Mỗi lần gặp Nguyễn Thu Phong, đều cảm nhận sự chỉn chu, sáng tạo, chút lãng mạn, mềm dẻo nhưng đầy quyết đoán. Đây cũng chính là những nét kiến trúc đặc trưng trong một thiết kế lớn của cuộc đời anh - Công ty cổ phần Kiến trúc xây dựng Nhà Vui.

Cái nóng nực khó chịu của mùa hè tan biến khi bước vào văn phòng Công ty cổ phần Kiến trúc xây dựng Nhà Vui. Không gian sáng tạo được thể hiện trong tiếng nhạc du dương, chiếc ghế sofa và từng chậu cây xanh được bày trí hài hòa.

Tất cả như một lời chào trân trọng, lời nhắn nhủ với khách hàng rằng, Nhà Vui không chỉ sáng tạo ở những mẫu thiết kế của những công trình lớn, mà quan tâm đến cả những góc khuất, những việc nhỏ sao cho tất cả đều đạt đến độ hoàn hảo, mang đến không gian thoải mái nhất cho người sử dụng.

Đó chính là tinh thần và nguyên tắc trong quá trình kinh doanh trên nền nghệ thuật của anh Nguyễn Thu Phong, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Kiến trúc xây dựng Nhà Vui.

Sáng tạo và chỉn chu

Là một kiến trúc sư, lại kinh doanh trên mẫu nghệ thuật do chính mình tạo ra, anh cho rằng, sáng tạo phải được thực hiện ngay từ bản vẽ cho đến phương thức kinh doanh. Để mỗi công việc, mỗi thành viên, mỗi cá nhân đều sáng tạo, anh đã lấy phương châm của Công ty cổ phần Kiến trúc xây dựng Nhà Vui là: “Khát khao sáng tạo cuộc sống”. Chính năng lực sáng tạo không ngừng của Nguyễn Thu Phong cùng các cộng sự đã góp phần tạo nên sức sống bền bỉ, vươn xa và phong cách không thể lẫn của Nhà Vui.

Sự sáng tạo đã giúp họ tạo nên những mẫu thiết kế phù hợp với môi trường, phong cách sống và văn hóa của người Việt Nam. Với từng đối tượng, tầng lớp, lứa tuổi, anh và Nhà Vui đều có những mẫu thiết kế phù hợp. Lớp người trẻ trung thì có những mẫu hiện đại, trung lưu thì đẳng cấp, bề thế. Đặc biệt, vật liệu, màu sắc luôn được cân nhắc sử dụng sao cho hài hòa, phù hợp với khí hậu nhiệt đới của Việt Nam. Hiện Nhà Vui có một thư viện khoảng 2.000 mẫu thiết kế, đem đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn.

Cùng với tinh thần sáng tạo, sự chỉn chu, hoàn thiện, hoàn mỹ luôn được anh coi trọng hàng đầu trong kinh doanh, đặc biệt là đối với các dịch vụ chăm sóc khách hàng. Anh luôn đưa ra các chương trình phục vụ khách hàng trọn gói nhằm đem đến sự tiện lợi và hài lòng nhất cho khách hàng, như chương trình “Chìa khóa trao tay”, chương trình “Chuẩn trong thiết kế và xây dựng”…

Ngoài ra, anh luôn chú trọng đến tâm lý khách hàng, không bỏ lỡ khách hàng tiềm năng. “Bỏ lỡ khách hàng là sai lầm không thể tha thứ và là vực thẳm trong kinh doanh”, anh tâm niệm.

Hơn 11 năm phục vụ khách hàng, anh tự tin khẳng định, Nhà Vui chưa bao giờ nói không với bất cứ khách hàng khó tính nào, từ dịch vụ thiết kế, xây dựng, trang trí, hay dịch vụ khác… Chính phương thức “không phụ lòng khách hàng” đã giúp Nhà Vui có số lượng khách hàng quen thuộc quay lại làm nhà 2 - 3 lần chiếm 60% khách hàng mới.

