Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) ngày 26/4 thông báo ông Takehiko Nakao đã được bầu làm Chủ tịch của ngân hàng này, thay ông Haruhiko Kuroda đã từ chức tháng 3 vừa qua trước khi mãn nhiệm.

Ông Takehiko Nakao. (Nguồn: Bloomberg)

Ông Nakao, 57 tuổi, cựu Thứ trưởng Tài chính Nhật Bản phụ trách các vấn đề quốc tế, đã nhận được sự đồng thuận của toàn thể Ban Giám đốc ADB bầu ông làm chủ tịch ngân hàng này. Ông sẽ nhậm chức vào ngày 28/4 tới, trở thành vị Chủ tịch thứ 9 của ADB.

Nhiệm kỳ chủ tịch của ông Kuroda đến ngày 23/11/2016 mới kết thúc, nhưng ông đã từ chức sau khi được bổ nhiệm làm Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.

Phát biểu sau cuộc bỏ phiếu trên, Chủ tịch Ban Giám đốc ADB, Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ P.Chidambaram cho biết: "Kinh nghiệm dày dạn của ông Nakao trong lĩnh vực tài chính quốc tế và phát triển, cùng với những hiểu biết sâu sắc về khu vực châu Á, sẽ giúp ADB hoạt động hiệu quả trong việc theo đuổi hướng tới một khu vực châu Á- Thái Bình Dương không có nghèo đói."

Trên con đường sự nghiệp hơn 3 thập kỷ qua, ông Nakao đã nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng trong Bộ Tài chính Nhật Bản./.

Theo TTXVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ngân hàng Phát triển châu Á đã bầu chủ tịch mới

    Ngân hàng Phát triển châu Á đã bầu chủ tịch mới

    26/04/2013 1:09 PM

    Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) ngày 26/4 thông báo ông Takehiko Nakao đã được bầu làm Chủ tịch của ngân hàng này, thay ông Haruhiko Kuroda đã từ chức tháng 3 vừa qua trước khi mãn nhiệm.

  • Chủ tịch ADB từ nhiệm để làm Thống đốc Nhật

    Chủ tịch ADB từ nhiệm để làm Thống đốc Nhật

    01/03/2013 10:08 PM

    Sau khi được Thủ tướng Nhật Shinzo Abe quyết định đề cử vào chức Thống đốc, Chủ tịch ADB - Haruhiko Kuroda thông báo sẽ từ nhiệm ngày 18/3 tới.

  • Cần đánh đổi giữa mục tiêu ngắn hạn và dài hạn

    Cần đánh đổi giữa mục tiêu ngắn hạn và dài hạn

    08/10/2012 9:11 PM

    Trao đổi với ĐTCK, ông Tomoyuki Kimura, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam cho rằng, trong giai đoạn bình ổn nền kinh tế, cũng như các cơ quan điều hành nền kinh tế, các NĐT cần đánh đổi giữa mục tiêu ngắn hạn và dài hạn.

  • Tái cấu trúc ngân hàng, cần tính đến đối tác ngoại

    Tái cấu trúc ngân hàng, cần tính đến đối tác ngoại

    24/09/2012 1:07 PM

    Rất quan tâm đến chủ đề tái cấu trúc hệ thống tài chính - ngân hàng, ông Tomoyuki Kimura, Giám đốc quốc gia Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam cho rằng, đây là một nhiệm vụ dài hạn và phức tạp, đòi hỏi việc thực thi các cải cách theo trình tự thời gian và cần sử dụng sức mạnh tổng hợp từ các nguồn lực trong và ngoài nước.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.