Tại Đại hội cổ đông thường niên 2014 của Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group, Mã CK: OGC) nhiều cổ đông đề nghị Hội đồng quản trị làm rõ những thông tin lỗ, lãi liên quan đến lĩnh vực bán lẻ. Ông Hà Văn Thắm - Chủ tịch Hội đồng quản trị cho biết, theo thông lệ thì những đơn vị mới tham gia thị trường này, các năm đầu đa số phải chịu lỗ. Không công bố những con số cụ thể tuy nhiên ông Thắm cho biết, trong năm 2013, Tập đoàn Đại Dương có thể lãi không nhiều nhưng chắc chắn không lỗ.
Tập đoàn Đại Dương của ông Hà Văn Thắm muốn đẩy mạnh mảng bán lẻ.
Các cổ đông cũng đặt ra câu hỏi liên quan đến cơ hội của OGC trên thị trường bán lẻ vì mức độ cạnh tranh ở lĩnh vực này hiện nay khá mạnh, đặc biệt đối thủ lại là các tên tuổi quốc tế.
Ông Thắm thừa nhận thị trường này rất cạnh tranh. “Sau khi làm chúng tôi mới thấy có nhiều thách thức nhưng cũng tiềm năng vì Việt Nam có thế mạnh dân số đông. Đây là tiền đề để phát triển ngành bán lẻ. Số liệu thống kê cũng cho thấy, hiện còn khoảng 80% người dân mua bán tại chợ truyền thống, chỉ có 20% mua sắm trong siêu thị. Đó chính là cơ hội cho chúng ta”, ông Thắm cho hay.
Theo Chủ tịch OGC, các tập đoàn nước ngoài có nhiều kinh nghiệm và thế mạnh. Tuy nhiên, là doanh nghiệp nội nên Tập đoàn Đại Dương sẽ hiểu rõ hơn về thói quen mua sắm của người Việt.
Ông Thắm cũng nêu ra một số chiến lược của Ocean Group trên thị trường bán lẻ trong thời gian tới đó là xây dựng, tìm kiếm những những nguồn hàng tin cậy, đặc biệt là thực phẩm. Đơn vị này đang bắt đầu triển khai xây dựng hoặc mua lại các đơn vị sản xuất như kem, bánh ngọt, dầu ăn...
Ngoài ra, theo ông, một trong những thế mạnh nữa của Tập đoàn là các vị trí đặt siêu thị - một tiêu chí quan trọng. "Chúng ta có quan hệ với nhiều doanh nghiệp bất động sản nên có thể thương thảo, tìm kiếm các địa điểm đẹp. Do đó, Tập đoàn chỉ phải tập trung làm sâu với những nhà cung cấp để có những sản phẩm cạnh tranh giá cả, chất lượng", Chủ tịch Tập đoàn Đại Dương cho hay.
Ông Thắm cũng nhấn mạnh, trong khoảng 2 tháng nữa, hệ thống siêu thị Ocean mart sẽ thể hiện rõ nét hơn những đặc trưng của mình. "Chúng tôi bắt đầu triển khai bán một số đặc sản vùng miền, địa phương để tạo đặc trưng riêng của hệ thống, tất nhiên phải chú ý đến nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng. Khi khách hàng đến siêu thị để mua những thứ này chắc chắn sẽ quan tâm các sản phẩm hàng tiêu dùng khác. Đó chỉ là một trong những định hướng của chúng tôi để tạo đặc trưng riêng", ông cho hay.
Trong năm 2014, bên cạnh việc tiếp tục mở rộng hệ thống tại miền Bắc và miền Trung, Tập đoàn Đại Dương dự kiến sẽ vào TP HCM.
-
Hà Văn Thắm hết thời, khách sạn dầu khí về tay ông Lê Thanh Thản
07/07/2015 7:51 AMHàng loạt khách sạn gắn mác dầu khí đã được chuyển nhượng trong thời gian qua.
-
Ocean Group bị phong tỏa tài khoản tại Ocean Bank
07/01/2015 9:27 PMCơ quan cảnh sát điều tra đề nghị Ocean Bank phong tỏa tài khoản của Tập đoàn Đại Dương cho đến khi có công văn cho phép giải tỏa.
-
Tân nữ Chủ tịch OceanBank thay ông Hà Văn Thắm là ai?
25/10/2014 8:54 AMTừng nắm giữ chức vụ Tổng Giám đốc Ngân hàng Đại Dương (OceanBank), người phụ nữ xinh đẹp, tài giỏi Nguyễn Minh Thu trở thành ứng cử viên sáng giá và nhanh chóng được bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT OceanBank, thay thế cho ông Hà Văn Thắm vừa bị miễn nhiệm và bắt giữ.
-
Miễn nhiệm chức Chủ tịch HĐQT của ông Hà Văn Thắm tại NH Đại Dương
24/10/2014 4:15 PMNgân hàng Nhà nước vừa phát đi thông báo chính thức về việc miễn nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị của ông Hà Văn Thắm vì phát hiện một số vi phạm pháp luật nghiêm trọng.
-
Đại gia ẩn mình ra mặt thành ông chủ ngân hàng mới
15/05/2014 9:14 AMNhiều đại gia gần như chưa bao giờ được nhắc tên đã chính thức lộ diện khi âm thầm thâm nhập vào ngân hàng. Bất chấp các tổ chức này gặp không ít khó khăn, đối mặt với nhiều rủi ro nhưng đối với các đại gia ngàn tỷ thì có chân trong ngân hàng sẽ đem lại nhiều lợi thế.
-
Ông Hà Văn Thắm muốn kinh doanh đặc sản vùng miền
26/04/2014 8:29 PMĐể tạo ra đặc trưng riêng cho hệ thống bán lẻ Ocean mart, Chủ tịch Tập đoàn Đại Dương cho biết thời gian tới sẽ mở rộng triển khai những sản phẩm đặc sản vùng miền, xây dựng hoặc mua lại các đơn vị sản xuất thực phẩm.