Nokia dự kiến dừng sản xuất tại nhà máy điện thoại di động của họ tại Ấn Độ từ ngày 1/11, do chưa giải quyết được các tranh chấp về thuế với chính quyền nước này.

Mảng thiết bị cầm tay của Nokia đã bị bán cho Microsoft từ năm ngoái để tập trung vào mảng thiết bị mạng phát triển mạnh hơn. Tuy nhiên, họ vẫn quản lý nhà máy ở thành phố Chennai trong vai trò nhà cung cấp theo hợp đồng của Microsoft. Đây từng là nhà máy lớn nhất của Nokia.

Từ năm ngoái, nhà máy này đã là tâm điểm tranh cãi về thuế giữa hãng và chính quyền địa phương. Hậu quả là, công ty đã không thể bán nhà máy và đang phải nhờ trọng tài quốc tế giúp giải quyết sự việc.

Nokia-jpeg-2648-1412759341.jpg

Một cửa hàng của Nokia tại New Delhi (Ấn Độ). Ảnh: Reuters

"Lệnh phong tỏa tài sản của cơ quan thuế đã khiến Nokia không thể tận dụng cơ hội chuyển giao tiềm năng cho công ty khác. Vì không có thêm đơn hàng từ Microsoft, Nokia sẽ ngừng hoạt động tại nhà máy", Nokia cho biết trong một thông báo.

Khi Nokia bán mảng thiết bị cầm tay cho Microsoft với giá tỷ USD, hai nhà máy tại Chennai (Ấn Độ) và Masan (Hàn Quốc) không nằm trong danh sách chuyển giao. Khi đó, Nokia cho biết cơ sở tại Ấn Độ "đã bị cơ quan thuế Ấn Độ phong tỏa tài sản".

Hồi tháng 4, Nokia công bố chương trình nghỉ hưu tự nguyện tại nhà máy sau khi xem xét "tính ổn định của môi trường pháp lý" tại địa phương. Khi đó, Chennai có 6.600 nhân viên.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.