Giới chức Trung Quốc vừa xác nhận "ngôi sao đang lên" Tôn Chính Tài đã được bổ nhiệm làm Bí thư Thành ủy Trùng Khánh.

Tân Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Tôn Chính Tài.

Thông báo về việc bổ nhiệm được đăng tải ngắn gọn trên Tân Hoa xã sáng nay (20.11).

Ông Tôn Chính Tài là cựu Bộ trưởng Nông nghiệp, sau đó giữ chức Bí thư Cát Lâm. Ông là một biểu tượng của thế hệ lãnh đạo trẻ, được cho là sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi lãnh đạo Trung Quốc trong năm 2017 và năm 2022.

Ông Tôn Chính Tài là một chuyên gia nông nghiệp, từng điều hành một nhà máy sản xuất phân bón và dành nhiều thời gian trong thời gian đầu sự nghiệp của mình tại vùng nông thôn ở Bắc Kinh. Ông làm Bộ trưởng Nông nghiệp từ năm 2006 đến năm 2009.

Sau thời gian này, ông nhận chức Bí thư Cát Lâm- nơi ông ủng hộ thúc đẩy đầu tư thương mại và cơ sở hạ tầng vào Triều Tiên.

Ông Tôn Chính Tài nhận được sự chú ý của Thủ tướng Ôn Gia Bảo khi ông còn giữ chức Bí thư quận Thuận Nghĩa của thủ đô Bắc Kinh- nơi trước đây chú trọng phát triển nông nghiệp, song giờ đã nhanh chóng phát triển thành khu công nghiệp lớn mạnh. Ông được nhận xét là người có kinh nghiệm về xử lý khó khăn trong xã hội và kinh tế.

Trước đó, cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai bị cách chức vì "hành vi vi phạm nghiêm trọng" cùng các cáo buộc khác. Vợ ông- bà Cốc Khai Lai- nhận án tử hình ''treo'' vì sát hại doanh nhân người Anh.

Ngày 16.3, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã bổ nhiệm ông Trương Đức Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng - tạm thời giữ chức Bí thư Thành ủy Trùng Khánh thay cho ông Bạc Hy Lai. Ông Trương Đức Giang vừa được bầu vào Bộ chính trị gồm 7 thành viên của Trung Quốc trong kỳ Đại hội XVIII vừa qua.

Theo Lao Động
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Bạc Hy Lai được chấp nhận kháng cáo

    Bạc Hy Lai được chấp nhận kháng cáo

    09/10/2013 4:26 PM

    Tòa án tối cao Sơn Đông, Trung Quốc vừa chấp nhận cân nhắc đơn kháng cáo của cựu bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai.

  • Bạc Hy Lai nhận án chung thân

    Bạc Hy Lai nhận án chung thân

    23/09/2013 10:16 AM

    Số phận của cựu chính trị gia thất thế của Trung Quốc là Bạc Hy Lai đã được định đoạt trong ngày hôm nay khi Tòa án Trung cấp Tế Nam đưa ra bản án luận tội ông Bạc.

  • Bạc Hy Lai sắp bị tuyên án

    Bạc Hy Lai sắp bị tuyên án

    18/09/2013 10:11 AM

    Tòa xét xử cựu ủy viên Bộ Chính trị Trung Quốc Bạc Hy Lai dự kiến tuyên án vào cuối tuần này, nhưng nhiều khả năng ông sẽ kháng cáo.

  • Tỉ phú giàu nhất TQ vất vả chối Bạc Hi Lai

    Tỉ phú giàu nhất TQ vất vả chối Bạc Hi Lai

    13/09/2013 8:40 AM

    Nghi án tỉ phú giàu nhất Trung Quốc Vương Kiện Lâm, chủ tịch Tập đoàn Wanda Đại Liên có dính dáng tới bê bối tham nhũng tiếp tục khiến vụ án lịch sử của chính trị gia ngã ngựa Bạc Hy Lai thêm nhiều bí mật.

  • Bản án 'nghiêm trị' cho Bạc Hy Lai

    Bản án 'nghiêm trị' cho Bạc Hy Lai

    26/08/2013 10:21 PM

    Ngày cuối cùng phiên xét xử vụ án Bạc Hy Lai đã kết thúc với yêu cầu 'bản án thật nặng' của công tố viên dành cho cựu bí thư Trùng Khánh.

  • Bạc Hy Lai phản cung

    Bạc Hy Lai phản cung

    22/08/2013 1:13 PM

    Cựu bí thư thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai sáng nay xuất hiện trong chiếc sơ mi màu trắng, đứng giữa hai cảnh sát viên tại tòa án Tế Nam. Ông này tuyên bố rút lại lời khai trước đây về việc nhận hối lộ.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.