Tài liệu ĐHCĐ thường niên 2014 vừa tiết lộ những thay đổi cụ thể của Kinh Đô trong tổ chức hoạt động của công ty này sau khi công bố bước chân vào những lĩnh vực mới: Mỳ gói, dầu ăn và cafe

Ảnh minh họa

Sau khi phát hành thành công 40 triệu cổ phiếu cho một nhóm các nhà đầu tư chiến lược trong nước và thu về 1.760 tỷ đồng, Kinh Đô đã công bố hợp tác với Sài Gòn Vewong trong việc phát triển các sản phẩm mỳ gói , cháo và phở ăn liền.

Kinh Đô có thể tiếp tục công bố những cái tên khác trong hai lĩnh vực dầu ăn và café mà công ty này sẽ hợp tác trong thời gian tới trong mục tiêu mở rộng kinh doanh ngoài lĩnh vực bánh kẹo truyền thống.

Việc tham gia vào nhiều ngành hàng với quy mô lớn đã yêu cầu công ty phải thay đổi tổ chức hoạt động. Theo đó, một đề xuất tái cấu trúc đã được ban lãnh đạo Kinh Đô đưa ra trước ĐHCĐ thường niên bao gồm:

(i) Chuyển giao toàn bộ tài sản, lợi ích, các quyền và nghĩa vụ khác liên quan đến hoạt động kinh doanh bánh quy, bánh ngọt, bánh sữa và bánh kẹo nói chung (“Hoạt Động Kinh Doanh Bánh Kẹo”) từ KDC sang Công Ty Cổ Phần Kinh Đô Bình Dương (“BKD”) căn cứ theo giá trị tài sản trên sổ sách của những tài sản này;

(ii) Chuyển giao một số tài sản, lợi ích, các quyền và nghĩa vụ khác liên quan đến hoạt động kinh doanh Kinh Đô Bakery từ Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Một Thành Viên Kinh Đô Miền Bắc (“NKD”) sang KDC căn cứ theo giá trị tài sản trên sổ sách của những tài sản này;

(iii) Sau đó, KDC chuyển giao toàn bộ khoản đầu tư của KDC trong NKD sang BKD. Giá trị chuyển giao sẽ bằng giá trị tài sản theo sổ sách còn lại của khoản đầu tư của KDC trong NKD (không bao gồm giá trị tài sản trên sổ sách của các tài sản, lợi ích, các quyền và nghĩa vụ khác liên quan đến hoạt động kinh doanh Kinh Đô Bakery đã chuyển giao cho KDC);

(iv) BKD sẽ phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ để nhận chuyển giao toàn bộ tài sản, lợi ích, các quyền và nghĩa vụ khác liên quan của KDC và giá trị khoản đầu tư trong NKD. KDC sẽ tham gia góp vốn vào BKD bằng cách chuyển giao Hoạt Động Kinh Doanh Bánh Kẹo của KDC và giá trị khoản đầu tư của KDC trong NKD cho BKD.

Sau khi tái cấu trúc, BKD sẽ tập trung phát triển hoạt động kinh doanh bánh kẹo rộng khắp Việt Nam trong khi KDC sẽ tiếp tục điều hành lĩnh vực kinh doanh các mảng kinh doanh mới và các hoạt động kinh doanh khác.

Việc tổ chức lại hoạt động sản xuất kinh doanh của mảng bánh kẹo theo hướng quản lý tách bạch giữa các mảng với nhau sẽ giúp Kinh Đô đảm bảo việc kiểm soát và đánh giá hiệu quả hoạt động từng mảng được tốt hơn.

Theo báo cáo tài chính mới nhất, hiện KDC đang sở hữu 99,8% cổ phần của BKD và 100% vốn của NKD.

Tại ĐHCĐ lần này, ban lãnh đạo Kinh Đô cũng trình kế hoạch doanh thu 5.150 tỷ đồng, tăng trưởng 13% và lợi nhuận trước thuế 660 tỷ đồng, tăng trưởng 6,6%. Kế hoạch cổ tức năm 2014 là 20%.

Anh Tuấn (Bizlive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.