Một lãnh đạo cao cấp của tập đoàn McDonald's, tập đoàn nổi tiếng thế giới về đồ ăn nhanh, sẽ đến làm việc với một số cơ quan chức năng của Việt Nam trong tuần này.

McDonald's hiện đã mở rộng kinh doanh ở 119 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới và hầu hết là theo mô hình nhượng quyền thương mại - Ảnh: Bloomberg, Getty.

Nguồn tin ban đầu của VnEconomy cho hay, mục tiêu của chuyến đi này là nhằm “tìm kiếm cơ hội” tại thị trường Việt Nam.

Cuối tuần này, một lãnh đạo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cơ quan có tiếng nói quan trọng trong việc cấp phép các dự án đầu tư nước ngoài “đặc thù”, sẽ tiếp đại diện của McDonald's.

Việc một lãnh đạo cao cấp của một tập đoàn tầm cỡ quốc tế thăm viếng Việt Nam là chuyện bình thường, nhưng chuyến thăm của đại diện McDonald's lại thu hút sự chú ý đặc biệt.

Việt Nam đã mở cửa và thu hút đầu tư từ hàng trăm tập đoàn đa quốc gia và nhiều tập đoàn, dù chưa đầu tư nhưng cũng đã và đang trong quá trình xúc tiến đầu tư, trong khi McDonald's hầu như chưa bao giờ bày tỏ sự quan tâm đến thị trường Việt Nam.

Điều này ít nhiều gây ngạc nhiên trong giới đầu tư quốc tế. Năm ngoái, một tờ báo đã liệt kê danh mục 10 thị trường chưa có McDonald's, trong đó có Việt Nam.

Trong khi đó, rất nhiều thị trường châu Á khác đã trở thành điểm sáng thành công của tập đoàn này, tiêu biểu như Nhật Bản, nơi có tới 3.500 cửa hàng McDonald's.

Trả lời câu hỏi vì sao McDonald's không đầu tư vào Việt Nam, những phát biểu trước đây của các lãnh đạo McDonald's là khá “chung chung”, đại khái trong tương lai sẽ tìm kiếm cơ hội, và có thể theo hình thức nhượng quyền cho một công ty trong nước nào đó để triển khai kinh doanh.

McDonald's hiện đã mở rộng kinh doanh ở 119 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới và hầu hết là theo mô hình nhượng quyền thương mại. “Tương lai” trong các phát biểu trước đây của đại diện McDonald's có thể là tuần này?

Theo VnEconomy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Tuổi trẻ bươn chải, thành công ở tuổi 53 của cha đẻ McDonald’s

    Tuổi trẻ bươn chải, thành công ở tuổi 53 của cha đẻ McDonald’s

    10/11/2019 4:23 PM

    Tuy không khai sinh ra cửa hàng McDonald’s đầu tiên, Ray Kroc lại là người có công lập nên đế chế đồ ăn nhanh McDonald’s vĩ đại.

  • McDonald’s đóng cửa 169 cửa hàng ở Ấn Độ

    McDonald’s đóng cửa 169 cửa hàng ở Ấn Độ

    25/08/2017 9:17 PM

    McDonald’s đã chấm dứt hợp đồng nhượng quyền thương mại cho 169 cửa hàng ở khu vực phía bắc và phía đông Ấn Độ.

  • 10 thương hiệu nhượng quyền mạnh nhất thế giới

    10 thương hiệu nhượng quyền mạnh nhất thế giới

    22/07/2015 10:33 AM

    Những thương hiệu lớn sẽ không dừng lại cho đến khi họ hiện diện trên mọi ngõ phố chính. Dựa vào các tiêu chí như kích thước hệ thống, sức mạnh và mức tăng trưởng tài chính, kích cỡ và sức phát triển trên toàn cầu… trang Entrepreneur và Business Insider đăng tải danh sách các thương hiệu nhượng quyền mạnh nhất thế giới.

  • Starbucks muốn trở thành McDonald’s mới

    Starbucks muốn trở thành McDonald’s mới

    05/06/2015 1:32 PM

    Starbucks đang ấp ủ mong muốn trở thành nhà bán lẻ thức ăn nhanh hàng đầu thế giới, tương tự như tập đoàn McDonald’s, trong tương lai, trang tin Business Insider (Mỹ) đưa tin ngày 4.6.

  • EC xem xét điều tra trốn thuế đối với tập đoàn McDonald’s

    EC xem xét điều tra trốn thuế đối với tập đoàn McDonald’s

    06/05/2015 1:25 PM

    Trong một phát biểu mới đây, Ủy viên châu Âu phụ trách cạnh tranh Margrethe Vestager cho biết dựa vào những thông tin cung cấp bởi các nghiệp đoàn, Ủy ban châu Âu (EC) đang nghiên cứu khả năng mở cuộc điều tra về giao dịch thuế của McDonald’s, một trong những tập đoàn có tên trong danh sách bê bối trốn thuế LuxLeaks tại Luxembourg bị phanh phui hồi cuối năm ngoái.

  • Nga chỉ trích các ông lớn Coca-Cola và McDonald’s

    Nga chỉ trích các ông lớn Coca-Cola và McDonald’s

    09/03/2015 10:13 AM

    Nga mới đây đã lên tiếng chỉ trích các ông lớn về đồ ăn nhanh của Mỹ như Coca-Cola hay McDonald's vì các sản phẩm được cho là "có hại cho sức khỏe" của họ vào thứ Năm (05/03), khi so sánh các chiến lược quảng cáo cạnh tranh giữa họ giống như một cuộc chiến nhằm vào người dân Nga.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.