Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bác bỏ cáo buộc của Anh cho rằng nghi phạm vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal ở Salisbury là đại tá tình báo Nga. Ông Putin khẳng định có bằng chứng chứng minh người đàn ông đó là dân thường.

Hai công dân Nga Alexander Petrov và Ruslan Boshirov (trái) bị Anh nghi ngờ có liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal, trong đó Ruslan Boshirov bị nghi là đại tá tình báo Nga. (Ảnh: RT)

Giới chức Anh trước đó cho biết, hai người đàn ông Nga có tên Alexander Petrov và Ruslan Boshirov bị nghi có liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal tại thành phố Salisbury (Anh) hồi tháng 3.

Tuy nhiên, truyền thông Anh đầu tuần này dẫn nguồn thạo tin nói rằng, danh tính thực sự của một trong hai nghi phạm vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal là Anatoliy Vladimirovich Chepiga, một đại tá tình báo của Nga.

Hãng tin BBC và Telegraph của Anh dẫn thông tin từ trang mạng Bellingcat chuyên về các thông tin tình báo, nói rằng Ruslan Boshirov thực chất là đại tá tình báo Nga Chepiga, 39 tuổi. Đại tá Chepiga từng hoạt động ở Chechnya và Ukraine và từng được trao giải thưởng cao quý nhất Anh hùng liên bang hồi tháng 12/2014 khi các binh sĩ nước này tham gia vào cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine.

Trên tài khoản Twitter, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson cũng nói rằng, danh tính thực sự của một trong hai nghi phạm là đại tá tình báo Nga.

Tổng thống Putin ngày 27/9 đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc trên. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết với báo giới, Tổng thống Putin có thông tin Ruslan Boshirov là một công dân bình thường. "Đó là thông tin ngài Tổng thống có. Tổng thống nói rằng những người này chỉ là dân thường", ông Peskov nói.

Trước đó, Tổng thống Putin cũng khẳng định, Alexander Petrov và Ruslan Boshirov là tên thật của hai công dân Nga bị Anh cáo buộc có liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal. Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh, hai công dân này chưa từng có tiền sử phạm tội.

Quan hệ giữa Anh và Nga tiếp tục căng thẳng do vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang Skripal, người từng là đại tá tình báo của Nga. Đến nay, Moscow bác bỏ mọi cáo buộc của Anh cho rằng Nga có liên quan đến vụ việc.

Minh Phương (Dân Trí)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.