Hình ảnh Anders Breivik, tên khủng bố ở Na Uy
Kết luận của các chuyên gia nghiên cứu về khủng bố quốc tế cho biết các mạng xã hội là nguyên nhân chủ yếu tạo ra những phần tử cực đoan quá khích.
Nghiên cứu áp dụng đối với hơn 100 phần tử cực đoan cho thấy các mạng xã hội và diễn đàn trực tuyến khiến việc tiếp cận các nhóm khủng bố và cấp tiến trở nên dễ dàng hơn.
Giám đốc Trung tâm nghiên cứu khủng bố toàn cầu của đại học Monash, ông Greg Barton nhấn mạnh các phần tử này thường là những kẻ cô đơn, gặp khó khăn trong cuộc sống hoặc thất bại.
Do đó, họ dễ bị lôi kéo cùng việc "động trời" để từ số không trở thành nổi tiếng.
Ông Barton dẫn chứng trường hợp của Anders Breivik, tên khủng bố ở Na Uy đã cướp đi sinh mạng của 77 người năm 2011, để minh họa cho lối suy nghĩ này trên mạng.
Giới chuyên môn khẳng định nghiên cứu này sẽ được dùng để nhận biết và ngăn chặn hành vi khủng bố trong tương lai./.
-
Bố mẹ muốn con ổn định, chàng trai kiếm tiền khủng theo lối khác
21/03/2019 1:20 PMBố mẹ chàng trai Mỹ từng thất vọng khi cậu con trai có hai bằng đại học nhưng lại ra nước ngoài dạy tiếng Anh.
-
Từng thoát chết trong vụ 11.9, doanh nhân Mỹ thiệt mạng vì khủng bố tại Kenya
17/01/2019 2:57 PMDoanh nhân Mỹ Jason Spindler từng sống sót trong vụ tấn công khủng bố 11.9 tại thành phố New York gần 18 năm về trước đã thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố ở Kenya.
-
Người giàu sợ điều gì? Họ cũng lo lắng về sức khỏe, thời tiết, khủng bố... như bao người khác
26/02/2018 1:23 PM17 % lo sợ về sự biến đổi khí hậu và 16% số người được hỏi lo về việc máy tính của mình bị hacker tấn công, và đặc biệt là 32% đã dành sự quan tâm cho các chi phí y tế.
-
Quyết tâm khởi nghiệp sau khi suýt chết vì khủng bố
09/02/2018 11:09 AMThoát chết trong gang tấc sau vụ đánh bom tự sát, Andy Monfried nghỉ việc để thực hiện ước mơ lập doanh nghiệp riêng.
-
Cố vấn chống khủng bố của ông Trump từ chức
27/08/2017 8:24 AMLại thêm một quan chức cấp cao trong chính quyền Mỹ rời nhiệm sở.
-
Google xin lỗi vì 'vô tình gây quỹ khủng bố' trên YouTube
22/03/2017 9:46 PMGoogle đã gửi lời xin lỗi công khai đến các doanh nghiệp và nhà quảng cáo vì đã để quảng cáo của họ xuất hiện trong các video có nội dung cực đoan liên quan đến các nhóm khủng bố.