Phụ tá của Thủ tướng Nga Dimitry Medvedev, ông Gennady Onishchenko đã đưa ra những lời chỉ trích các sản phẩm "giàu ca-lo" trên, cũng như gián tiếp chỉ trích Mỹ, trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và miền Đông Ukraine vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
"Các chiến lược quảng cáo cạnh tranh mà họ đang sử dụng không phản ánh được truyền thống ẩm thực của chúng tôi, nó giống như cuộc chiến nhằm vào người dân Nga vậy", ông Onishchenko trả lời phỏng vấn của đài phát thanh Russkaya Sluzhba Novostei.
Năm ngoái ông Onishchenko đã từng chỉ trích Coca-cola và Pepsi giống như "vũ khí hóa học", khi bức xúc cho rằng đáng lẽ ra họ phải bị đưa vào danh sách cấm nhập khẩu vào Nga, như một sự trả đũa nhắm đến sự trừng phạt của Mỹ khi “tố cáo” Nga đã giúp đỡ quân ly khai miền Đông Ukraine.
Ông cho biết thêm: "Con cái chúng tôi uống Coca-Cola nhiều hơn uống sữa. Còn McDonald's cần phải thay đổi thực đơn của họ và văn hóa thực phẩm họ sử dụng tại Nga, thay vì đồ ăn vặt, hãy sử dụng đồ ăn dinh dưỡng của người Nga".
Cũng trong ngày thứ Năm vừa rồi, Alexei Pushkov, một chính khách thuộc nhóm những người cầm quyền lâu năm, thôi thúc McDonald's và Coca-Cola hãy rời khỏi Nga.
"Họ không muốn giúp sắc lệnh của Tổng thống Obama và giải thoát chúng tôi khỏi các sản phẩm của họ sao? Các nguyên tắc của họ sẽ được bảo đảm và những thức ăn chúng tôi sử dụng cũng sẽ có lợi cho sức khỏe hơn", người đứng đầu Hạ viện của Ủy ban đối ngoại Quốc hội viết trên Twitter.
Đây không phải lần đầu tiên 2 ông lớn này gặp rắc rối với Nga. Năm ngoái, McDonald's đã bị nêu tên trong cuộc tổng kiểm tra điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm với 100 chi nhánh của McDonald's tại Nga
-
Coca-Cola cắt giảm 4.000 nhân sự
31/08/2020 6:33 AMNhà sản xuất đồ uống lớn nhất thế giới đã có quý tồi tệ nhất trong 134 năm, doanh số bán hàng sụt giảm 28%, lợi nhuận ròng giảm 32%.
-
'Lon Việt Nam' và câu chuyện danh xưng đất nước
15/07/2019 8:33 AMSo sánh với những cái tên như phở Việt Nam, áo dài Việt Nam, bún chả Việt Nam… là những sản vật văn hóa gắn liền với truyền thống lâu đời của người Việt được thế giới công nhận; thì trong cụm từ “lon Việt Nam”, sản phẩm lon Coca-cola có chứa đủ “bề dày” văn hóa thuần Việt để đứng cùng tên gọi thiêng liêng của Tổ quốc hay không? Đằng sau câu hỏi tưởng chừng đơn giản là một vấn đề nóng đang được tranh luận trên toàn thế giới!
-
Vì sao CEO Coca-Cola, Netflix, Amazon "kêu gọi" thất bại?
23/11/2017 2:29 PMTại sao nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp thành công như Coca-Cola, Netflix, Amazon, Domino’s Pizza “kêu gọi” đồng nghiệp và cả công ty mình phạm nhiều sai lầm hơn và thất bại nhiều hơn?
-
Vì sao Coca-cola không có Giám đốc Marketing?
28/08/2017 10:13 AMThời gian vừa qua, giới doanh nghiệp đón nhận một thông tin khá thú vị, đó là Coca-Cola, đã chính thức xóa bỏ vị trí giám đốc tiếp thị (Chief Marketing Officer – ), thay vào đó là giám đốc phát triển (Chief Growth Officer – CGO).
-
Coca-Cola in chân dung Warren Buffett lên sản phẩm ở Trung Quốc
05/04/2017 10:12 PMTận dụng sự nổi tiếng của vị tỷ phú người Mỹ Warren Buffett tại Trung Quốc, và sự ưa thích của ông đối với dòng sản phẩm Cherry Coke, hãng Coca-Cola đã quyết định in chân dung của vị tỷ phú này lên các sản phẩm Cherry Coke tại thị trường Trung Quốc.
-
Xử phạt Coca-Cola Việt Nam 433 triệu đồng
29/07/2016 8:02 AMChiều nay (28/7), Thanh tra Bộ Y tế đã ra quyết định xử phạt hành chính Coca-Cola Việt Nam trên 433 triệu đồng, đồng thời tiến hành thu hồi 1 lô sản phẩm nước uống bổ sung.