Ngày 10/3, với sự hiện diện của Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto, hãng bia nổi tiếng thế giới Heineken công bố quyết định đầu tư 500 triệu USD để xây dựng một dây chuyền sản xuất tại bang Chihuahua, thuộc miền Bắc Mexico, với công suất 5 triệu hecto lít mỗi năm (1 hecto lít = 100 lít).

Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto tại buổi lễ (Nguồn: El Universal)

Với con số trên, sản lượng bia của 27 nhà máy của Heineken tại quốc gia Bắc Trung Mỹ này tăng 15%, đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường Mexico, Mỹ và một phần Canada, đồng thời tạo thêm 2.000 việc làm mới, trong đó 500 việc làm trực tiếp.

Phát biểu tại lễ công bố vốn đầu tư nói trên, Tổng thống Enrique Peña Nieto nhấn mạnh quyết định đầu tư mới của Heineken là một minh chứng rõ ràng Mexico tiếp tục là điểm đến an toàn cho các nhà đầu tư nước ngoài và Mexico vẫn chiếm được lòng tin của giới doanh nhân trên toàn thế giới.

Theo ông Peña Nieto, sản phẩm của Heineken đang có mặt tại 180 quốc gia trên thế giới và phần lớn số sản phẩm này được sản xuất trên lãnh thổ Mexico.

Hiện nay, các nhà máy Heineken tạo ra 55.000 việc làm trực tiếp và 2,5 triệu việc làm gián tiếp, đóng góp trên 0,6% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP).

Về phần mình, Giám đốc điều hành Heineken Mexico, ông Marc Busain, cho biết sau khi hoàn thiện dây chuyền tại Chihuahua đi vào hoạt động bắt đầu từ năm 2017, Heineken triển khai kế hoạch mở rộng sản xuất tại một số nhà máy khác nhằm tăng thêm sản lượng khoảng 10 triệu hecto lít một năm./.

Việt Hòa (TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.