Những người này có tài sản trung bình lên tới 119 triệu USD và đóng góp một nửa doanh thu hàng xa xỉ tịa Trung Quốc.

Biểu tượng của giới tiêu dùng xa xỉ ngày nay thường là những người thừa kế tại Beverly Hills, hoặc các chuyên gia tài chính ở New York (Mỹ). Tuy nhiên, tương lai của hàng hiệu thế giới có thể sẽ nằm trong tay một nhóm người hoàn toàn mới - những nữ triệu phú trẻ ở Trung Quốc.

Theo báo cáo mới nhất của hãng nghiên cứu Wealth-X, có hơn 2.700 phụ nữ Trung Quốc hiện nắm trong tay từ 30 triệu USD trở lên. Tài sản trung bình của những người này là 119 triệu USD và 39% trong số đó dưới 40 tuổi.

Tài sản trung bình của nữ triệu phú Trung Quốc lên tới 119 triệu USD. Ảnh: Bloomberg

Với số tiền đó, họ có thể mua được rất nhiều túi xách Birkin, khăn quàng Hermes hay Jimmy Choos. Tuy nhiên, Wealth-X cho biết kể cả các hãng ôtô thể thao, như Ferrari, Maserati, và nhiều hãng chỉ chuyên nhắm đến khách hàng nam, cũng đang rục rịch lên kế hoạch quảng bá đến các nữ triệu phú trẻ tuổi này.

Wealth-X nhận định: "Đây là cơ hội rất lớn cho các nhãn hàng xa xỉ hướng đến lớp người tiêu dùng trẻ tuổi". Một báo cáo độc lập của hãng truyền thông MSL China cũng cho biết những phụ nữ trẻ, thành đạt ở thành thị đóng góp tới một nửa doanh số hàng xa xỉ tại Trung Quốc.

Báo cáo này giải thích: "Họ lớn lên trong xã hội mở cửa và chịu ảnh hưởng của lối sống hiện đại du nhập từ phương Tây. Vì vậy, họ được tiếp xúc nhiều với các mặt hàng xa xỉ hơn thế hệ trước". Hãng này cũng cho biết phụ nữ Trung Quốc thích mua hàng xa xỉ ở nước ngoài, do hàng trong nước bị coi là thấp kém hơn và dễ bị làm giả hơn. Mua hàng hiệu cũng là cách những người này chứng tỏ đẳng cấp. Họ không muốn bị coi là "nhà giàu xổi" thích khoe khoang, dù phần lớn nhà giàu tại đây đều là người mới.

Các nữ triệu phú Trung Quốc thích nhãn hiệu cổ điển hơn thời trang theo xu hướng. Họ dựa theo trang phục của những người nổi tiếng và người mẫu để định hình phong cách cho mình. Những người này cũng rất hay lui tới các hãng thời trang xa xỉ để nghe tư vấn về cách chọn sản phẩm và thương hiệu.

Đối với rất nhiều phụ nữ trẻ Trung Quốc, hàng xa xỉ là phụ kiện cần thiết để chứng tỏ họ có địa vị kinh tế cao. Vì vậy, các thương hiệu họ diện lên người cần phải thật nổi bật. Một phụ nữ Trung Quốc còn cho biết: "Để chứng tỏ bản thân, bạn cần phải mặc ít nhất là hai hoặc ba nhãn hiệu". Đây sẽ là tin tốt cho các chuyên gia marketing khi nhu cầu hàng xa xỉ ở đây đang giảm sút.

Theo Thùy Linh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc
CafeLand.vn là chuyên trang ĐT bất động sản hàng đầu Việt Nam. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiện, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.