Hoạt động kinh doanh phát triển nhanh đến nỗi hãng sản xuất đồ chơi thành công nhất thế giới trong năm ngoái đã phải đưa ra quyết định chưa từng có tiền lệ: Tìm cách “đuổi” bớt khách hàng mua sản phẩm của họ đi.
Sau khi giảm bớt lượng hàng sản xuất ra trong khoảng 2 quý, hãng đang tăng cường sản xuất để đáp ứng đủ cho nhu cầu tăng đột biến dịp Giáng sinh sắp tới - Ảnh: KMart.
 
Theo Washington Post, công ty Đan Mạch này đã cắt giảm quy mô các chương trình quảng cáo, giảm mạnh 25% chi phí cho hoạt động này. Nguyên nhân rất đơn giản, dù đã phải tăng thêm đến 25% nhân sự, hãng không thể sản xuất đủ đồ chơi để đáp ứng cho nhu cầu của khách tại thị trường Bắc Mỹ. 
 
Tổng giám đốc (CEO) kiêm trưởng bộ phận tài chính của Lego, ông John Goodwin,khẳng định hãng cần phải cho người lao động được nghỉ ngơi. “Chúng tôi cần thời gian tái tạo sức lao động để suy nghĩ tạo ra sản phẩm mới tốt hơn”, ông nói.
 
Lego là công ty gia đình được thành lập năm 1932, hoạt động kinh doanh của công ty đã tăng trưởng mạnh suốt nhiều thập kỷ. Công ty đã ký nhiều hợp đồng hợp tác với công ty sản xuất ra các trò chơi như Star Wars, Angry Birds hay Disney Princesses để sản xuất ra nhiều sản phẩm hợp với thị hiếu của trẻ em. 
 
Lego đồng thời sản xuất sản phẩm mô phỏng các công trình biểu tượng ví như mô hình tòa nhà Quốc hội Mỹ, Nhà Trắng.
 
Không chỉ dừng lại ở việc sản xuất đồ chơi, Lego cũng đã tiến xa hơn trong việc mở rộng các hoạt động kinh doanh trong đó bao gồm 125 công viên giải trí phức hợp, 125 cửa hàng bán lẻ và rất nhiều trò chơi điện tử. 
 
Bộ phim Lego được công bố vào năm 2014 đã thu về 468,1 triệu USD doanh thu phòng vé. Doanh thu của công ty Lego đã tăng trung bình 15%/năm trong suốt 12 năm qua. 
 
Tính đến hiện tại, nỗ lực “đuổi” bớt khách hàng của Lego có vẻ như đã phát huy tác dụng. Nửa đầu năm 2016, doanh số bán hàng tại Bắc Mỹ không tăng. Doanh số bán hàng tại châu Á và Mỹ trong khi đó vẫn tăng hơn 10%. Tính chung trên toàn cầu, doanh thu của Lego tăng 11% lên 2,35 tỷ USD, cao hơn rất nhiều so với con số 1,83 tỷ USD theo tính toán trước đó của giới chuyên gia.
 
Dù vậy, Lego không hề bỏ qua mục tiêu tăng trưởng hoạt động kinh doanh. Sau khi giảm bớt lượng hàng sản xuất ra trong khoảng 2 quý, hãng đang tăng cường sản xuất để đáp ứng đủ cho nhu cầu tăng đột biến dịp Giáng sinh sắp tới.
 
“Chúng tôi đang tích cực đối thoại với các đối tác bán lẻ để đảm bảo rằng hàng hóa sẽ được cung ứng đủ và kịp thời cho khách hàng, chúng tôi đã sẵn sàng tăng cường sản xuất trở lại. Trong thập kỷ qua, công việc kinh doanh tăng trưởng quá nhanh đã khiến chúng tôi cảm thấy áp lực”, CEO của hãng cho biết.
 
