệ thống bán vé điện tử sẽ thay thế hoàn toàn hệ thống bán vé hiện tại của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và hỗ trợ bán vé trên phạm vi toàn quốc cũng như quốc tế, với nhiều phương thức bán vé đa dạng.

Với hệ thống này, hành khách có thể mua vé tàu tại bất cứ đâu và vào bất cứ thời gian nào trong ngày thông qua kết nối Internet; tra cứu thông tin một cách dễ dàng; lựa chọn hành trình, đoàn tàu, toa tàu cho đến chỗ ngồi phù hợp theo yêu cầu của hành khách; với nhiều hình thức thanh toán linh hoạt như: thanh toán trực tuyến, tại ga, tại quầy ATM, ngân hàng hay tại các bưu cục của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam trên toàn quốc.

Sau hơn 4 tháng triển khai, đến nay hệ thống bán vé điện tử chính thức đi vào hoạt động tại website: www.dsvn.vn; www.vietnamrailway.vn; www.vetau.com.vn. Hiện tại, hệ thống cung cấp được các tính năng cơ bản: Tra tìm chỗ và vị trí còn trống trên đoàn tàu; đặt vé và thanh toán trực tuyến. Sau khi đặt chỗ và thanh toán tiền vé, hành khách đến ga lấy vé, Tổng công ty Đường sắt khuyến nghị người dân mua vé trong dịp Tết cố gắng lấy vé 30 phút trước giờ tàu chạy để có thể phục vụ hành khách một cách tốt nhất. Tổng công ty Đường sắt cho biết, các khách hàng mua vé tàu qua mạng nếu có nhu cầu sẽ được giao miễn phí tại nhà trong vòng bán kính 7 km.

Thái Khang (ICTNews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.