Một địa điểm mua thức ăn trực tiếp trên xe của Starbucks - Ảnh: Reuters
Một báo cáo được tiến hành bởi Deutsche Bank mới đây cho hay hệ thống cửa hàng cà phê Starbucks liên tục giới thiệu tới khách hàng những thực đơn mới nhất. Các chuyên gia nhận định rằng thực đơn đa dạng sẽ làm tăng doanh thu của Starbucks.
Hệ thống bán lẻ thức ăn nhanh truyền thống McDonald’s đang mất dần thị phần vào tay những cơ sở kinh doanh đầy tiềm năng khác như Chipotle vì hàng nghìn khách hàng đang tìm kiếm những lựa chọn thực phẩm tốt hơn cho sức khỏe.
“Sự thay đổi tâm lý tiêu dùng này buộc Starbucks vào sự lựa chọn duy nhất là phải tiếp quản. Rõ ràng Starbucks là nhãn hiệu duy nhất có thể cung cấp cho hàng nghìn phụ huynh các món thức ăn nhanh tiện lợi cũng như các thực phẩm khác mà họ không cần phải lo lắng về chất lượng khi mua cho con cái của mình”, theo một báo cáo từ tập đoàn tài chính Goldman Sachs.
Starbucks đã mở rộng thực đơn của họ để thêm sự lựa chọn cho khách hàng như bánh mì sandwich và salad. Hãng cũng bổ sung các mô hình mua thức ăn trên xe (drive-thru) tại nhiều địa điểm.
Bằng việc mở rộng như trên, chuỗi cửa hàng cà phê đã nhắm đến đối tượng khách hàng trong độ tuổi từ 15 đến 35. Đây là sự lựa chọn khôn ngoan, vì ở độ tuổi này thông thường khách hàng gắn bó lâu dài với thương hiệu.
Với hơn 20.000 chi nhánh trên toàn cầu, Starbucks có thể cạnh tranh với McDonald’s về mặt quy mô cũng như tiềm lực. Trong khi đó hệ thống bán lẻ thức ăn nhanh khổng lồ McDonald’s có hơn 36.000 chi nhánh trên toàn thế giới và Chipotle có khoảng 1.700 chi nhánh.
McDonald’s đang nỗ lực tìm cách thuyết phục các bậc phụ huynh rằng thức ăn của họ tốt cho sức khỏe. Các hộ gia đình có trẻ em dưới 12 tuổi vốn chiếm tỷ lệ 18,6% lượng khách hàng của McDonald’s vào năm 2011, ngày nay tỷ lệ này giảm chỉ còn 14,6%.
Giám đốc điều hành mới của McDonald’s, ông Steve Easterbrook cho biết theo yêu cầu của người dùng “thức ăn phải thơm ngon và chất lượng cao”; do đó, McDonald’s cần phải thay đổi một vài món chính trong thực đơn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Để đổi mới chất lượng, McDonald’s đã cam kết sẽ loại bỏ kháng sinh và các gia vị trên miếng gà có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.
-
Howard Schultz - người đưa Starbucks trở thành thương hiệu toàn cầu
16/01/2021 10:32 AMChứng kiến người bố qua đời vì không có bảo hiểm, Howard Schultz quyết tâm thoát nghèo và trở thành tỷ phú.
-
Chủ tịch Trung Quốc viết thư gửi ‘ông trùm’ Starbucks
15/01/2021 8:11 AMHiếm khi viết thư cho doanh nhân nước ngoài, nhưng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã viết thư cho “ông trùm” đế chế cà phê Starbucks Howard Schultz.
-
7 mánh khóe trong tâm lý trong bán hàng của Starbucks
08/04/2020 9:41 AMSố cửa hàng của Starbucks trên thế giới đã vượt con số 28.000, có mặt ở 76 quốc gia. Có thể nói, thương hiệu cafe từ Mỹ đã tạo ra hẳn một đế chế khủng khiếp trên phạm vi toàn thế giới.
-
CNBC lý giải nguyên nhân các hãng cà phê ngoại rất khó thành công tại thị trường tỷ USD của Việt Nam
25/12/2019 4:50 PMỞ Việt Nam, dù với chiến lược đầu tư bài bản nhưng cho đến nay Starbucks mới chỉ nắm được chưa đầy 3% thị phần.
-
Ống hút nhựa được thay bằng cỏ, mì ống, ống giấy tại Mỹ
28/09/2019 9:43 AMNhỏ và nhẹ, ống hút nhựa đã qua sử dụng dễ dàng trôi xuống biển. Chỉ một chiếc ống hút nhỏ cũng có thể giết chết một con rùa.
-
Cà phê Starbucks bị người biểu tình Hong Kong tẩy chay
22/09/2019 6:51 PMSau các trung tâm mua sắm của Sun Hung Kai và chuỗi thức ăn nhanh Nhật Yoshinoya, đến lượt cà phê Starbucks bị người biểu tình Hong Kong kêu gọi tẩy chay.