Tranh cử tổng thống Mỹ là hoạt động tiêu tốn rất nhiều tiền bạc, và đa phần ứng cử viên có tài sản hàng triệu USD. Người giàu nhất từng tham gia cuộc đua sở hữu tới 3,5 tỷ USD.

Ross Perot - 3,5 tỷ USD: Doanh nhân Ross Perot, người Texas, từng cạnh tranh với George H.W Bush trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 1992. Bốn năm sau, ông thất bại trước Bill Clinton. Ông là ứng cử viên tổng thống giàu nhất trong lịch sử chính trường Mỹ. Hồi năm 1992, ông sở hữu khối tài sản 3,5 tỷ USD. Khi qua đời hồi tháng 7/2019, tài sản của ông Perot được Forbes xác định là 4,1 tỷ USD. Perot là một trong những tỷ phú công nghệ đầu tiên trên thế giới. Năm 1984, ông bán Công ty Electronic Data Systems cho General Motors với giá 2,4 tỷ USD. Ảnh: Shelly Katz/The LIFE Images Collection.

Donald Trump - 3 tỷ USD: Theo Bloomberg, hồi tranh cử năm 2016 ông Donald Trump sở hữu khối tài sản khoảng 2,9 tỷ USD, cho dù ông luôn khẳng định mình có tới 7 tỷ USD. Hiện tại, ông có trong tay khoảng 3 tỷ USD. Con số đó đủ để đưa ông vào vị trí ứng cử viên tổng thống giàu nhất từng giành chiến thắng. Phần lớn tài sản của ông Trump nằm ở khối bất động sản khổng lồ tại New York và nhiều nơi khác. Ảnh: The Independent.

Tom Steyer - 1,6 tỷ USD: Doanh nhân Tom Steyer, người sáng lập Quỹ đầu tư Farallon Capital, tuyên bố tham gia tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020 vào hồi tháng 7 vừa qua trong vai trò ứng cử viên Đảng Dân chủ. Ông từng chi hàng triệu USD cho các hoạt động môi trường và chiến dịch kêu gọi phế truất Tổng thống Donald Trump. Forbes ước tính ông sở hữu khối tài sản 1,6 tỷ USD. Ảnh: Getty Images.

Nelson A. Rockefeller - 1,3 tỷ USD: Thống đốc New York Nelson A. Rockefeller là cháu trai của ông trùm dầu mỏ John D. Rockefeller. Khi ông trở thành phó tổng thống Mỹ năm 1974, truyền thông ước tính khối tài sản mà ông thừa kế đạt khoảng 1,3 tỷ USD. Trước đó, ông từng ba lần tranh cử tổng thống Mỹ với tư cách là ứng cử viên của đảng Cộng hòa vào các năm 1960, 1964 và 1968 nhưng đều thất bại. Ảnh: The LIFE Picture Collection via Getty Images.

John F. Kennedy - 1 tỷ USD: John F. Kennedy sinh ra trong một gia đình rất giàu có và kết hôn với Jacqueline Bouvier - người thừa kế của một gia tộc dầu mỏ - vào năm 1953. Nhờ sự hỗ trợ của người cha đại gia Joe Kennedy, John F. Kennedy nhanh chóng thăng tiến trên chính trường. Khi trở thành tổng thống, ông quyên toàn bộ khoản lương 100.000 USD/năm cho các hoạt động từ thiện. Nếu không bị ám sát vào năm 1963, ông sẽ được kế thừa một phần đáng kể tài sản của gia đình, ước tính khoảng 1 tỷ USD. Ảnh: Getty Images.

George Washington - 525 triệu USD: Theo Business Insider, nếu tính yếu tố lạm phát, tổng thống đầu tiên của nước Mỹ sở hữu khoảng 525 triệu USD tính theo giá trị đồng USD năm 2017. Tài sản của Washington gắn liền với khối bất động sản rộng lớn của ông ở Mount Vernon, Virginia. Ngoài ra, ông còn sở hữu 300 nô lệ. Ảnh: Getty Images.

Steve Forbes - 439 triệu USD: Ông chủ Forbes Media tranh cử tổng thống vào năm 1996 và năm 2000 trong vai trò ứng cử viên Đảng Cộng hòa, nhưng đều ngã ngựa ngay từ vòng bầu cử sơ bộ. Ông được thừa hưởng đế chế xuất bản và địa ốc 439 triệu USD của gia đình, và chi 69 triệu USD cho hai chiến dịch tranh cử bất thành. Ảnh: Getty Images.

Mitt Romney - 250 triệu USD: Cựu thống đốc bang Massachusetts kiếm được một số tiền lớn trong vai trò đồng sáng lập Công ty đầu tư Bain Capital. Khi tranh cử năm 2012 và thất bại trước Tổng thống Barack Obama, ông Romney công khai tài sản 250 triệu USD. Tuy nhiên, báo Washington Post cho rằng con số thực tế còn lớn hơn thế. Hiện ông là thượng nghị sĩ đại diện bang Utah. Ảnh: USA Today.

Al Gore - 200 triệu USD: Khi thất bại cay đắng trước ứng cử viên Cộng hòa George W. Bush trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2000, Al Gore chỉ có khoảng 1,7 triệu USD. Tuy nhiên, những năm sau đó tài sản của ông đã tăng lên đáng kể, ước tính lên tới 200 triệu USD, theo Bloomberg. Ông đầu tư đạt hiệu quả cao và kiếm khoảng 65 triệu USD từ thương vụ bán Công ty truyền hình Current TV cho Al Jazeera vào năm 2013. Al Gore cũng xuất thân từ một gia đình giàu có. Cha của ông là Thượng nghị sĩ Albert Gore Sr., người từng sở hữu cổ phần trong Occidental Petroleum. Ảnh: AP.

Theodore Roosevelt - 125 triệu USD: Tổng thống thứ 26 của nước Mỹ xuất thân từ một gia đình giàu có và được thừa kế một gia tài lớn từ khi còn trẻ. Tuy nhiên ông phung phí phần lớn tiền thừa kế vào một khoản đầu tư thất bại. Ông sở hữu hơn 95 ha đất ở vịnh Oyster thuộc Long Island, trị giá khoảng 125 triệu USD tính theo giá hiện nay. Ảnh: Getty Images.

John Kerry - 100 triệu USD: Cựu Ngoại trưởng John Kerry là một trong những người giàu nhất từng giành đề cử tổng thống của Đảng Dân chủ. Ông sở hữu khoảng 100 triệu bảng từ bất động sản và các khoản đầu tư khác. Tuy nhiên, con số này không là gì so với tài sản của vợ của ông, bà Teresa Heinz Kerry. Bà thừa kế tới 1 tỷ USD từ người chồng quá cố John Heinz. Ông Kerry và vợ ký thỏa thuận tiền hôn nhân và không can thiệp vào chuyện tài chính của nhau. Ảnh: WireImage.

Hương Giang (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.