Mua sắm trực tuyến là một trong những hoạt động tăng trưởng mạnh mẽ nhất ở Trung Quốc, khi một nửa dân số dùng Internet ở nước này săn hàng bằng hình thức online.

Có khoảng 618 triệu người Trung Quốc sử dụng mạng Internet trong năm qua, theo số liệu của Trung tâm thông tin mạng Internet Trung Quốc. Trong số đó, có 302 triệu người, tương đương 48,9%, mua sắm trực tuyến.

"Online shopping", mua hàng trực tuyến hiện là một trong những hoạt động tăng trưởng mạnh nhất trong các hoạt động Internet ở Trung Quốc.

Trong năm vừa rồi, Trung Quốc chứng kiến khoảng 60 triệu người thực hiện lần mua hàng trên mạng đầu tiên. Những người này đại diện cho mức tăng trưởng 25% về lượng người mua sắm trực tuyến năm 2013. Về mặt tăng trưởng, hoạt động này chỉ kém đặt vé du lịch trực tuyến và mua theo nhóm.

Hiện nay, số lượng khách hàng mua sắm trực tuyến ở Trung Quốc còn nhiều hơn những người viết blog, hoặc sử dụng mạng xã hội, hay nhiều hơn cả số người dùng email.

Nhiều người Trung Quốc chuộng thương mại điện tử vì sự đa dạng về hàng hóa, và giá rẻ hơn nhiều so với ngoài thị trường. Ngoài ra, bảo mật thông tin trên mạng ngày được cải thiện, do đó người tiêu dùng tự tin hơn khi chia sẻ thông tin thẻ tín dụng cho các gian hàng trực tuyến.

Anh Đức (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.