Trong khi tỷ phú Mukesh Ambani, Kumar Mangalam Birla quyên góp hàng chục triệu USD, ông trùm công nghệ Azim Premji hào phóng chi tới 1,1 tỷ USD làm từ thiện.

ty phu An Do lam tu thien anh 1

Theo South China Morning Post, đứng đầu danh sách người hào phóng năm 2020 là Azim Premji. Ông trùm công nghệ, còn được mệnh danh là "ông hoàng ngành công nghệ thông tin Ấn Độ", có khối tài sản ước tính 8,5 tỷ USD nhờ công ty Wipro của mình. Ảnh: Dailyhunt.

Năm 2020, ông Premji đã quyên góp 1,1 tỷ USD - tương đương 13% tài sản của mình. Azim Premji Foundation, tổ chức từ thiện của ông, là một trong những quỹ có nguồn ủng hộ lớn nhất thế giới với 21 tỷ USD, tập trung cải thiện môi trường giáo dục tại Ấn Độ. Premji cũng là người đầu tiên ký Giving Pledge - cam kết do Warren Buffett và Bill Gates khởi xướng, kêu gọi người giàu dành phần lớn tài sản để làm từ thiện. Ảnh: File photo.

ty phu An Do lam tu thien anh 3

Với tổng tài sản ước tính 24 tỷ USD, Shiv Nadar là người giàu thứ 3 Ấn Độ, theo Forbes. Ông cũng là người sáng lập kiêm chủ tịch của HCL Technologies - một trong những tập đoàn công nghệ thông tin lớn nhất Ấn Độ. Vốn là nhà từ thiện lâu năm, Nadar đã quyên góp 109 triệu USD vào năm 2020, tương đương 0,45% tài sản của mình. Giống Azim Premji, quỹ từ thiện mang tên mình của ông Nadar cũng tài trợ cho các sáng kiến ​​giáo dục trên toàn quốc, bao gồm học viện lãnh đạo dành cho học sinh kém may mắn và chương trình hướng đến giảm mù chữ trên khắp Ấn Độ. Ảnh: @biotheses.

ty phu An Do lam tu thien anh 4

Mukesh Ambani là người giàu nhất châu Á với khối tài sản 85,7 tỷ USD. Ông cũng là một trong những nhà từ thiện hào phóng, quyên góp khoảng 66 triệu USD, tương đương 0,08% tài sản, để giúp đối phó dịch bệnh tại Ấn Độ. Doanh nhân giàu có này cũng đã mở bệnh viện dành riêng cho bệnh nhân Covid-19 đầu tiên tại Ấn Độ, cũng như cung cấp vật tư y tế và quyên góp số tiền lớn cho các chương trình cứu trợ khẩn cấp của chính phủ. Ảnh: Bloomberg.

ty phu An Do lam tu thien anh 5

Trong năm 2020, doanh nhân Kumar Mangalam Birla đã quyên góp khoảng 38 triệu USD, tương đương 0,3% tài sản cho các hoạt động từ thiện. Giống nhiều nhà hảo tâm khác, vị tỷ phú sở hữu gia tài 13 tỷ USD thường đưa ra các sáng kiến giáo dục nhằm cải thiện cuộc sống và tương lai của thế hệ trẻ ở Ấn Độ. Ảnh: Mint.

ty phu An Do lam tu thien anh 6

Với khối tài sản 3,6 tỷ USD, Anil Agarwal thường xuyên ủng hộ tiền để sửa chữa cơ sở hạ tầng, xây dựng bệnh viện, bảo tồn môi trường và tài trợ cho các chương trình khác nhau về y tế và giáo dục tại Ấn Độ. Ông đã chi khoảng hơn 29 triệu USD vào năm 2020, tương đương 0,8% tài sản, cho các hoạt động từ thiện. Ảnh: Mexy Xavier.

Xem thêm bài viết về: Mukesh Ambani
Mai An (Zingnews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.