CafeLand - "Ngân hàng không phải là một ngành chỉ cần học ở trường là có thể quản trị được ngay. Thường thì ngân hàng có những nguyên tắc rất chặt chẽ nhưng cũng cần sự cảm nhận để quyết định".

Họ tên: Hà Văn Thắm

Năm sinh: 1972

Quê quán: Bắc Giang

Địa chỉ thường trú: Phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội

Trình độ học vấn: Tiến sỹ

Trình độ chuyên môn

Từ năm 1990- 1993: Cử nhân chuyên ngành Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Thương mại.

Năm 2004: Thạc sỹ chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại Trường Colombia Common Wealth của Mỹ.

Năm 2007: Tiến sỹ chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại Trường ĐH Công nghệ Paramount của Mỹ.

Quá trình công tác:

Từ năm 1993 đến năm 1997: Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Bình Minh.

Từ năm 1997 đến năm 2001: Tổng Giám đốc Công ty TNHH VNT.

Từ năm 2001 đến năm 2003: Tổng Giám đốc Công ty Liên doanh VietCans.

Từ năm 2003 đến năm 2004: Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Nông thôn Hải Dương.

Từ năm 2004 đến năm 2007: Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Nông thôn Hải Dương.

Từ năm 2007 đến nay: Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đại Dương.

Chức vụ đang nắm giữ:

Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group).

Chức vụ tại các tổ chức khác:

Chủ tịch Ngân hàng TMCP Đại Dương (Ocean Bank).

Chủ tịch CTCP Khách sạn và dịch vụ Đại Dương (OCH).

Chủ tịch CTCP Chứng khoán Đại Dương (OCS).

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Truyền thông Đại Dương.

Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH VNT.

Ra trường năm 1993, nghe lời khuyên từ một người bạn, cộng thêm niền đam mê kinh doanh từ lâu, Hà Văn Thắm vay mượn khắp nơi quyết tâm làm kinh doanh.

Khởi nghiệp, ông Thắm làm đại lý cho một số hãng lớn như dầu ăn, lốp xe ô tô. Sau đó chuyển sang lĩnh vực mua bán sáp nhập, dần dần ông chuyển sang ngân hàng, chứng khoán và bất động sản.

Luôn mang trong mình máu liều vì thế khi kiếm được đồng tiền nào ông Thắm cũng nhanh chóng tái đầu tư vào sản xuất, kinh doanh để xoay vòng đồng tiền nhanh chóng.

May mắn luôn là yếu tố quan trọng

Ông Thắm là người có sự nghiệp thuận lợi và con đường kinh doanh bằng phẳng vì thế ông luôn cho mình là người may mắn, chưa có khó khăn nào đến mức khiến ông cảm thấy thất bại đau đớn, buồn chán hay sụp đổ. Ông cho rằng: "Tôi bắt đầu kinh doanh vào đúng thời điểm, đó là may mắn đầu tiên và rất quan trọng. Những may mắn khác có được nhờ kế hoạch kinh doanh của chính mình. Tôi xác định đã kinh doanh đương nhiên phải có kế hoạch tốt, có chiến lược tốt và phải làm đúng, cố gắng, nỗ lực học hỏi. Tuy nhiên, may mắn luôn là yếu tố quan trọng".

Top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán 2012

Việc công ty Hà Bảo (công ty riêng do ông Thắm sở hữu 100% vốn) mua thêm cổ phiếu và cổ phiếu OGC tăng giá đã đưa ông Thắm vươn lên một bậc khi xếp ở vị trí thứ 9 trong top 10 người giàu nhất năm 2012, với tổng tài sản đạt 1.278 tỉ đồng, tăng thêm 416 tỉ đồng so với năm ngoái.

Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group)

Được thành lập từ các cổ đông cá nhân và ra mắt vào ngày 5/6/2007 tại Hà Nội với vốn điều lệ là 10 tỷ đồng. Năm 2009 đánh dấu bước ngoặc lớn mạnh của OGC với việc hoàn thành việc tái cấu trúc công ty. Cổ phiếu OGC của CTCP Tập đoàn Đại Dương chính thức giao dịch tại Sở GDCK Tp. HCM kể từ ngày 4/5/2010.

Hiện OGC đang chi phối cổ phần tại các công ty con là OHC, OCS, OMC, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển hậ tầng VNT.

Hoạt động chính của OGC là đầu tư kinh doanh bất động sản và đầu tư vào một số lĩnh vực khác thông qua các công ty thành viên.

Công ty CP Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương - Ocean Hospitality (OCH)

Đến với lĩnh vực bất động sản thì ông cho rằng đây là một nghề thú vị, ngoài việc mang lại nguồn doanh thu khổng lồ thì đối với Hà Văn Thắm đây còn là những công trình đáng tự hào vì xây nên một sản phẩm đẹp cho đất nước.

Cho dù thị trường bất động sản đang đóng băng, ngân hàng biến động nhiều trong thời gian vừa qua nhưng ông Thắm luôn tin rằng bất động sản và ngân hàng vẫn là danh mục đầu tư tốt của Việt Nam trong thời gian tới. Đồng thời ông cũng định hướng chuyển sang một số lĩnh vực có liên quan gần gũi với mình như đầu tư vào bán lẻ, vì khi các dự án bất động sản của chúng tôi hoàn thiện sẽ có mặt bằng cho bán lẻ và dự kiến trong thời gian tới sẽ đầu tư vào một số lĩnh vực sản xuất, trong đó có những dự án công nghệ cao.

