Vượt qua nhiều đối thủ “nặng kí” khác như Donald Trump, Bill Gates…, Tổng thống Barack Obama đứng ở vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng “Người đàn ông đáng ngưỡng mộ nhất nước Mỹ năm 2016”.
Tổng thống Mỹ Barack Obama.
Dù chỉ còn gần một tháng nữa sẽ 'chia tay' Nhà Trắng nhưng ông Obama vẫn nhận được bầu chọn là Người đàn ông đáng ngưỡng mộ nhất nước Mỹ năm 2016. Đáng nói, đây là lần thứ 9 liên tiếp vị tổng thống gốc Phi đứng đầu trong bảng xếp hạng danh hiệu này.
Hãng Gallup đưa ra danh sách top 10 dựa trên kết quả thăm dò kéo dài từ 7 – 11/12. Theo đó, hãng sẽ chọn ra tên những người Mỹ có tầm ảnh hưởng trong nước và cả thế giới, rồi tiến hành khảo sát người dân.
Hoạt động này bắt đầu từ năm 1964 và duy trì cho đến ngày nay. Suốt 70 năm diễn ra bình chọn, đa số chiến thắng thuộc về các đời tổng thống Mỹ, với 58 lần.
Danh sách top 10 người đàn ông đáng ngưỡng mộ nhất nước Mỹ.
Năm nay, ông Obama xếp thứ nhất với 22% bình chọn, về nhì là Tổng thống đắc cử Donald Trump, kém 7%. Ngoài ra, top 10 còn có những cái tên quen thuộc như Giáo hoàng Francis (hạng 3), cựu Tổng thống Bill Clinton, tỷ phú Bill Gates (đồng hạng 6) và Mike Pence (hạng 10).
Trong khi đó, người giữ kỷ lục của danh hiệu Người phụ nữ đáng ngưỡng mộ nhất nước Mỹ là bà Hillary Clinton, với tổng cộng 21 lần. Bà luôn đứng đầu danh sách kể từ năm 1993, khi trở thành Đệ nhất Phu nhân, trừ các năm 1995 và 1996 (Mẹ Teresa) và 2001 (Laura Bush - vợ của cựu Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush).
Tú Oanh (Tiền phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.