Mặc dù đều có chung nhận định bức tranh kinh tế, chính trị và tài chính toàn cầu còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bất ổn, nhưng hầu hết các triệu phú trên thế giới vẫn tin tưởng những thách thức sắp tới không thể khiến họ chùn bước, trong khi vẫn có thể đảm bảo khối tài sản đồ sộ của mình.

Theo cuộc khảo sát do Tập đoàn UBS công bố ngày 16/5, hơn 2.800 triệu phú tại 7 quốc gia, dù đặc biệt quan ngại đối với hệ thống tài chính toàn cầu, song vẫn bày tỏ sự lạc quan có thể ứng phó và vượt qua những thách thức và bất ổn sắp tới.

Cụ thể, có 82% trong số những người được hỏi nhận định đây là giai đoạn khó đoán định nhất trong lịch sử thế giới.

Hơn 1/4 trong số đó cho biết đang xem xét lại các khoản đầu tư của mình, trong khi gần một nửa nói rằng đang có ý định cân nhắc lại việc đầu tư song vẫn chưa đưa ra quyết định.

Tuy nhiên, hơn 3/4 (tương đương 77%) số người được khảo sát tin rằng họ có thể "đánh giá chính xác các nguy cơ tài chính phát sinh từ các sự kiện bất ổn," trong khi 51% người dự báo tình hình tài chính của họ sẽ cải thiện trong năm tới so với 13% người cho rằng tài sản của họ sẽ bị sụt giảm.

Ngoài ra, kết quả cuộc khảo sát cũng cho thấy có tới 57% trong số hơn 2.800 triệu phú được khảo sát đều bày tỏ lạc quan có thể đạt được các mục tiêu dài hạn, và 86% người được hỏi tin tưởng vào bản năng của mình khi đưa ra những quyết định kinh doanh quan trọng.

Một điều khá bất ngờ là các triệu phú trẻ tuổi lại có tâm lý không thích đối mặt với các nguy cơ và thách thức so với những đại gia lớn tuổi.

Cụ thể, gần một nửa trong nhóm triệu phú từ 18-34 tuổi có xu hướng ngại đương đầu với các thách thức sau các cuộc khủng hoảng tài chính, trong khi con số này ở nhóm các triệu phú trên 65 tuổi lại ít hơn 30%.

Cuộc khảo sát trên được thực hiện đối với 2.842 triệu phú với tài sản tối thiểu 1 triệu USD, tại Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản, Singapore, Mexico, Italy, Thụy Sĩ và Anh./.

TTXVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Thế giới đang nhiều triệu phú USD hơn bao giờ hết

    Thế giới đang nhiều triệu phú USD hơn bao giờ hết

    05/08/2021 10:10 AM

    Mặc tác động của đại dịch Covid-19 lên nền kinh tế, thế giới vẫn xuất hiện thêm hàng loạt triệu phú USD.

  • Ngay cả các triệu phú cũng mắc phải loại tư duy kiếm tiền độc hại này, còn bạn thì sao?

    Ngay cả các triệu phú cũng mắc phải loại tư duy kiếm tiền độc hại này, còn bạn thì sao?

    05/11/2020 2:15 PM

    CafeLand - Bài viết của Ashley Whillans, một nhà khoa học hành vi và là trợ lý giáo sư tại Harvard Business School. Nghiên cứu của cô tập trung vào cách mà mọi người điều hướng sự đánh đổi giữa thời gian và tiền bạc. Ashley là tác giả của cuốn sách “Time Smart: How to Reclaim Your Time & Live a Happy Life.”

  • Bí quyết làm giàu của các triệu phú

    Bí quyết làm giàu của các triệu phú

    10/10/2020 9:13 AM

    Một nghiên cứu cho thấy hầu hết các triệu phú ngày nay không sinh ra trong sự giàu có của họ.

  • Triệu phú đi dọn cỏ

    Triệu phú đi dọn cỏ

    03/01/2020 1:23 PM

    Nhìn ông già mặc áo phông rẻ tiền, làm cỏ ở vườn hoa thành phố Nagoya, ít ai biết ông là triệu phú, từng là chủ chuỗi cửa hàng cà ri Nhật lớn nhất thế giới.

  • Những điều ít biết về hoàng gia Monaco

    Những điều ít biết về hoàng gia Monaco

    18/07/2019 2:57 PM

    Monaco, nằm vùng French Riviera, là một trong những quốc gia giàu nhất thế giới. 32% dân số của nước này là triệu phú USD. Trị vì Monaco là hoàng gia Grimaldis, đứng đầu là Hoàng tử Albert II, con trai của cố quốc vương Rainier III và công nương Grace Kelly.

  • Con đường sự nghiệp của 3 tỷ phú bất động sản đứng đầu thế giới

    Con đường sự nghiệp của 3 tỷ phú bất động sản đứng đầu thế giới

    13/02/2019 9:43 AM

    Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách các tỷ phú giàu có nhất thế giới. Trong số đó, 5 vị trí đầu bảng trong lĩnh vực bất động sản là những người xuất thân từ Trung Quốc và Hong Kong. Tỷ phú đứng đầu là Hứa Gia Ấn, xếp thứ hai là Lý Triệu Cơ. Cùng hiện diện trong top 5 là “mỹ nữ tỉ đô” Dương Huệ Nghiên của làng bất động sản Trung Quốc.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.