“Không ít lần, tôi tự hỏi, nếu quyết định đó là sai lầm, tôi sẽ trở thành kẻ lừa đảo, và tội đồ. Tôi khi ấy cũng chỉ là một đứa trẻ 22 tuổi, không hiểu biết nhiều về thế giới bên ngoài” – Mark trải lòng.

Trong series phim tài liệu mang tên ‘Cuộc sống bí mật của các CEO’, những giám đốc điều hành nổi tiếng như Mark Zuckerberg – CEO Facebook, Richard Branson – CEO tập đoàn Virgin, Satya Nadella – CEO Microsoft…đã thẳng thắn chia sẻ về những áp lực của họ khi đảm nhận cương vị của người lãnh đạo.

Theo đó, Mark Zuckerberg chia sẻ trong chương trình: “Mọi người chỉ nhìn thấy những hào nhoáng của công việc này, như tiền lương, quyền lực…nhưng không phải ai cũng biết chúng tôi, những người lãnh đạo đã trải qua những phút cô đơn đến thế nào”.

Minh chứng rõ ràng, vào tháng 7 năm 2006, Mark đã gặp khó khăn và vô cùng áp lực khi phải đưa ra quyết định trước lời chào mua lại Facebook từ Yahoo với giá hơn 1 tỷ USD.

Anh đã từ chối lời đề nghị mua lại Facebook với giá khổng lồ đó vì đam mê và muốn tự tay phát triển đứa con tinh thần của mình. “Khi đó, chúng tôi đang trong giai đoạn xây dựng News Feed (bảng tin) đầu tiên bao gồm các status, hình ảnh, video, liên kết và hoạt động ứng dụng. Tôi đã nghĩ rằng nếu chúng tôi có thể khởi động nó thành công, nó có thể giúp chúng ta thay đổi cách tìm hiểu về thế giới” - ông chủ của Facebook chia sẻ trong buổi lễ tốt nghiệp tại trường đại học Harvard.

Tuy nhiên, quyết định này đã khiến những người đồng nghiệp của anh vô cùng phẫn nộ. Họ cho rằng Mark đã quá tự tin và có phần nông nổi khi bỏ qua một lời mời hấp dẫn như vậy.

Hơn ai hết, Mark Zuckerberg thấu hiểu nỗi cô đơn của người làm lãnh đạo

“Giữa chúng tôi đã xảy ra tranh cãi gay gắt. Cố vấn công ty còn nói, rằng, tôi sẽ phải hối hận suốt phần đời còn lại nếu không quyết định bán Facebook cho Yahoo. Sự căng thẳng trong mối quan hệ của chúng tôi kéo dài khoảng một năm. Sau đó, từng người trong đội ngũ quản lý cũng rời bỏ Facebook mà đi. Đó là quãng thời gian khó khăn nhất với tôi khi lần đầu tiên làm lãnh đạo, người dẫn dắt Facebook” – Mark Zuckerberg chia sẻ.

Khi đó, Mark tuyệt đối tin tưởng vào quyết định của mình. Tuy nhiên, anh lần đầu thấu cảm nỗi cô đơn của người làm lãnh đạo. “Không ít lần tôi tự hỏi nếu quyết định đó là sai lầm, tôi sẽ trở thành kẻ lừa đảo và tội đồ. Tôi cũng chỉ là một đứa trẻ 22 tuổi và không hiểu biết nhiều về thế giới bên ngoài” – anh cho biết.

Thật may mắn, sau hơn 1 thập kỷ nỗ lực vươn lên, Mark Zuckerberg đã thành công, đưa Facebook trở thành mạng xã hội có ảnh hưởng lớn nhất thế giới với gần 2 tỷ người dùng.

Satya Nadella, giám đốc điều hành của Microsoft cùng đồng tình và thông cảm với câu chuyện của Mark Zuckerberg. Ông cho biết: “Với cương vị là một người lãnh đạo, bạn buộc phải đưa ra những quyết định rất quan trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh kế của hàng trăm, thậm chí, hàng nghìn con người. Đây thực sự là điều không hề dễ dàng. Nhưng không phải ai cũng hiểu điều đó”.

Linh Lê (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.