Thay vì lấy tiền mặt, họa sĩ vẽ tranh cho Facebook đã nhận thù lao bằng cổ phiếu, và quyết định khôn ngoan này đã giúp David Choe trở thành triệu phú.
Sau khi xuất hiện trong một chương trình của kênh CNBC, họa sĩ David Choe đã lọt vào "mắt xanh" của Sean Parker - sáng lập viên của Napster. Năm 2005, khi Sean Parker trở thành chủ tịch của Facebook, ông đã mời David Choe về vẽ tranh tường cho trụ sở giao dịch đầu tiên của công ty tại Silicon Valley (Mỹ).
David Choe đồng ý nhận lời vẽ tranh tường với giá 60.000 USD, và khi được Sean Parker hỏi muốn lựa chọn giữa nhận tiền mặt và cổ phần, họa sĩ này đã quyết định chọn cổ phần.
Quyết định táo bạo của David Choe đã giúp họa sĩ này trở thành triệu phú
Lựa chọn thanh toán bằng cổ phiếu là quyết định táo bạo của David Choe bởi ở thời điểm đó mạng xã hội Facebook mới chỉ là một dự án vô danh, không có gì đảm bảo.
Đến năm 2012, khi Facebook nộp đơn tham gia thị trường chứng khoán với số tiền đăng kí là 5 tỉ USD, giá trị cổ phần mà David Choe sở hữu ở Facebook đã lên tới 200 triệu USD. Ở thời điểm đó, mỗi cổ phiếu Facebook trị giá 38 USD, nhưng hiện nay con số này đã lên tới 171 USD/cổ phiếu.
Họa sĩ David Choe có "tuổi thơ dữ dội" với nhiều hành động nổi loạn như trộm cắp vặt, vẽ bậy lên ghế chờ ở các trạm xe buýt, các bảng quảng cáo và các ngõ hẻm trong thành phố. David Choe đã từng trải qua thời thơ ấu đầy cơ cực và phải lang thang khắp nơi để kiếm sống.
Năm 1996, David Choe bắt đầu sáng tác truyện tranh Slow Jams mà sau này trở thành một hiện tượng xuất bản. Kể từ đó, danh tiếng và tài năng của David Choe cứ thế lên như diều gặp gió.
David Choes tổ chức nhiều triển lãm tranh và thành công ở nhiều lĩnh vực, từ thiết kế đồ họa tới vẽ tranh và làm tranh tường...
Bức chân dung ông Obama của họa sĩ David Choe
Họa sĩ tài ba này cũng có duyên vẽ chân dung cho cựu Tổng thống Barack Obama. Bức chân dung mang tên HOPE (Hy vọng) hiện đang được trưng bày trang trọng trong Nhà Trắng./.
Trần Ngọc (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.