Ocean Hospitality (vốn điều lệ 1000 tỷ đồng, mã chứng khoán OCH) thực hiện đầu tư và quản lý chuỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng với thương hiệu StarCity tiêu chuẩn 4 sao quốc tế và Sunrise tiêu chuẩn 5 sao quốc tế.

Các dự án của Ocean Hospitality

Ngã ra ngang

Ocean Bank tiền thân là ngân hàng Nông thôn Hải Hưng, được chuyển đổi từ ngân hàng nông thôn thành ngân hàng đô thị từ năm 2007.

Hà Văn Thắm đến với ngân hàng một cách tình cờ khi gặp một cổ đông muốn bán cổ phần của Ngân hàng nông thôn Hải Hưng, giờ là Ngân hàng TMCP Đại Dương (Ocean Bank).

Chính những kinh nghiệm hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau đã giúp ông hoạt động tốt trong lĩnh vực ngân hàng, đưa ra những quyết định nên cho vay hay không. Đối với ông đây là ngành kinh doanh thú vị và bài bản vì nó chịu nhiều quản lý nghiêm ngặt của các cơ quan chức năng, đây cũng là ngành được nhiều người quan tâm.

Năm 2011 do tình hình kinh tế trong nước tiếp tục khó khăn kéo dài, lạm phát cao, lãi xuất cao… đã làm cho chi phí doanh nghiệp tăng. Thị trường bất động sản trầm lắng vì thế đến hết năm 2011 công ty chỉ hoàn thành 63,8% kế hoạch lợi nhuận điều chỉnh. Để vượt qua khó khăn, trong thời gian tới Tập đoàn Đại Dương tiếp tục đẩy mạnh sang các lĩnh vực như lương thực, thực phẩm, bán lẻ, XNK các mặt hàng nông sản, trồng rừng.

Ocean Media là công ty quản lý kênh truyền hình InfoTV

Các dự án chính của Tập đoàn Đại Dương

1. Dự án VNT Tower Nguyễn Trãi

Tọa lạc tại Công trình xây dựng tại lô số 2, ô đất 4.1-CC, đường Lê Văn Lương, Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, TP Hà Nội. Dự án với tổng diện tích 3.373m2, cao 27 tầng, gồm 2 hầm với diện tích trung tâm thương mại 2.618 m2.

VNT Tower nằm ngay tại Ngã Tư Sở, một giao lộ có lượng phương tiện qua lại lớn nhất thủ đô, tổ hợp bao gồm một tòa nhà trung tâm thương mại chung cư cao 27 tầng với 3 rạp chiếu phim. Dự án với một thiết kế văn hóa, cụm rạp chiếu phim hiện đại, một trung tâm thương mại đa năng sẽ là cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ muốn phát trển tại điểm nối giữa Hà nội và Hà Đông.

2. Starcity Center

Tọa lạc ngay trung tâm khu vực phía Tây Hà Nội, nơi giao cắt giữa trục đường Trần Duy Hưng và Khuất Duy Tiến, StarCity Center có tổng diện tích là 5ha và 400.000m2 sàn xây dựng. Dự án có diện tích căn hộ là 161.000m2, diện tích văn phòng là 22.500m2 và diện tích khách sạn là 38.500m2.

Starcity Center là tổ hợp khu văn phòng, căn hộ cao cấp và trung tâm thương mại khép kín với đầy đủ các dịch vụ tiện ích như bể bơi, quảng trường, rạp chếu phim, nhà hàng... Khu trung tâm thương mại có tổng diện tích 180.000m2 sẽ cung cấp mặt bằng bán lẻ lơn cho nhiều thương hiệu cao cấp và các siêu thị nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của cư dân trong dự án và các khu vực lân cận.

3. Starcity Nha Trang

Tọa lạc tại số 74, Đường Trần Phú - TP Nha Trang - Khánh Hòa với địa thế đẹp và đối diện với biển. StarCity Nha Trang là khách sạn 4 sao, cao 21 tầng được xây dựng trên diện tích 2454 m2 với 217 phòng khách sạn cho thuê và 92 phòng căn hộ condotel. 2 tầng khối đế là khu tiện ích dịch vụ như khu mua sắm, bar/nhà hàng, bể bơi, trung tâm chăm sóc sức khỏe, spa. Từ tầng 3 đến tầng 15 là các phòng khách sạn dành cho khách du lịch. Từ tầng 16 đến tầng 21 là các căn hộ khách sạn dành cho ai muốn sở hữu.

Khách sạn Starcity Nha Trang là tổ hợp đầy đủ những tiện ích và dịch vụ cộng đồng như bể bơi người lớn, bể bơi trẻ em, phòng hội nghị đa chức năng, nhà hàng, trung tâm spa, khu thể dục rèn luyện sức khỏe, ngân hàng, mua sắm…

4. Lega Fashion House

Tọa lạc trên đại lộ 3/2, quận 10, Tp. HCM, Lega Fashion House là dự án hỗn hợp khu trung tâm thời trang, thương mại và cao ốc văn phòng trên diện tích 5.620m2. Dự án bao gồm tòa nhà 20 tầng và 2 tầng hầm chia thành các khu kinh doanh chuyên biệt: khu trung tâm thương mại thời trang, sàn diễn thời trang, trung tâm trưng bày, giao dịch nguyên liệu và phụ kiện ngành may mặc, rạp chiếu phim, trung tâm hội thảo, khu ẩm thực và văn phòng cho thuê.

CafeLand Doanh nhân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.