Lego đang đẩy nhanh kế hoạch xây dựng nhà máy ở Trung Quốc và đồng thời mở rộng các nhà máy hiện có tại Mexico, Hungary và Đan Mạch. Nửa đầu năm nay, Lego đã tuyển dụng thêm 3.500 nhân viên tại các nước trên để bổ sung cho đội ngũ nhân sự hiện tại. 
Phương Dung (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • 7 công ty biểu tượng của Mỹ từng khôi phục trở lại từ bờ vực phá sản

    7 công ty biểu tượng của Mỹ từng khôi phục trở lại từ bờ vực phá sản

    16/07/2019 11:35 AM

    Apple, Starbucks, Netflix cùng nhiều công ty biểu tượng khác của Mỹ đều từng phát triển mạnh mẽ rồi rơi xuống "vực thẳm" hoặc thậm chí phá sản. Điểm chung khác là tất cả đều đã thay đổi và vực dậy trở thành những gã khổng lồ như hiện nay. Dưới đây là những công ty biểu tượng của Mỹ từng khôi phục trở lại sau khi lâm khủng hoảng, theo Business Insider.

  • VIB phối hợp với LEGO tổ chức cuộc thi “Nhà sáng tạo nhí”

    VIB phối hợp với LEGO tổ chức cuộc thi “Nhà sáng tạo nhí”

    27/11/2017 5:30 PM

    CafeLand - Từ ngày 15/11 - 15/12/2017, Ngân hàng Quốc tế (VIB) phối hợp với công ty TNHH Việt Tinh Anh triển khai khuyến mại đặc biệt và chương trình “Nhà sáng tạo nhí” dành cho khách hàng VIB.

  • Doanh thu sụt giảm, Lego sa thải hàng nghìn nhân viên

    Doanh thu sụt giảm, Lego sa thải hàng nghìn nhân viên

    07/09/2017 9:16 AM

    Hãng sản xuất đồ chơi lớn nhất thế giới Lego sẽ cắt giảm 8% nhân viên và cải tổ hoạt động kinh doanh, sau khi công bố doanh thu sụt giảm lần đầu tiên trong hơn 1 thập kỷ.

  • Tân CEO Lego phớt lờ cảnh báo của Tổng thống Trump

    Tân CEO Lego phớt lờ cảnh báo của Tổng thống Trump

    29/03/2017 9:42 PM

    Hãng sản xuất đồ chơi Lego của Đan Mạch hiện vẫn đang bán những sản phẩm được sản xuất tại Mexico sang thị trường Hoa Kỳ, bất chấp những tín hiệu từ Nhà Trắng. Tân giám đốc điều hành (CEO) của Lego, ông Bali Padda nói rằng, không có lý do gì khiến quan hệ thương mại với Mỹ có thể đổ vỡ, bởi chưa chắc Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thực sự hành động như lời đe dọa của mình.

  • Khi Lego muốn “đuổi” bớt khách hàng

    Khi Lego muốn “đuổi” bớt khách hàng

    10/09/2016 6:55 PM

    Hoạt động kinh doanh phát triển nhanh đến nỗi hãng sản xuất đồ chơi thành công nhất thế giới trong năm ngoái đã phải đưa ra quyết định chưa từng có tiền lệ: Tìm cách “đuổi” bớt khách hàng mua sản phẩm của họ đi.

  • Jorgen Vig Knudstorp đã xây dựng đế chế Lego như thế nào?

    Jorgen Vig Knudstorp đã xây dựng đế chế Lego như thế nào?

    29/09/2015 2:09 PM

    Từ bờ vực sụp đổ cách đây 1 thập niên, Lego đã trở thành nhà sản xuất đồ chơi lớn nhất thế giới về doanh số nhờ bàn tay của Knudstorp.

Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin thị trường bất động sản cập nhật liên tục, cung cấp đầy đủ thị trường mua bán nhà đất, mua bán bất động sản hàng đầu Việt Nam.