Ông chủ mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook Mark Zuckerberg đã kiếm thêm 15,4 tỷ USD trong 12 tháng qua nhờ sự gia tăng dữ dội của cổ phiếu vốn đã từng bị lo ngại sẽ sớm sụp đổ trong một vài năm tới.

Ngày 8/9 là một cột mốc với tỷ phú tự thân Mark Zuckerberg khi Công ty Facebook Inc. của CEO 30 tuổi này có giá trị vốn hóa thị trường vượt ngưỡng 200 tỷ USD, qua mặt các tập đoàn lững lẫy toàn cầu như Toyota Motor Corp, Oracle Corp...

Theo Bloomberg, cổ phiếu Facebook đã tăng 0,8% trong phiên giao dịch 8/9 lên 77,89 USD/cp trên sàn New York, khiến vốn hóa của doanh nghiệp thành lập năm 2004 này tăng lên mức 201,6 tỷ USD. Với sự gia tăng này, Facebook là tập đoàn lớn thứ 22 trên thế giới.

Cổ phiếu Facebook tăng giá khiến khối tài sản của tỷ phú giàu thứ 13 thế giới này phình lên 34,5 tỷ USD.

Tính trong vòng 12 tháng kết thúc vào ngày 5/9 qua, cổ phiếu Facebook đã tăng 81%, qua đó giúp Mark Zuckerberg có thêm 15,4 tỷ USD. Hiện tại, Mark đang sở hữu số cổ phiếu có quyền biểu quyết tương ứng 61,6% tại Facebook.

Cổ phiếu Facebook được các chuyên gia khuyến nghị mua bởi DN này đã có những bước phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực quảng cáo di động, tập trung trên điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Trước đó, một số chuyên gia cho rằng, Facebook sẽ sớm sụp đổ như một hiện tượng bình thường trong lĩnh vực công nghệ, tăng bùng nổ nhưng cũng xẹp đi rất nhanh. Theo đó, Facebook sẽ mất phần lớn lượng người dùng trong vòng vài năm tới, giống như trường hợp mạng xã hội MySpace trước đó. MySpace ra đời vào năm 2003, phát triển đỉnh cao với 300 triệu người dùng vào năm 2007, sau đó bắt đầu đi xuống và chính thức thất bại vào năm 2011. Facebook hiện có gần 1 tỷ người dùng.

Văn Minh (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.