Starbucks đang ấp ủ mong muốn trở thành nhà bán lẻ thức ăn nhanh hàng đầu thế giới, tương tự như tập đoàn McDonald’s, trong tương lai, trang tin Business Insider (Mỹ) đưa tin ngày 4.6.

Một địa điểm mua thức ăn trực tiếp trên xe của Starbucks - Ảnh: Reuters

Một báo cáo được tiến hành bởi Deutsche Bank mới đây cho hay hệ thống cửa hàng cà phê Starbucks liên tục giới thiệu tới khách hàng những thực đơn mới nhất. Các chuyên gia nhận định rằng thực đơn đa dạng sẽ làm tăng doanh thu của Starbucks.

Hệ thống bán lẻ thức ăn nhanh truyền thống McDonald’s đang mất dần thị phần vào tay những cơ sở kinh doanh đầy tiềm năng khác như Chipotle vì hàng nghìn khách hàng đang tìm kiếm những lựa chọn thực phẩm tốt hơn cho sức khỏe.

“Sự thay đổi tâm lý tiêu dùng này buộc Starbucks vào sự lựa chọn duy nhất là phải tiếp quản. Rõ ràng Starbucks là nhãn hiệu duy nhất có thể cung cấp cho hàng nghìn phụ huynh các món thức ăn nhanh tiện lợi cũng như các thực phẩm khác mà họ không cần phải lo lắng về chất lượng khi mua cho con cái của mình”, theo một báo cáo từ tập đoàn tài chính Goldman Sachs.

Starbucks đã mở rộng thực đơn của họ để thêm sự lựa chọn cho khách hàng như bánh mì sandwich và salad. Hãng cũng bổ sung các mô hình mua thức ăn trên xe (drive-thru) tại nhiều địa điểm.

Bằng việc mở rộng như trên, chuỗi cửa hàng cà phê đã nhắm đến đối tượng khách hàng trong độ tuổi từ 15 đến 35. Đây là sự lựa chọn khôn ngoan, vì ở độ tuổi này thông thường khách hàng gắn bó lâu dài với thương hiệu.

Với hơn 20.000 chi nhánh trên toàn cầu, Starbucks có thể cạnh tranh với McDonald’s về mặt quy mô cũng như tiềm lực. Trong khi đó hệ thống bán lẻ thức ăn nhanh khổng lồ McDonald’s có hơn 36.000 chi nhánh trên toàn thế giới và Chipotle có khoảng 1.700 chi nhánh.

McDonald’s đang nỗ lực tìm cách thuyết phục các bậc phụ huynh rằng thức ăn của họ tốt cho sức khỏe. Các hộ gia đình có trẻ em dưới 12 tuổi vốn chiếm tỷ lệ 18,6% lượng khách hàng của McDonald’s vào năm 2011, ngày nay tỷ lệ này giảm chỉ còn 14,6%.

Giám đốc điều hành mới của McDonald’s, ông Steve Easterbrook cho biết theo yêu cầu của người dùng “thức ăn phải thơm ngon và chất lượng cao”; do đó, McDonald’s cần phải thay đổi một vài món chính trong thực đơn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Để đổi mới chất lượng, McDonald’s đã cam kết sẽ loại bỏ kháng sinh và các gia vị trên miếng gà có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Hoàng Uy (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Google +
Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin thị trường bất động sản cập nhật liên tục, cung cấp đầy đủ thị trường mua bán nhà đất, mua bán bất động sản hàng đầu Việt Nam.
Các dự án đang bán Căn hộ Quận Bình Tân Căn hộ Bình Dương Căn hộ Gold Coast Bien Hoa New City

Căn hộ Quận 2

Căn hộ Quận Tân Phú Căn hộ Đà Nẵng The Arena Cam Ranh Wyndham Garden Phú Quốc
Căn hộ Quận 4 Căn hộ Quận Bình Thạnh Đất Thủ Dầu Một Bình Dương The Ascent Quận 2 intracom riverside vĩnh ngọc
Căn hộ Quận 9 Căn hộ Tân Bình Đất quận 8 Sun Premier Hạ Long prosper plaza
Căn hộ Quận 10 Căn hộ cao cấp Quận 7 Đất nền Nhơn Trạch The Terra Hào Nam Đống Đa Gem Riverside
Căn hộ Quận 12 Căn hộ cao cấp Quận 2

Đất nền Đồng Nai

Căn hộ Seasons Avenue One Verandah
Căn hộ Quận Gò Vấp Dự án Victoria Village  Đất nền Long An River Silk City Hà Nam Sunshine Marina
Căn hộ Vincity Dự án masteri an phú quận 2 Đất Phú Quốc Kiên Giang Harina View Thủ Đức Five Star Eco City
Căn hộ Malibu MGM Hội an Ventosa Quận 5 Đất nền Vũng Tàu Raemian city quận 2 Sunwah Pearl
Căn hộ The Western Capital The Grand Manhattan Đất chia lô Phan Thiết Long hậu riverside long an Monarchy Đà Nẵng
  Dự án Rome Diamond Lotus   Bella Vista Long phú Residence Long An