Bố mẹ chàng trai Mỹ từng thất vọng khi cậu con trai có hai bằng đại học nhưng lại ra nước ngoài dạy tiếng Anh.

Không đi theo con đường kiếm việc thông thường, Drew Binsky đã tạo dựng sự nghiệp chỉ trong 2 năm - chuyển từ một giáo viên tiếng Anh và người viết blog thành chuyên gia tạo các video du lịch ngắn, thu hút tới hơn 500 triệu người xem trên mạng.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Wisconsin-Madison năm 2013, Drew nói với bố mẹ rằng anh muốn tới Hàn Quốc để dạy tiếng Anh. "Có hai bằng đại học ở một trường lớn mà lại đi dạy tiếng Anh sao?", bố anh, ông Danny, nhớ lại lời mình đã nói về sự lựa chọn nghề nghiệp của con trai, sau khi anh vừa lấy được bằng về Kinh tế và Kinh doanh.

Năm ngoái, Drew cho biết, anh kiếm được hơn 154.000 USD (gần 3,6 tỷ đồng) thông qua doanh thu quảng cáo từ Facebook và YouTube, cùng việc hợp tác nhãn hiệu với các công ty như Booking.com.

"Ban đầu, thật khó thuyết phục bố mẹ rằng tôi sẽ làm việc này toàn thời gian", Drew kể với CNBC Make It. Mẹ tôi luôn nói kiểu như: "Khi nào thì con định quay lại tìm một công việc ổn định?".

Mẹ anh, bà Ellen, cho biết, bà chưa bao giờ mong đợi con trai sẽ sống ở nước ngoài. "Chúng tôi rất truyền thống. Chúng tôi cho con vào đại học để có tấm bằng và sau đó mong con sẽ đi làm và về gần nhà ở Arizona thôi", bà kể.

Drew đã đến nhiều nơi trên thế giới và kiếm tiền bằng việc tạo các video du lịch ngắn ở mỗi nơi mình qua. Ảnh: Metiza.

Ngày nay, Drew đã tới thăm 163 nước và dự định sẽ đến tất cả mọi nơi trên thế giới. Anh dự định sẽ làm một video mỗi ngày. "Bạn chẳng thể thành công sau một đêm với việc tạo video hay bất cứ việc gì trong lĩnh vực nào", anh nói. "Nếu bạn là một người chơi golf, không có chuyện bạn thức giấc vào ngày mai rồi tham gia một tour đấu golf chuyên nghiệp lớn". Drew cho biết, anh chưa bao giờ đặt ra mục tiêu lớn thế.

Trong 5 năm sống ở nước ngoài, anh từng cập nhật lên blog du lịch của mình và đăng các video lên tài khoản Snapchat. Nhưng sự nghiệp chỉ thực sự phất lên sau khi anh thực hiện đăng các video từ chuyến du lịch tới Triều Tiên, thu hút hơn 10 triệu người xem.

Mặc dù vậy, thu nhập của anh không đều. Drew nói rằng mình kiếm được 1.000 - 30.000 USD trong một tháng, tùy thuộc vào số người xem video. "Tôi chưa bao giờ xem tiền là động cơ hay mục đích chính cho những gì mình làm", anh nói. Trong khi đó, anh cố giữ chi phí du lịch ở mức thấp nhất có thể.

Hiện tại bố mẹ Drew đã chấp nhận việc con không sớm nhận một công việc ổn định. "Thật kinh ngạc về thế hệ trẻ ngày nay, chúng tự tìm ra con đường riêng. Năm, sáu hay mười năm trước, làm gì có chuyện này", ông bố Danny nói.

Bố mẹ Drew giờ cũng đang đi du lịch tới nhiều nơi như Việt Nam và Thái Lan, dù trước khi con trai ra nước ngoài, họ chưa từng rời Mỹ. "Điều này mở ra cho chúng tôi cánh cửa tới nhiều nền văn hóa, ẩm thực, vùng miền khác biệt", mẹ Drew chia sẻ.

Dew nói anh cảm thấy rất ý nghĩa khi bố mẹ đã ủng hộ những việc mình làm.

Bảo Ngọc (VnExpess)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.