Vừa qua, dư luận đang xôn xao về thông tin triệu phú John McAfee, 67 tuổi, người gốc Anh, quốc tịch Mỹ - nhà sáng lập ra Công ty McAfee, đây là công ty chuyên sản xuất phần mềm diệt virus nổi tiếng có dính dáng đến một vụ án giết người đã thu hút rất nhiều người quan tâm, nhất là giới công nghệ.

John McAfee trong buổi chụp hình cho ảnh tạp chí Wired Magazine Ảnh: BRIAN Finke

Năm 2009, John McAfee đã mua một biệt thự sang trọng tại San Pedro, thuộc đảo Ambergris Caye, Belize - (một quốc gia nhỏ ở Trung Mỹ). Vào tháng trước, Gregory Viant Faull, 52 tuổi quốc tịch Mỹ hàng xóm của ông đã tố cáo John McAfee có nhiều hành vi gây rối ảnh hưởng đến trật tự an ninh chung. Chính quyền nơi đây chỉ nhắc nhở và chưa có những biện pháp cứng rắn nào đối với ông.

Cách đây không lâu, bỗng dưng cảnh sát đã tìm thấy xác ông Gregory Viant Faull bị giết chết ngay tại nhà, còn ông John McAfee thì mất tích không rõ lý do. Vì thế mọi nghi ngờ đều đổ dồn về ông, hiện nay cơ quan cảnh sát Belize đã ra lệnh truy nã John McAfee vì bị tình nghi giết người.

John McAfee (trái) và doanh nhân Mỹ Gregory Faull

Cuối tuần qua John McAfee đã gọi cho cảnh sát Belize và nói rằng ông không phải là kẻ giết người nhưng vì sợ bị sát hại nên chạy trốn. Đồng thời ông cũng gọi điện cho hãng truyền hình ABC, CNBC của Mỹ nói rằng: Sau khi nhìn thấy 4 con chó bị đầu độc ông cảm thấy lo sợ tính mạng bị đe dọa nên bỏ trốn. Có thể trong tuần này ông xuất hiện và cái chết đường đột của người hàng xóm cũng như cuộc chạy trốn đầy bí ẩn sẽ được sáng tỏ.

Thế giới kỳ quái của McAfee bị phát hiện khi cảnh sát tiến hành lục soát nhà ông và phát hiện ra ông có một kho vũ khí gồm: 10 khẩu súng ngắn, 5 khẩu súng trường cùng nhiều hòm đạn, đồng thời có cả một phòng pha chế Methamphetamine, một loại thuốc gây nghiện mà không có giấy phép.

Nhà của John McAfee ở San Pedro, Belize

Sau vụ việc này tiểu sử của ông lại bị lật lên và xuất hiện ồ ạt khắp các mặt báo. John McAfee tốt nghiệp Đại học Công nghệ Virginia. Vào những năm 1980 ông là một trong những chuyên gia phần mềm hàng đầu làm việc tại hàng Lockheed Martin, tập đoàn công nghiệp quốc phòng lớn nhất của Mỹ. Trong khi làm ở đây thì ông phát hiện ra virus máy tính đã bắt đầu xuất hiện và lây lan khắp nơi, ông cũng gặp không ít sự cố do virus gây nên.

Vốn thông minh và nhanh nhạy ông quyết định rời khỏi Lockheed Martin và thành lập công ty mang tên mình, đây là công ty chuyên cung cấp phần mềm diệt virus.

Cuối thập kỷ 80, phần mềm diệt Virus đã mang lại cho ông hàng trăm triệu USD. McAfee nhanh chóng trở nên giàu có và nổi tiếng trong ngành công nghiệp máy tính, một công ty đi lên từ bàn tay trắng.

Năm 1992, McAfee xây dựng thành công phần mềm diệt virus Michelangelo khi virus đã làm tê liệt đến 5.000.000 máy, khiến dân IT hoảng loạn.

Năm 1994, khi Công ty McAfee trở thành công ty đại chúng thì ông đã bán hết cổ phần của mình được 100 triệu USD. Ông quyết tâm từ bỏ công việc kinh doanh, theo đuổi một cuộc sống hưởng thụ.

Khi nắm trong tay một số tiền lớn McAfee bắt đầu lao vào cuộc sống buông thả, rượu chè, trai gái, la cà ở các quán bar chơi bời thâu đêm suốt sáng…

Ông đã từng đầu tư nhiều tiền vào mua trang trại rộng hàng trăm héc-ta ở các bang Colorado, New Mexico và đi du lịch.

Ông là người rất ngưỡng mộ Steve Jobs - cố Chủ tịch của Apple. Vì thế, khi ông Steve Jobs sang Ấn Độ, Nepal tìm hiểu về đạo Phật thì John McAfee cũng bắt chước theo.

Từng sở hữu 100 triệu USD nhưng đến năm 2009 ông đã tiêu gần hết, số tiền trong tài khoảng ước tính chỉ còn 4 triệu USD. Chính vì thế John McAfee quyết định chuyển sang sinh sống ở Belize. Sở dĩ ông chọn nơi này vì các quốc gia Trung Mỹ không chấp nhận các phám quyết mà tòa án Mỹ đưa ra.

Đến nay, nhiều nhà đầu tư cảm thấy tiếc rẻ cho John McAfee vì ông nhanh chóng bán hết cổ phần của mình ở Công ty McAfee. Nếu ông chịu tu chí làm ăn thì ông đã sớm trở thành tỷ phú, vì năm 2010 Công ty McAfee đã được Tập đoàn Intel mua lại toàn bộ với cái giá “khủng” 7 tỷ USD. Với số cổ phần ông sở hữu ở đây thì việc trở thành tỷ phú chỉ là điều sớm hay muộn mà thôi.

Giờ đây, khi tài sản ngày càng suy giảm, lại dính rắc rối với pháp luật không biết điều gì sẽ chờ ông phía trước.

Theo Doanhnhanthanhdat/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.