Từ 1-9, hành khách đi tàu có thể trả vé trên website bán vé, thay vì phải ra ga như trước.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, từ ngày 1-9 ngành đường sắt chính thức triển khai phương thức trả vé tàu online trên hệ thống bán vé điện tử.

Đây là tính năng mới được bổ sung nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng và hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19. So với phương thức trả vé tại ga như hiện hành, hành khách có thể thao tác dễ dàng, nhanh chóng trên website bán vé, thay vì phải ra ga như trước.

Thay vì đến các điểm bán vé để đổi, hành khách có thể đổi vé tàu qua hình thức online từ ngày 1-9. Ảnh: TN

Tuy nhiên, phương thức này chỉ áp dụng đối với hành khách mua vé và thanh toán online qua website bán vé của ngành đường sắt, ứng dụng mua vé tàu hỏa trên điện thoại thông minh (smart phone) hoặc các ứng dụng mua vé tàu hỏa của các đối tác thứ ba. Lưu ý: hành khách cần cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân như email, điện thoại, chứng minh nhân dân… để xác thực việc trả vé.

Các bước để trả vé online như sau:

Hành khách truy cập vào website dsvn.vn và chọn mục trả vé. Sau khi điền đầy đủ các thông tin tìm kiếm (mã đặt chỗ, số điện thoại, email), hệ thống sẽ hiển thị thông tin vé và điều kiện trả vé bao gồm: Vé có áp dụng thanh toán online qua cổng thanh toán trực tuyến hay không, các kiểm tra về muộn giờ, cấm đổi cấm trả, vé đã trả lại,

Khi đã kiểm tra các điều kiện, nếu vé nào đủ điều kiện trả, hệ thống sẽ hiển thị cho phép chọn trả vé đó. Đồng thời hiển thị lệ phí, tiền trả và nội dung áp dụng luật trả vé nếu có.

Sau đó, hành khách kiểm tra lại nội dung các vé cần trả và xác nhận trả vé, khi đó hệ thống sẽ ghi nhận yêu cầu, lưu lại thông tin trả vé và lệ phí, thời gian trả trước giờ tàu chạy và gửi mã OTP gồm 6 số ngẫu nhiên theo lần trả vé này.

Khi xác nhận và trả vé, màn hình hiển thị thông tin yêu cầu hành khách xác nhận việc trả vé của mình qua mã OTP được gửi qua email hoặc tin nhắn SMS. Mỗi lần thao tác này sẽ chỉ có thời hạn tối đa để xác nhận, đảm bảo hơn cho việc hành khách trả theo các mức về lệ phí và điều kiện cấm đổi trả theo thời gian trả trước.

Sau khi hành khách đã xác nhận việc trả vé, hệ thống ghi nhận vé trả và gửi lệnh hoàn tiền cho khách, hoàn tất việc trả vé. Đồng thời, hệ thống cũng gửi mail cho khách (nếu có) thông tin về việc trả vé.

Thy Nhung (PLO)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.