Dù thể hiện tốt trong buổi phỏng vấn xin việc, ứng viên cũng khó lòng gây ấn tượng với nhà tuyển dụng và được nhận vào làm nếu họ mắc phải vài sai lầm nhỏ.

Ảnh: Shutterstock

Vì thế, trang Quartz mới đây có bài viết về nhiều lỗi nhỏ khiến nhà tuyển dụng không hài lòng mà các ứng viên xin việc dễ mắc phải hoặc bỏ qua.

Dùng nước hoa hoặc hút thuốc trước giờ phỏng vấn

Nhiều người nhạy cảm với mùi nước hoa nồng hay mùi thuốc lá. Một số công ty, tổ chức chỉ định rằng nơi làm việc của họ phải là chỗ không có mùi nước hoa. Thêm vào đó, bạn cần chú ý rằng hương thơm sẽ mạnh hơn trong căn phòng kín. Vì thế, ngay cả khi bạn luôn dùng nước hoa, hãy cân nhắc bỏ qua nó trong ngày phỏng vấn.

Dùng từ ngữ thể hiện sự thiếu tự tin

Nếu bạn thiếu tự tin về bản thân, nhà tuyển dụng cũng không tự tin về bạn. Hãy xem xét hai câu: “Tôi nghĩ rằng tôi có thể học chương trình đó”, và “Tôi biết rằng tôi có thể học chương trình đó”. Câu thứ nhì thể hiện sự tự tin nhiều hơn. Vì thế khi đi phỏng vấn, hãy bỏ sự do dự, thiếu chắc chắn trong câu chữ của bạn.

Cho rằng nhà tuyển dụng đã đọc kỹ CV

Nhiều ứng viên cố gắng đưa ra thông tin mới về họ trong buổi phỏng vấn và tránh nhắc về nội dung có trong hồ sơ xin việc. Đây là một sai lầm. Nhà quản lý tuyển dụng không dành nhiều thời gian đọc CV của bạn như chính bản thân bạn. Thực tế, cuộc phỏng vấn có thể là lần đầu tiên nhà tuyển dụng để mắt đến nó. Vì vậy, hãy nhắc đến nhiều điểm có liên quan trong CV khi bạn thảo luận về thành tích, kỹ năng của mình trong buổi phỏng vấn.

Đến buổi phỏng vấn với tay không

Nên cầm theo vài bản bổ sung hồ sơ xin việc của bạn. Ngoài ra, một cuốn sổ nhỏ và bút cũng là ý không tồi. Bạn có thể ghi chú thêm trong buổi phỏng vấn. Đến nơi phỏng vấn mà không đem theo gì thể hiện rằng bạn không chuẩn bị, hoặc không để tâm đến cơ hội làm việc ở công ty.

Thể hiện sự dửng dưng

Đôi khi thị trường lao động nóng, cần thêm nhân sự không có nghĩa là người được gọi đến phỏng vấn ít nhiều có cơ hội được tuyển dụng. Vì thế, bạn không nên thể hiện sự thờ ơ, dửng dưng với nhà tuyển dụng. Chuyện thiếu quan tâm đến công ty, không đặt câu hỏi cho nhà quản lý tuyển dụng hay thể hiện thái độ thật nhàm chán sẽ khiến bạn mất điểm.

“Cầm đèn chạy trước ô tô”

Đừng hỏi ngay về việc bao lâu thì bạn sẽ được thăng chức, có thể được nghỉ mát hoặc làm việc từ xa. Đây không phải là những câu hỏi phù hợp trong buổi phỏng vấn xin việc. Nhắc đến bất cứ nội dung nào trong số những nội dung trên trước khi đôi bên thảo luận về công việc còn có thể gửi tín hiệu sai đến nhà tuyển dụng.

Thu Thảo (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.