Trên thế giới, có những chiếc máy bay trực thăng xa xỉ và hiện đại được thiết kế riêng cho giới thượng lưu hay nguyên thủ quốc gia. Chiếc đắt nhất có giá lên tới 27 triệu USD.

Theo Wonders List, Airbus H225 là một trong những chiếc máy bay trực thăng đắt nhất thế giới với giá lên tới 27 triệu USD. Đây được xem là “thành viên khổng lồ” trong “đại gia đình trực thăng” của Airbus.

Người anh cả này có khả năng vận tải đường dài với sức chứa lên tới 24 hành khách cùng 2 phi công. Ảnh: Moneyinc.com.

Ngoài ra, chiếc H225 này còn có thể xử lý các tình huống trong nghiệp vụ cứu nạn, điều mà giới thượng lưu đặc biệt quan tâm.

Với phạm vi hoạt động lên tới 875 km cùng tốc độ hành trình hơn 275 km/h, H225 luôn lọt vào “mắt xanh” của những người giàu có. Ảnh: Helis.com.

AgustaWestland AW101 là trực thăng được lực lượng quân đội ở nhiều quốc gia trên thế giới lựa chọn. Có giá khoảng 21 triệu USD, chiếc máy bay này được phục vụ cho cả mục đích quân sự và dân sự.

Ngoài ra, các tiêu chuẩn công nghệ cùng độ an toàn cao cũng làm chiếc trực thăng này trở thành sự lựa chọn phổ biến trong các lĩnh vực quân sự và chính phủ, nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu sở hữu cá nhân. Ảnh: Moneyinc.com.

Điểm nổi bật ở chiếc trực thăng này là cabin rộng rãi với sức chứa lên tới 24 hành khách. Tại đây, hành khách có thể thoải mái đi lại mà không phải cúi người.

Nhờ có tuabin hoạt động dựa vào 3 động cơ chính, “pháo đài nổi” này có thể tham gia cuộc hành trình với tốc độ lên tới 278 km/h. Ảnh: Bond Lifestyle.

Nếu ai đó muốn sở hữu một chiếc trực thăng cá nhân đủ rộng rãi và tiện nghi thì chiếc Sikorsky 92 là lựa chọn tuyệt vời dành cho họ.

Đây cũng là trực thăng được nhiều nguyên thủ quốc gia lựa chọn. Hiện chiếc máy bay này có giá trị 17,7 triệu USD. Ảnh: Moneyinc.com.

Chiếc máy bay này được thiết kế tối đa cho 10 người. Nội thất trong khoang gồm nhà vệ sinh, bếp, tủ quần áo được sắp xếp rất khoa học.

Với tầm bay gần 1.000 km, tốc độ 280 km/h và độ an toàn cao, không có gì ngạc nhiên khi chiếc Sikorsky 92 này lại được nhiều nguyên thủ quốc gia ưa chuộng. Ảnh: Wikipedia.

Thêm một thành viên khác trong “đại gia đình trực thăng” của Airbus góp mặt trong danh sách này là chiếc H215 (trước đây là AS32).

Là trực thăng cỡ trung, H215 có thể vận chuyển được 19 hành khách. Với tầm bay 841 km, tốc độ đạt tới 252 km/h cùng mức giá phải chăng (15,5 triệu USD), đây là đại diện sáng giá trong lớp trực thăng cỡ trung. Ảnh: Moneyinc.com.

Airbus H215 được xem là sự kết hợp tuyệt vời giữa hiệu suất và kiểu dáng. Ngoài cabin rộng rãi, chiếc trực thăng này còn được trang bị đầy đủ nội thất như một “ngôi nhà di động” với phòng khách, phòng bếp, phòng tắm, ngoài ra còn có cả phòng giải trí. Ảnh: H215.

Mặc dù chưa có mặt trên thị trường, Bell’s 525 (còn được gọi là Relentless) hứa hẹn sẽ là một trong những máy bay trực thăng đáng sở hữu nhất thế giới.

Bằng chứng đầu tiên là nó có thể phục vụ được 20 hành khách trong không gian rộng rãi và thoải mái. Ngoài ra, Relentless còn được mệnh danh là một “cung điện bay”. Ảnh: moneyinc.com.

Sở hữu màn hình cảm ứng điện tử hàng không G5000H, chiếc máy bay này có tầm bay lên tới 926 km. Khi ngồi trên máy bay, bạn sẽ có cảm giác như đang dự một buổi họp cấp cao do mọi thứ quá hiện đại và sang trọng. Ảnh: Business Air News.

Hương Giang (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Các nguyên thủ quốc gia đi xe gì?

    Các nguyên thủ quốc gia đi xe gì?

    18/06/2019 10:04 AM

    Trong khi một số nguyên thủ quốc gia lựa chọn những chiếc sedan hay SUV, một số khác lại sử dụng xe limousine, gồm hiệu Bentley và Cadillac thiết kế riêng. Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện sử dụng chiếc Cadillac giá 1,5 triệu USD có tên là Quái Thú (Beast), còn Nữ hoàng Elizabeth II của Anh dùng limousine của Bentley.

  • Những chiếc 'limousine của bầu trời' xa xỉ đến cỡ nào

    Những chiếc 'limousine của bầu trời' xa xỉ đến cỡ nào

    06/06/2019 2:09 PM

    Trên thế giới, có những chiếc máy bay trực thăng xa xỉ và hiện đại được thiết kế riêng cho giới thượng lưu hay nguyên thủ quốc gia. Chiếc đắt nhất có giá lên tới 27 triệu USD.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.