Công ty vũ trụ Blue Origin của tỷ phú giàu nhất hành tinh Jeff Bezos - người sáng lập Amazon.com, sẽ tính phí khoảng 200.000 USD - 300.000 USD cho chuyến du lịch đầu tiên lên vũ trụ vào năm 2019, hãng tin Reuters dẫn nguồn tin thân cận cho biết.

Jeff Bezos trong tàu vũ trụ New Shepard của Blue Origin - Ảnh: Reuters.

Những khách hàng tiềm năng của ngành công nghiệp vũ trụ từ lâu đã háo hức để biết giá vé trên tàu vũ trụ New Shepard của Blue Origin và để xem mức giá đó có vừa túi tiền hay không và liệu công ty có kiếm lời được từ du lịch vũ trụ hay không.

Tháng trước, lãnh đạo của Blue Origin - được thành lập bởi Jeff Bezos vào năm 2000, cho biết công ty đã lên kế hoạch bay thử nghiệm có hành khách trên tàu Shepard và sẽ bắt đầu bán vé từ năm 2019.

Blue Origin, có trụ sở khách thành phố Seattle khoảng 32km về phía nam, đã công bố thiết kế tổng thể của con tàu này nhưng chưa từng tiết lộ về quá trình lắp ráp cũng như giá vé.

Tàu New Shepard được thiết kế để chở theo 6 hành khách lên độ cao 100km từ trái đất, đủ cao để trải nghiệm trạng thái không trọng lực trong vài phút và nhìn thấy đường cong của trái đất trước khi quay về. Blue Origin cho biết khoang hành khách có 6 cửa sổ quan sát với chiều cao gấp 3 lần cửa sổ của máy bay Boeing 747.

Blue Origin đã hoàn thành 8 chuyến bay thử nghiệm với New Shepard từ bệ phóng ở bang Texas nhưng không có hành khách trên khoang. Trong đó có 2 chuyến mang theo hình nộm.

Theo nguồn tin của Reuters, công ty này sẽ thực hành hệ thống thoát hiểm cho phi hành đoàn trong trường hợp tàu bị nổ tung trong "vài tuần tới".

Đức Anh (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.