Những ứng viên tổng thống Mỹ đầu tiên trong lịch sử kiếm được tài sản nhờ vào khối đất đai khổng lồ, còn các ứng viên hiện nay chủ yếu kiếm tiền từ công nghệ, tài chính, thừa kế.

Ứng viên đảng Dân chủ năm 2004 John Kerry sở hữu khối tài sản trị giá 103 triệu USD vào thời điểm đó. Ông kiếm được tiền nhờ đầu tư và từ việc kinh doanh với người vợ Teresa Heinz Kerry. Năm 2004, New York Times ước tính vợ của cựu Ngoại trưởng John Kerry có khối tài sản 1 tỷ USD. Ảnh: Getty.

Tính theo tỷ giá ngày nay, cựu Tổng thống Theodore Roosevelt sẽ sở hữu khối tài sản trị giá 125 triệu USD. Ông đã thừa hưởng một khoản gia tài khi còn trẻ nhưng sớm mất phần lớn số tiền đó sau khi việc kinh doanh thất bại. Roosevelt sau này kiếm tiền nhờ viết sách và làm quan chức. Sinh thời ông còn sở hữu một mẫu đất rộng đến hơn 95 ha ở vịnh Oyster, quận Long Island, thành phố New York. Ảnh: Getty.

Cựu Phó tổng thống Al Gore chỉ sở hữu khoảng 1,7 triệu USD vào thời điểm ông thất bại trước đối thủ George Bush vào năm 2000. Tuy nhiên con số này tăng lên nhanh chóng nhờ vào sự thành công trong công việc kinh doanh ngành truyền thông của ông. Hiện ông Gore sở hữu khối tài sản khoảng 300 triệu USD. Ảnh: Reuters.

Thượng nghị sĩ và ứng viên đảng Cộng hòa năm 2012 Mitt Romney xây dựng khối tài sản 250 triệu USD của mình thông qua tập đoàn đầu tư Bain Capital mà ông đồng sáng lập. Romney chia sẻ rằng tài sản của ông có thể còn lớn hơn con số đó rất nhiều. Ảnh: Getty.

Steve Forbes là tổng biên tập của tạp chí Forbes danh tiếng, sở hữu khối tài sản trị giá 439 triệu USD. Ông từng chạy đua vào chiếc ghế tổng thống Mỹ với tư cách là ứng viên đảng Cộng hòa vào năm 1996 và năm 2000. Tuy nhiên trong cả 2 lần, Steve Forbes đều bị đánh bại ở các cuộc bầu cử sơ bộ. Ảnh: Getty.

Tính theo tỷ giá lạm phát, số tiền mà Tổng thống Mỹ đầu tiên George Washington sở hữu có thể lên đến 525 triệu USD. Tài sản của ông gắn liền với những mảnh đất rộng lớn mà ông nắm giữ ở bang Virginia, có tổng diện tích hơn 3.200 ha. Ảnh: Getty.

Cựu Tổng thống John F. Kennedy được sinh ra trong một gia đình giàu có, và kết hôn với Jacqueline Bouvier - người thừa kế của một tập đoàn dầu lửa. Tổng thống Kennedy tiếp nối cơ nghiệp mà cha mình để lại, và kiếm được nhiều tiền từ ngành ngân hành, giao dịch chứng khoán. Trước khi qua đời, ông sở hữu khối tài sản khoảng 1 tỷ USD. Ảnh: Getty.

Cựu Phó tổng thống Mỹ Nelson Rockefeller sở hữu khối tài sản khoảng 1 tỷ USD, chủ yếu từ số tiền thừa kế mà ông nội ông - trùm dầu mỏ John Rockefeller - để lại. Vị phó tổng thống là ứng viên đảng Cộng hòa các năm 1960, 1964 và 1968. Ảnh: Getty.

Tỷ phú Tom Steyer đã tuyên bố tham gia cuộc đua tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020 vào tháng 7/2019 với tư cách là ứng viên đảng Dân chủ. Ông điều hành quỹ đầu tư Farallon Capital trong 26 năm và nghỉ việc vào năm 2012 để tập trung vào sân chơi chính trị. Tom Steyer hiện sở hữu khối tài sản trị giá 1,6 tỷ USD. Ảnh: Getty.

Với khối tài sản 3,1 tỷ USD, tỷ phú Donald Trump là vị tổng thống Mỹ giàu nhất trong lịch sử nước này. Phần lớn tài sản của ông có được nhờ vào việc kế thừa đế chế kinh doanh bất động sản của cha mình, ông Frederick Trump. Ảnh: Reuters.

Tỷ phú Ross Perot là một trong những người nổi tiếng nhất đứng ra tranh cử tổng thống Mỹ cho bên thứ 3. Ông thất bại 2 lần vào các năm 1992 và 1996. Vị tỷ phú xây dựng cơ nghiệp qua công ty công nghệ Electronic Data Systems, và bán nó cho General Motors với giá 2,4 tỷ USD vào năm 1984. Ông đã dùng số tiền đó để kinh doanh trái phiếu. Trước khi Perot qua đời vào tháng 7/2019, Forbes ước tính khối tài sản của ông trị giá 4,1 tỷ USD. Ảnh: Getty.

Tỷ phú tài chính - truyền thông Michael Bloomberg là một trong những ứng viên mới nhất của đảng Dân chủ cho cuộc đua tổng thống Mỹ năm 2020. Với tài sản trị giá 55,6 tỷ USD, ông hiện là người giàu thứ 9 thế giới. Ông bắt đầu kiếm được nhiều tiền sau khi thành lập Công ty công nghệ tài chính Bloomberg LP. Công ty này nhanh chóng thành công vang dội và bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực truyền thông vào đầu những năm 1990. Ảnh: Reuters.

Minh Đức (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.