Ông Barack Obama kêu gọi người dân Mỹ lựa chọn cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton để trở thành tổng thống thứ 45 của nước này.

Phát biểu tại một cuộc mít-tinh ở thành phố Charlotte, bang North Carolina, vào hôm qua 5/7, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton sẽ là tổng thống tuyệt vời của nước Mỹ.

“Tôi ở đây vì tôi tin và muốn chọn bà Hillary trở thành tổng thống kế tiếp của nước Mỹ”, ông Obama nói.

Đương kim Tổng thống Mỹ cũng khẳng định, việc hai người từng chạy đua trong cuộc đua vào ghế tổng thống năm 2008 đã là quá khứ, và rằng ông đã ủng hộ bà Clinton thay ông làm tổng thống từ vài năm nay.

“Quá trình bầu cử sơ bộ đảng Dân chủ năm 2008 đã khiến tôi khâm phục bà Clinton hơn. Trong một năm rưỡi tiếp xúc thường xuyên với bà Clinton, tôi nhận ra sự thông minh và sự chuẩn bị chu đáo của bà cho chiến dịch vận động, đặc biệt khi tôi có cơ hội trải qua hàng chục lần tranh luận với bà”, ông Obama nói.

“Tôi nhận ra bà Clinton rất kiên cường, khi mọi việc không như ý muốn, điều bà làm đơn giản chỉ là đứng thẳng và trở lại mạnh mẽ hơn sau đó”, đương kim tổng thống Mỹ nhấn mạnh.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng không quên nhắc tới việc chọn bà Clinton làm ngoại trưởng trong nhiệm kỳ đầu của mình, và rằng: “Bà Clinton đã thực hiện công việc một cách tuyệt vời”.

Đến thời điểm hiện nay, bà Hillary Clinton được đảng Dân chủ Mỹ lựa chọn trở thành ứng cử viên chính thức của đảng tham gia cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 8/11 tới.

Theo một số cuộc khảo sát, cựu Ngoại trưởng Mỹ hiện đang dẫn trước ứng viên đảng Cộng hoà, ông Donald Trump khoảng 12,6%.

Tiền phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.