Hãng đồ chơi lắp ráp Đan Mạch vừa thông báo doanh thu nửa đầu năm tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 2,01 tỷ USD, một phần nhờ lợi nhuận từ bộ phim "The Lego Movie".

Con số này nhỉnh hơn một chút so với 2 tỷ USD của Mattel (Mỹ), nhưng cũng đủ giúp Lego vượt mặt Mattel thành hãng đồ chơi lớn nhất thế giới. Lợi nhuận ròng của Lego 6 tháng cũng lên 2,7 tỷ kroner (475 triệu USD), cao hơn so với 2,4 tỷ kroner cùng kỳ năm ngoái.

Lego Movie đã giúp doanh thu Lego nửa đầu năm tăng lên. Ảnh: Bloomberg

"Vẫn còn quá sớm để kết luận kết quả kinh doanh cả năm sẽ tốt hay không, do phần lớn doanh thu của Lego phụ thuộc vào vài tuần trước kỳ nghỉ lễ cuối năm. Các sản phẩm ăn theo The Lego Movie đã có tác dụng tích cực với doanh thu nửa đầu năm của chúng tôi, và có thể sẽ còn ảnh hưởng nữa sau khi bộ phim được phát hành dưới dạng DVD cuối năm nay", John Goodwin - Giám đốc Tài chính của Lego cho biết trên USA Today. Đến năm 2017, The Lego Movie 2 cũng được dự kiến ra mắt.

Trong khi đó, Mattel - hãng đồ chơi nổi tiếng với thương hiệu búp bê Barbie - lại có doanh thu quý II giảm mạnh do lượng Barbie bán ra ảm đạm. Quý trước, hãng này đạt lợi nhuận ròng 28,3 triệu USD, bằng gần 40% cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này dưới dự đoán của giới phân tích phố Wall.

Dù thừa nhận đang gặp nhiều bất lợi tài chính, CEO của hãng - Bryan Stockton hồi tháng 7 cho biết họ đã hoàn tất mua lại MEGA Brands - công ty sản xuất đồ chơi Canada, đồng thời giảm tồn kho và cải thiện được quy trình quản lý chi phí. Stockton cũng tiết lộ Mattel sẽ tăng đầu tư vào quảng cáo các thương hiệu cốt lõi trong nửa cuối năm nay.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • 7 công ty biểu tượng của Mỹ từng khôi phục trở lại từ bờ vực phá sản

    7 công ty biểu tượng của Mỹ từng khôi phục trở lại từ bờ vực phá sản

    16/07/2019 11:35 AM

    Apple, Starbucks, Netflix cùng nhiều công ty biểu tượng khác của Mỹ đều từng phát triển mạnh mẽ rồi rơi xuống "vực thẳm" hoặc thậm chí phá sản. Điểm chung khác là tất cả đều đã thay đổi và vực dậy trở thành những gã khổng lồ như hiện nay. Dưới đây là những công ty biểu tượng của Mỹ từng khôi phục trở lại sau khi lâm khủng hoảng, theo Business Insider.

  • VIB phối hợp với LEGO tổ chức cuộc thi “Nhà sáng tạo nhí”

    VIB phối hợp với LEGO tổ chức cuộc thi “Nhà sáng tạo nhí”

    27/11/2017 5:30 PM

    CafeLand - Từ ngày 15/11 - 15/12/2017, Ngân hàng Quốc tế (VIB) phối hợp với công ty TNHH Việt Tinh Anh triển khai khuyến mại đặc biệt và chương trình “Nhà sáng tạo nhí” dành cho khách hàng VIB.

  • Doanh thu sụt giảm, Lego sa thải hàng nghìn nhân viên

    Doanh thu sụt giảm, Lego sa thải hàng nghìn nhân viên

    07/09/2017 9:16 AM

    Hãng sản xuất đồ chơi lớn nhất thế giới Lego sẽ cắt giảm 8% nhân viên và cải tổ hoạt động kinh doanh, sau khi công bố doanh thu sụt giảm lần đầu tiên trong hơn 1 thập kỷ.

  • Tân CEO Lego phớt lờ cảnh báo của Tổng thống Trump

    Tân CEO Lego phớt lờ cảnh báo của Tổng thống Trump

    29/03/2017 9:42 PM

    Hãng sản xuất đồ chơi Lego của Đan Mạch hiện vẫn đang bán những sản phẩm được sản xuất tại Mexico sang thị trường Hoa Kỳ, bất chấp những tín hiệu từ Nhà Trắng. Tân giám đốc điều hành (CEO) của Lego, ông Bali Padda nói rằng, không có lý do gì khiến quan hệ thương mại với Mỹ có thể đổ vỡ, bởi chưa chắc Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thực sự hành động như lời đe dọa của mình.

  • Khi Lego muốn “đuổi” bớt khách hàng

    Khi Lego muốn “đuổi” bớt khách hàng

    10/09/2016 6:55 PM

    Hoạt động kinh doanh phát triển nhanh đến nỗi hãng sản xuất đồ chơi thành công nhất thế giới trong năm ngoái đã phải đưa ra quyết định chưa từng có tiền lệ: Tìm cách “đuổi” bớt khách hàng mua sản phẩm của họ đi.

  • Jorgen Vig Knudstorp đã xây dựng đế chế Lego như thế nào?

    Jorgen Vig Knudstorp đã xây dựng đế chế Lego như thế nào?

    29/09/2015 2:09 PM

    Từ bờ vực sụp đổ cách đây 1 thập niên, Lego đã trở thành nhà sản xuất đồ chơi lớn nhất thế giới về doanh số nhờ bàn tay của Knudstorp.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.