Mềm dẻo và gần gũi

Để Nhà Vui luôn giữ vững vị thế và đẳng cấp của mình trong lĩnh vực thiết kế, xây dựng, anh không cho phép mình hay bất cứ cộng sự nào đi sau xu hướng thị trường. Hơn nữa, trong nền kinh tế hiện nay, cần phải có các giải pháp thiết kế mới theo tiêu chuẩn phù hợp với môi trường Việt Nam, có lợi về kỹ thuật, khoa học... Do vậy, dù kinh tế có khó khăn thế nào, thì việc nâng cao nội lực cho đội ngũ nhân viên là điều anh không thể bỏ qua.

Hiện Nhà Vui có trên 200 kiến trúc sư, thiết kế viên chuyên nghiệp ở khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước. Quản lý được đội ngũ nhân sự nghệ sỹ này không hề đơn giản và khó có thể “thiết quân luật” chặt chẽ như các ngành khác. May thay, cũng là một kiến trúc sư, mang chất nghệ sỹ trong người, nên anh hiểu rõ họ cần gì và nghĩ gì. Vì vậy, anh đã chọn chiêu bài “mềm dẻo, gần gũi” trong phương thức quản lý Công ty.

Trong Nhà Vui, anh không chỉ là cấp trên, mà còn là người anh, người thầy, cùng chia sẻ và phát huy sáng tạo với những cộng sự. Anh chia sẻ niềm đam mê và truyền lửa cho công sự, thúc đẩy cảm hứng sáng tạo và cống hiến của họ. Đó chính là đòn bẩy đưa thương hiệu Nhà Vui vững bước trên con đường phát triển và vươn xa ra thế giới.

Giờ đây, sau hơn 11 năm phát triển, dưới sự quản lý và điều hành của anh, Nhà Vui đã trở thành thương hiệu hàng đầu về thiết kế xây dựng và nội thất nhà ở. Hiện Công ty có mạng lưới các văn phòng thiết kế tại TP.HCM, Hà Nội và các thành phố lớn, mỗi năm thực hiện hàng trăm công trình nhà ở. Trong giai đoạn khó khăn của thị trường bất động sản hiện nay, Nhà Vui nổi bật với sức sáng tạo, sự trẻ trung của đội ngũ kiến trúc sư và nỗ lực đem những tiện ích công nghệ mới nhất, tạo dựng không gian sống, phong cách sống hiện đại cho người Việt Nam.

Doanh nhân Nguyễn Thu Phong

Thủ khoa Đại học Kiến trúc năm 1992, tốt nghiệp Đại học Kiến trúc TP.HCM năm 1997.

Tháng 9/2000, thành lập website chuyên ngành xây dựng đầu tiên tại TP.HCM.

Tháng 11/2001, thành lập trung tâm cung cấp dịch vụ tư vấn thiết kế nhà ở mang tên Nhà Vui, nay đã trở thành công ty xây dựng hàng đầu Việt Nam.

Hiện là Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Kiến trúc xây dựng Nhà Vui.

Tham gia giảng dạy tại đại học Kiến trúc TP.HCM từ năm 1997.

Là Phó chủ tịch Hội Kiến trúc sư TP.HCM; Ủy viên Ban chấp hành Hội Kiến trúc sư Việt Nam; Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM; Phó chủ tịch Hội liên hiệp Thanh niên TP.HCM; Trưởng ban Điều hành Câu lạc bộ Kiến trúc sư trẻ Việt Nam.

Trò chuyện với Nguyễn Thu Phong

Thành công lớn nhất mà anh cùng Nhà Vui đạt được trong những năm qua là gì?

Nhà Vui đã được bình chọn vào Top 500 thương hiệu nổi tiếng Việt Nam, Giải thưởng Sao vàng Phương Nam. Cá nhân tôi cũng đạt nhiều giải thưởng như Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu, Doanh nhân trẻ xuất sắc TP.HCM…

Quan điểm của anh trong kinh doanh như thế nào?

Tôi luôn tâm đắc một điều, nếu kinh doanh và đam mê là một, thì đó là điều hạnh phúc nhất và là điều xứng đáng để các doanh nhân gửi cả cuộc đời vào sự nghiệp ấy.

Quan điểm quản lý của anh là gì?

Tôi luôn xem nhân viên của mình là những người em, là học trò. Do đó, ngoài là sếp, tôi còn là người anh, người thầy của họ. Phong cách quản lý của tôi là luôn gần gũi, chia sẻ và đúng quy tắc.

Bảo Châu (Báo đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.