Tạp chí Forbes mới đây vừa công bố danh sách Top 30 Under 30 của Châu Á năm 2023, trong đó Amie Donald – cô gái 12 tuổi, người thủ vai búp bê AI Megan cũng có mặt trong danh sách này.

Nữ diễn viên Amie Donald - Ảnh Getty Image.

Forbes 30 Under 30 là danh sách được thực hiện bởi Tạp chí Forbes, nhằm tôn vinh những người trẻ dưới 30 tuổi, có hoạt động nổi bật ở nhiều lĩnh vực, được độc giả nhiều nước đón nhận như là một danh sách uy tín và danh giá.

Để thống kê được danh sách hàng năm này, nhóm phóng viên và biên tập viên của Forbes đã xem xét hơn 4.000 đề cử từ 20 quốc gia và sự tham gia của hơn 30 giám khảo để chọn ra 30 gương mặt nổi bật nhất.

Năm nay, bên cạnh những gương mặt trẻ nổi bật trong lĩnh vực tài chính, kinh doanh, khởi nghiệp… danh sách này còn tôn vinh những nghệ sĩ, vận động viên và nhà khoa học có tài năng được công nhận trên thế giới.

Trong đó, gương mặt đáng chú ý nhất phải kể đến cô bé 12 tuổi Amie Donald – người khiến khán giả sửng sốt với vai diễn đáng sợ nhưng đầy quyến rũ trong bộ phim Búp bê sát nhân Megan.

Được biết, trước khi đóng phim, Donald có năng khiếu nhảy múa và từng thi đấu trong nhiều cuộc thi quốc tế. Năm 9 tuổi, cô tham gia thi đấu giải vô địch thế giới tại Bồ Đào Nha, tại đó cô bé đã thắng giải Bạc cho mảng Jazz và giải Đồng cho mảng Đương đại. Chính vì vậy, Donald đã gây chú ý và được nhiều đoàn phim mời tham gia đóng phim, phần lớn với các vai nhỏ đòi hỏi sự dẻo dai.

Bộ phim cũng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo AI. Đặc biệt, sau khi ChatGPT tạo nên “cơn sốt” trên toàn cầu, nhiều doanh nhân trẻ trên thế giới đã đạt được những bước tiến lớn.

Điển hình như Kyosuke Shibata (Nhật Bản), người đồng sáng lập công ty Rutilea giúp quá trình kiểm định chất lượng sản xuất trở nên dễ dàng hơn nhờ ứng dụng AI để phân tích hình ảnh sản phẩm. Shibata cho biết, công nghệ của Rutilea với giao diện trực quan, không sử dụng mã code, có thời gian thiết lập ngắn hơn 95% so với các phần mềm thông thường khác.

Tại Singapore, công ty khởi nghiệp của Joshua Wong và Low Lin Hui là Hypotenuse AI, đã sử dụng AI hỗ trợ các thương hiệu chuẩn bị những loại tài liệu tiếp thị, như bài đăng blog và giới thiệu sản phẩm. Theo Hypotenuse AI, chatbot HypoChat của công ty thu thập thông tin từ Internet theo thời gian thực và có thể xác minh dữ kiện để đảm bảo mức độ chuẩn xác.

Để giúp doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng tốt hơn trên những kênh trực tuyến như WhatsApp, Facebook Messenger và Instagram, năm 2020, Aniket Bajpai và Nikhil Gupta (Ấn Độ) đã đồng sáng lập LimeChat, công ty cung cấp dịch vụ chatbot sử dụng AI đàm thoại để thực hiện công việc trên.

Hay ở Trung Quốc, DeepLang AI của Qi Fanchao đang sử dụng AI để phát triển ra các sản phẩm tương tự như ChatGPT. Trong đó, hai sản phẩm WantWords và WantQuotes lấy người dùng làm trọng tâm, biến câu thành văn bản bằng từ khóa của người dùng.

Hai đại diện của Hàn Quốc, WonJoon Lee và Kyu Tae Park cũng đổi mới, sáng tạo với công ty khởi nghiệp về nông trại thông minh Avalve.

Avalve phát triển các phần mềm sử dụng AI đánh giá sức khỏe của hạt giống và kiểm soát điều kiện trồng trọt, như ánh sáng, lượng nước và nồng độ pH cho quá trình sinh trưởng, phát triển của cây trồng…. Và còn rất nhiều những cái tên nổi bật khác.

Bảo Minh (Nguồn Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.