Trước khi chính thức trở thành người của Microsoft, nhân viên Nokia tại thung lũng Silicon rủ nhau đi ăn nhà hàng để nói lời chia tay với thương hiệu công ty đã gắn bó trong nhiều năm.

Trong ngày làm việc cuối cùng với tên gọi công ty là Nokia, các nhân viên doanh nghiệp này tại thung lũng Silicon rủ nhau tới nhà hàng và tổ chức một buổi ăn uống vui vẻ cùng nhau trước khi nói lời tạm biệt. Một số người còn bày tỏ cảm xúc trên nhiều mạng xã hội.

Các nhân viên Nokia rủ nhau ra nhà hàng để chia tay thương hiệu. Ảnh: Blog của John Kneeland

Chia sẻ trên trang blog cá nhân, ông John Kneeland – Giám đốc sản phẩm và Phát triển nền tảng tại Nokia giãi bày: “Ngày mai tôi vẫn sẽ là nhân viên của Nokia. Tôi sẽ đến văn phòng ở Sunnyvale. Sẽ vẫn là tòa nhà này như ngày hôm qua. Sẽ vẫn là Nokia trong ánh nắng California. Nhưng một nửa số đồng nghiệp từng làm việc cùng tôi sẽ ra đi. Ngày hôm nay chúng tôi chia sẻ với nhau mọi thứ. Còn ngày mai, sẽ chẳng còn gì ngoại trừ kỳ ức”.

Hôm 25/4, Microsoft tuyên bố hoàn tất thương vụ thâu tóm mảng thiết bị di động Nokia sau 7 tháng chuẩn bị. Theo Bloomberg, giá thâu tóm thực tế còn có thể cao hơn con số 7,5 tỷ USD từng công bố vào tháng 9 năm ngoái. Khoảng 30.000 nhân viên Nokia sẽ được chuyển tới Redmond, Washington – trụ sở của Microsoft như một phần trong điều khoản hợp đồng. Sau sáp nhập, bộ phận điện thoại của Nokia sẽ được đổi tên thành Microsoft Mobile.

Sự việc này khiến nhiều nhân viên Nokia luyến tiếc thương hiệu cũ, trong đó có John Kneeland. Cũng theo bài viết trên blog cá nhân, Kneeland cho rằng được làm việc tại Nokia là điều kỳ diệu và cũng là một trải nghiệm đã làm thay đổi cuộc đời ông.

“Nokia đã nhìn thấy tiềm năng trong tôi và đưa tôi về như một người tị nạn từ sự sụp đổ của HP. Họ trao quyền để tôi thử những ý tưởng mới điên rồ và biến chúng trở nên thành công. Nokia cũng cho tôi tự do và đưa tôi đến cả hơn chục quốc gia khác trên bốn châu lục, biến tôi từ một người quản lý cộng đồng phát triển trở thành giám đốc tiếp thị sản phẩm và sau này là giám đốc sản phẩm. Nokia đã cho tôi nhiều thứ họ có thể. Và tôi cũng đã cống hiến cho họ mọi thứ mà mình có”, Kneeland giãi bày.

Đối lập với cảm xúc buồn, một vài nhân viên khác của Nokia vẫn giữ thái độ lạc quan. Trong đó, Chris Hollis – Giám đốc Truyền thông tại Nokia bày tỏ trên mạng xã hội Twitter cảm giác háo hức khi sắp trở thành thành viên của Microsoft. Dù vậy, ông vẫn cảm thấy buồn cho Nokia.

Chia sẻ của Chris Hollis trên mạng xã hội. Ảnh: Chụp màn hình

Bloomberg cho biết Nokia đang đánh giá lại chiến lược cho tương lai của hãng khi không còn mảng điện thoại. Sau thương vụ với Microsoft, 90% doanh thu của Nokia sẽ đến từ hệ thống trạm cơ sở (base station) - một phần của mạng thông tin di động GSM, ăng-ten, thiết bị mạng khác cũng như dịch vụ liên quan đến các nhà mạng. Trong mảng này, Nokia sẽ cạnh tranh với Ericsson (Thụy Điển), Alcatel-Lucent (Pháp) và Huawei (Trung Quốc). Ngoài ra, hãng hiện còn có mảng bản đồ số và một bộ phận chuyên quản lý bằng sáng chế.

Tường Vi (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.