Xuất hiện hào nhoáng tại tháp Trump trong lễ công bố tranh cử Tổng thống Mỹ ngày 16/6, tỷ phú Donand Trump lại có những phát ngôn “gây sốc”.

Theo Yahoo News, trong cương lĩnh tranh cửa của mình, ông Trump ba hoa về sự giàu khó đến mức khó tin của mình cũng như khả năng đưa nước Mỹ trở lại ánh hào quang vĩ đại trong quá khứ.

Tỷ phú Mỹ Donald Trump với những tuyên bố hùng hồn trong lễ tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ (Ảnh AP)

Ngoài ra, ông Trump cũng không quên chọc giận mọi người, kể cả Tổng thống Mỹ, các đối thủ của Đảng Cộng hòa và thậm chí là cả người Mexico.

“Trên thực tế, giấc mơ Mỹ đã chết hẳn rồi- nhưng nếu tôi chiến thắng, tôi sẽ đưa giấc mơ ấy trở lại một cách tốt đẹp nhất từ trước tới nay”, ông Trump nói trong tâm trạng cực kỳ phấn kích.

Yahoo News đã trích dẫn một số câu nói đáng nhớ của ông Trump trong chiến dịch tranh cử mình:

“Tôi sẽ là Tổng thống Mỹ vĩ đại nhất trong lịch sử”

Ông Donald Trump đã tự tin khẳng định như vậy dù cuộc đua vào chiếc ghế Tổng thống Mỹ vẫn chưa diễn ra.

Theo ông Trump, vấn đề thất nghiệp của Mỹ là rất đáng quan tâm và con số thực tế là từ 18-21% chứ không phải là chỉ 5,6 % do Chính phủ Mỹ công bố.

Ông Trump cho rằng, tỉ lệ người Mỹ có việc làm đang ở mức thấp nhất kể từ năm 1978 và cam kết sẽ giành lại việc làm ở Trung Quốc và Mexico về cho người Mỹ bằng cách áp thuế cực nặng cho hàng hóa được đưa ra khỏi biên giới Mỹ.

“Chương trình phúc lợi xã hội tốt nhất cho người dân chính là đem lại việc làm cho họ”, ông Trump nói.

“Xây tường bao quanh biên giới Mỹ- Mexico”

Ông Trump cho biết, nếu thắng cử Tổng thống, ông sẽ cho xây dựng “Bức Vạn lý trường thành” dọc biên giới phía Nam nước Mỹ để ngăn chặn người Mexico nhập cư bất hợp pháp sang Mỹ và “đem theo quá nhiều vấn đề”.

Quan trọng hơn, theo ông Trump, ông sẽ bắt Mexcio phải trả tiền cho việc xây dựng này.

“Họ [người Mexcio] vận chuyển ma túy sang Mỹ, họ gây án ở Mỹ. Dù một vài người trong số họ là người tốt nhưng những nhân viên hải quan mà tôi có dịp trao đổi đều nói về những vấn đề nghiêm trọng mà họ gây ra”.

“Mỹ giờ đây đã biến thành bãi rác thải cho mọi nước khác”, ông Trump nói.

Về tự do thương mại: “Mỹ là những gã khờ”

Ông Trump khẳng định ông ủng hộ việc làm ăn với Trung Quốc nhưng đề xuất Mỹ sẽ đánh thuế việc Trung Quốc cố tình hạ giá đồng Nhân dân tệ nước này.

Ông Donald Trump trong lễ tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ (Ảnh AP)

Theo ông Trump, lãnh đạo Trung Quốc “khôn hơn” các đối tác Mỹ và thường lợi dụng những kẽ hở để giành lấy những lợi thế không công bằng cho Trung Quốc.

“Điều đó như thể họ chọn đội New England Patriots [một đội bóng bầu dục chuyên nghiệp hàng đầu của Mỹ] và cầu thủ Tom Brady [cầu thủ ngôi sao của giải bóng bầu dục Mỹ] để chơi cho trường trung học của họ. Đó chính là sự khác biệt giữa lãnh đạo của Trung Quốc và lãnh đạo của Mỹ”, ông Trump nói.

“Chúng ta có mọi con bài trong tay nhưng lãnh đạo Mỹ không hiểu điều này”, ông Trump khẳng định.

Về giáo dục: Mỹ cũng chả khá hơn

Ông Trump đã lên tiếng chỉ trích ngân sách và chất lượng giáo dục tại Mỹ. Tuy nhiên, ông không tiết lộ mình sẽ làm gì để cải thiện tình hình.

“Chính phủ Mỹ không muốn chi tiền cho giáo dục như các nước khác đã làm. Nền giáo dục Mỹ giờ đã xuống thứ 26 trên thế giới. Điều đó có nghĩa là có tới 25 nước đứng trên chúng ta, trong đó có một số nước thuộc Thế giới thứ 3”, ông Trump nói.

Luật chăm sóc y tế: “Cú lừa vĩ đại”

Ông Trump cho rằng, chương trình chăm sóc y tế Obamacare là “sự lừa dối vĩ đại” và cần phải thay thế bằng “một thứ gì đó ưu việt hơn” trong khi rẻ hpn nhiều”.

Tỷ phú Trump chi phí cho việc xây dựng trang web của chương trình chăm sóc y tế Obamacare, vốn mắc phải quá nhiều sơ suất ngay từ khi được công bố.

“Chúng ta đã chi cho trang web này 5 tỷ USD mà nó không hoạt động. Tôi có rất nhiều trang web ở rất nhiều lĩnh vực và tôi đều thuê người khác làm, việc này chỉ tốn 3 USD”, ông Trump khẳng định.

“Mỹ không có kế hoạch gì về an ninh quốc gia”

“Iran đang tiến đến việc phát triển vũ khí hạt nhân. Trung Quốc đang tăng cường sức mạnh quân sự của mình. Tại Benghazi, những kẻ khủng bố đã giết hại các nhà ngoại giao Mỹ mà không phải chịu sự trừng phạt nào. Iran và IS đang chiếm đóng hầu khắp các khu vực ở Trung Đông… Vậy mà Tổng thống Mỹ lại không có kế hoạch gì”, ông Trump tuyên bố.

“Mỹ chỉ là thằng hề của cả thế giới”

“Nước Mỹ đang lâm vào tình trạng cực kỳ nghiêm trọng. Không ai tôn trọng chúng ta cả. Chúng ta là nơi để cả thế giới cười vào mặt”, ông Trump nói.

Những người ủng hộ Donald Trump xuất hiện trước lễ công bố tranh cử Tổng thống Mỹ của ông (Ảnh Reuters)

Theo ông Trump, Mỹ cần một Tổng thống biết “xây dựng thương hiệu cho nước Mỹ” và khiến Mỹ trở lại vĩ đại như trước.

“Mỹ cần một nhà lãnh đạo thực thụ và đó là nhà lãnh đạo đã viết ra những cuốn sách kiểu như “Nghệ thuật đàm phán trong kinh doanh [cuốn sách về kinh doanh mà ông Trump viết năm 1987]”, ông Trump nhấn mạnh./.

Trần Khánh (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.